สั่งย้าย-ตั้งกรรมการสอบ "ตำรวจ" ปมทำปืนลั่นใส่เด็กอายุ 14 ปี

ภูมิภาค
8 ก.ค. 66
12:37
1,640
Logo Thai PBS
สั่งย้าย-ตั้งกรรมการสอบ "ตำรวจ" ปมทำปืนลั่นใส่เด็กอายุ 14 ปี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์สั่งย้ายและตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง กรณีตำรวจทำปืนลั่นใส่ศีรษะเด็กชายอายุ 14 ปีบาดเจ็บสาหัส ขณะที่ผู้ปกครองร้องเรียนสื่อเกรงไม่ได้รับความเป็นธรรม

กรณีเด็กชายอายุ 14 ปี ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ หลังขี่รถจักรยานยนต์ซ้อน 3 พร้อมกับเพื่อนเดินทางกลับจากงานอุปสมบทใน ต.บ้านกลาง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ แต่มีรถยนต์ตำรวจขับประกบ พร้อมกับเบียดจนรถล้มและมีเสียงปืนดังขึ้น ก่อนพบว่าเด็กชายบาดเจ็บจากกระสุนปืนยิงทะลุศีรษะ ทำให้ผู้ปกครองต้องร้องเรียนสื่อมวลชนเพราะเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

พล.ต.ต.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า เหตุที่ตำรวจนำรถติดตามกลุ่มผู้บาดเจ็บไป เพราะพบพฤติกรรมจะก่อเหตุทะเลาะวิวาทและได้รับแจ้งว่าอาจมีอาวุธปืน แต่เนื่องจากถนนคับแคบและขรุขระ ทำให้รถตำรวจเสียหลักจนปืนในมือตำรวจลั่น ยอมรับว่าเป็นการปฏิบัติหน้าที่ที่เกินเลย จึงตั้งคณะกรรมการสอบสวนและสั่งย้ายตำรวจไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับคดี

ด้านเพื่อนผู้บาดเจ็บ ระบุว่า ขณะเกิดเหตุ รถตำรวจขับมาใกล้พร้อมกับเบียดรถจักรยานยนต์ ก่อนจะมีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัดและผู้บาดเจ็บได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่ได้มีการทะเลาะวิวาทภายในงาน เพียงมองหน้ากันไปมาเท่านั้น

อ่านข่าวอื่นๆ

ตร.บุกจับร้านฟิตเนส รวบชายรักชายมั่วสุม 31 คน

ชาวรัสเซียตกจากพระธาตุวัดฉลอง จ.ภูเก็ต เสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง