อดีต นร.ร้องถูกครูวงโยธวาทิตทำร้ายร่างกาย-ล่วงละเมิดทางเพศ

อาชญากรรม
8 ก.ค. 66
14:31
4,256
Logo Thai PBS
อดีต นร.ร้องถูกครูวงโยธวาทิตทำร้ายร่างกาย-ล่วงละเมิดทางเพศ
"สายไหมต้องรอด" พาอดีตนักเรียนร้อง "บิ๊กโจ๊ก" ระบุถูกครูประจำวงโยธวาทิตของโรงเรียนแห่งหนึ่ง จ.กาญจนบุรี ทำอนาจารเด็กมากกว่า 40 คน รวมทั้งทำรายร่างกาย ตำรวจเตรียมขอศาลออกหมายจับ

วันนี้ (8 ก.ค.2566) นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด และทีมงาน พาตัวแทนนักเรียนวงโยธวาทิตของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.กาญจนบุรี เข้าร้องเรียนกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่สโมสรตำรวจ โดยระบุว่า มีนักเรียนถูกครูประจำวงโยธวาทิตที่เพิ่งย้ายมาสอนได้ไม่นานลงโทษด้วยวิธีรุนแรง รวมถึงมีการล่วงละเมิดทางเพศเด็กมากกว่า 40 คนในห้วงเวลาไม่ถึง 1 ปีที่ผ่านมา

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล เปิดเผยหลังจากเข้าไปพูดคุยกับตัวแทนนักเรียน ว่า ผู้เสียหายคนดังกล่าวเป็นอดีตนักเรียนที่เรียนจบการศึกษาแล้ว จึงกล้าให้ข้อมูลว่าถูกครูสอนวิชาดนตรีล่วงละเมิดทำอนาจารย์อยู่บ่อยครั้ง รวมทั้งเพื่อนนักเรียนคนอื่นๆ ที่มีอายุตั้งแต่ 14-18 ปี ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักเรียนชาย และบางครั้งมีการทำร้ายนักเรียนด้วยการใช้ไม้ตีอย่างรุนแรง ซึ่งตนได้สั่งการให้ตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติออกหมายจับภายในวันนี้

อีกทั้งจะประชุมหารือกับผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว เพื่อพิจารณาพฤติกรรมของครูที่ถูกร้องเรียน เบื้องต้นทราบว่าเป็นครูอัตราจ้าง ไม่ใช่พนักงานราชการ นอกจากนี้จะตรวจสอบประวัติย้อนหลังว่าเคยสอนที่โรงเรียนใด และมีพฤติกรรมในลักษณะดังกล่าวหรือไม่

ส่วนของผู้อำนวยการโรงเรียนจะต้องรับผิดชอบเรื่องนี้ด้วยหรือไม่นั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า จะต้องหารือร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการในฐานะที่เป็นผู้บังคับบัญชา ซึ่งจะต้องมีส่วนรับผิดชอบในเรื่องดังกล่าวด้วย

อ่านข่าวอื่นๆ

ตร.บุกจับร้านฟิตเนส รวบชายรักชายมั่วสุม 31 คน

สั่งย้าย-ตั้งกรรมการสอบ "ตำรวจ" ปมทำปืนลั่นใส่เด็กอายุ 14 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง