“บิ๊กโจ๊ก” กำชับผกก.โรงพัก ทั่วประเทศ เข้มงวดคดีทำร้ายในครอบครัว

อาชญากรรม
8 ก.ค. 66
14:34
500
Logo Thai PBS
“บิ๊กโจ๊ก” กำชับผกก.โรงพัก ทั่วประเทศ เข้มงวดคดีทำร้ายในครอบครัว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จากกรณี น.ส.กัญญ์วรา หรือ ชมพู่ อายุ 25 ปี ผู้ช่วยพยาบาล ถูกอดีตแฟนหนุ่ม เป็นเจ้าหน้าที่เขตหลักสี่ ทำร้ายร่างกายต่อหน้าลูกสาววัย 7 ขวบ ยังขู่ฆ่าหลายครั้ง โดยศาลเยาวชนและครอบครัวกลางได้มีคำสั่งห้ามอดีตสามีเข้าใกล้ตน แต่ยังไม่มีคำสั่งเรื่องการเลี้ยงดูบุตร

วันนี้ (8 ก.ค.2566) นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ เจ้าของเพจสายไหมต้องรอด นำ น.ส.กัญญ์วรา หรือ ชมพู่ เดินทางมาที่สโมสรตำรวจ ถ.วิภาวดีรังสิต เข้าพบ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. หลังจากพบว่า อดีตสามียังมีพฤติกรรมคุกคามอย่างต่อเนื่อง ไม่เว้นแม้กระทั้งบนโรงพัก ผู้เสียหายจึงกลัวว่าจะไม่ปลอดภัย

นายเอกภพ ระบุว่า อดีตสามียังคงมีพฤติกรรมคุกคาม แม้กระทั่งในวันที่ไปแจ้งความที่ สน.สายไหม ทั้งคู่บังเอิญพบกันที่หน้าโรงพัก อดีตสามีก็เข้ามาทำร้ายอีก ซึ่งตนมองว่าพฤติกรรมดังกล่าวไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย

วันนี้จึงเดินทางมาหารือกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ว่าจะมีแนวทางป้องกัน หรือพฤติกรรมดังกล่าวเข้าข่ายความผิดใด ถึงแม้ว่าจะเป็นเรื่องในครอบครัวก็ไม่ควรไม่เพิกเฉย และเกรงว่าจะเกิดปัญหาใหญ่ในอนาคตได้

ด้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า วันนี้ได้เชิญ ผกก.สน.สายไหม มาพูดคุยถึงรายละเอียดคดีทั้งหมด โดยเฉพาะพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุ หากพบว่ามีการกระทำผิดซ้ำซาก สามารถแจ้งความดำเนินคดีได้ ต่างกรรมต่างวาระ อีกทั้งจะมีการพูดคุยกับต้นสังกัดของผู้ก่อเหตุว่า จะดำเนินความผิดวินัยได้หรือไม่ ส่วนเรื่องของบุตรจะต้องดูรายละเอียดก่อน ถ้าหากผู้เสียหายกังวล หรือเกรงกลัว สามารถร้องขอให้ตำรวจเข้ามาดูแลความปลอดภัยได้

ในส่วนของเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นหลายพื้นที่ ผู้กำกับในพื้นที่ต้องรับผิดชอบ และแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน โดยตนได้หารือกับ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในเรื่องนี้ หากพื้นที่ใดบกพร่อง จะมีคำสั่งมาตรการทางการปกครองกับหัวหน้าสถานีตำรวจนั้น ๆ หรือมีการคาดโทษกับหัวหน้าสถานีตำรวจนั้น ๆ ทั่วประเทศ

อ่านข่าวอื่นๆ

“ธาริต” เปิดเบื้องหลังคดี 99 ศพ ก่อนฟังศาลฎีกาวันที่ 10 ก.ค.

สั่งย้าย-ตั้งกรรมการสอบ "ตำรวจ" ปมทำปืนลั่นใส่เด็กอายุ 14 ปี

ตร.บุกจับร้านฟิตเนส รวบชายรักชายมั่วสุม 31 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง