ผู้บาดเจ็บเหตุทางเลื่อนสนามบินดอนเมืองเริ่มทำกายภาพ

สังคม
8 ก.ค. 66
19:15
656
Logo Thai PBS
ผู้บาดเจ็บเหตุทางเลื่อนสนามบินดอนเมืองเริ่มทำกายภาพ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ลูกชายโพสต์คลิปผู้บาดเจ็บจากเหตุทางเลื่อนที่สนามบินดอนเมืองเริ่มทำกายภาพแล้ว ขณะที่ผู้บริหาร ทอท.ระบุได้เสนอการเยียวยาในเบื้องต้นแล้ว คาดได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้

วันนี้ (8 ก.ค.2566) ลูกชายของผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุทางเลื่อนที่ท่าอากาศยานดอนเมือง โพสต์คลิปวิดีโอของแม่ขณะทำกายภาพผ่านเฟซบุ๊ก และระบุข้อความตอนหนึ่งว่า

            "วันนี้คุณแม่ลงมากายภาพที่ยิมของโรงพยาบาล เดินได้ไกลกว่า 15 เมตรแล้ว ยังคงต้องฝึกการใช้ชีวิตประจำวัน เช่น การเดินเข้าห้องน้ำ การขึ้นนอนบนเตียง คุณแม่ยังสวยเหมือนเดิม กำลังใจดีมากๆ ตั้งใจทำกายภาพ ไม่มีอิดออด แม้จะมีอาการเจ็บแผล"

สำหรับโพสต์ดังกล่าว มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก พร้อมข้อความส่งกำลังใจให้ผู้บาดเจ็บและครอบครัว

ด้านนายกีรติ กิจมานะวัฒน์ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด มหาชน (ทอท.) ระบุว่า ขณะนี้คณะกรรมการพิจารณาตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่มี ร.อ.ธรรมาวุธ นนทรีย์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานมาตรฐานท่าอากาศยานและการบิน ทอท. เป็นประธาน ได้ประชุมนัดแรกเมื่อวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่ง ทอท.จะรอให้มีการประชุมอีก 2-3 ครั้ง จากนั้นจะแถลงข่าวผลการตรวจสอบเพื่อแจ้งให้สังคมได้รับทราบ

ส่วนการเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บ นายกีรติ กล่าวว่า ขณะนี้ ทอท.เริ่มเจรจาและเสนอการเยียวยาในเบื้องต้นแล้ว คาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้ โดยยืนยันว่าจะดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างเต็มที่ รวมถึงค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลทั้งหมด และค่าเยียวยาความสูญเสียด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สอบพยาน 16 ปาก ผู้เสียหายส่งลูกชายแจ้งความคดีทางเลื่อนดูดขา

ทอท.ขีดเส้น 15 วัน สรุปเหตุทางเลื่อนดอนเมือง ยันเยียวยาผู้บาดเจ็บเต็มที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง