ออกหมายจับ 3 ชาวต่างชาติ คดีฆ่าหั่นศพ "นักธุรกิจเยอรมัน"

อาชญากรรม
11 ก.ค. 66
15:58
5,094
Logo Thai PBS
ออกหมายจับ 3 ชาวต่างชาติ คดีฆ่าหั่นศพ "นักธุรกิจเยอรมัน"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจขอศาลออกหมายจับ 3 ชาวต่างชาติ ร่วมกันฆ่าฃหั่นศพนักธุรกิจชาวเยอรมันยัดตู้แช่แข็ง พร้อมเรียกสอบหญิงคนไทย ภรรยา Mr.Olaf หัวหน้าแก๊ง

ความคืบหน้ากรณีพบศพ "ฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค" อายุ 62 ปี นักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ ชาวเยอรมัน ถูกหั่นใส่ตู้แช่เย็นที่บ้านเช่าหลังหนึ่ง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังหายตัวไปตั้งแต่วันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา

วันนี้ (11 ก.ค.2566) เวลา 12.30 น. พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน ขณะนี้ขออนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหาจำนวน 3 คน Mr.Olaf Thorsten Brinkmann สัญชาติเยอรมัน Mrs.Petra Christl Grundgreif สัญชาติเยอรมัน และนายซาฮ์รูค คารีม อุดดิน อายุ 27 ปี เชื้อชาติปากีสถาน สัญชาติไทย ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ และร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ได้เรียกตัว น.ส.จารุณี (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี ภรรยาของนายโอลาฟ ซึ่งทำงานเป็นพนักงานเสริฟร้านอาหารภายในซอยห่างที่เกิดเหตุประมาณ 1 กม. โดยพบว่า น.ส.จารุณี อยู่ในอาการเครียดและไม่ให้สัมภาษณ์ใด ๆ กับสื่อมวลชน

นอกจากนี้ จากที่มีการตั้งประเด็นเรื่องการเจรจาธุรกิจซื้อขายที่ดินค่ายมวยบริเวณชากแง้ว ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นของผู้เสียชีวิตนั้น ได้เรียกตัวผู้ดูแลมาสอบสวน แต่ไม่ได้รายละเอียดมากนัก เนื่องจากให้การว่าไม่ทราบถึงกรณีดังกล่าว

มีรายงานว่า ก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ได้เรียกตัว Mr.Olaf และ Mrs.Petra มาสอบปากคำ แต่ให้การปฏิเสธจึงปล่อยตัวไป กระทั่งพบศพและพบว่าบุคคลทั้ง 3 มีส่วนเกี่ยวกันในการก่อเหตุ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี

เจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายหลักฐานตู้แช่เย็นที่ใส่ชิ้นส่วนศพนักธุรกิจเยอรมัน

เจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายหลักฐานตู้แช่เย็นที่ใส่ชิ้นส่วนศพนักธุรกิจเยอรมัน

เจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายหลักฐานตู้แช่เย็นที่ใส่ชิ้นส่วนศพนักธุรกิจเยอรมัน

เปิดไทม์ไลน์คดีฆ่า "นักธุรกิจเยอรมัน"

สำหรับไทม์ไลน์การหายตัวไปของนายฮันส์ ปีเตอร์ เริ่มจากวันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา กล้องวงจรปิดบันทึกภาพผู้เสียชีวิตกับ Mrs.Petra ที่ร้านเบเกอรี่และกาแฟภายในซอยทุ่งกลม-ตาลหมัน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง ก่อนจะพากันไปดูบ้านพูลวิลลาที่ซอยชัยพฤกษ์ 1 ซอย 3 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง คาดว่าเป็นสถานที่ก่อเหตุฆ่านายฮันส์ ปีเตอร์ จากนั้นให้หญิงสาวชาวไทย 2 คน ขับรถนายฮันส์ ปีเตอร์มาจอดทิ้งที่ลานจอดรถตามคำให้การของพยาน และขับรถตามกันไปที่จอดรถชั่วคราวของคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นจุดที่เจ้าหน้าที่มาตรวจพบรถถูกจอดทิ้งไว้โดยมีคราบน้ำยาล้างห้องน้ำเปรอะเปื้อนไปทั่วเบาะ พวงมาลัย

จากนั้นเวลา 11.00 น.ของวันที่ 5 ก.ค. ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณปากซอยชัยพฤกษ์ พบรถเชฟโรเลต ของ Mrs.Petra พร้อมรถกระบะมาสด้าสีดำบรรทุกตู้แช่แข็ง โดยมีชายลักษณะศีรษะล้านนั่งจับตู้อยู่ด้านหลัง ขนมายังบ้านพักพูลวิลลาภายในซอยหนองหิน อ.บางละมุง เพื่อนำมาแช่แข็งไว้ และในช่วงบ่ายของวันที่ 6 ก.ค. Mrs.Petra ได้ขับรถเชฟโรเลตไปเปลี่ยนแม็กและยางที่ร้านแห่งหนึ่ง ริมถนนสุขุมวิท ก่อนเข้าเขตนาจอมเทียน อ.สัตหีบ ก่อนที่นายอดิสร (สงวนนามสกุล) กับภรรยาได้ขับรถยนต์มาสด้าสีดำมาขนล้อรถที่ถูกเปลี่ยนไว้

ต่อมาทั้ง 2 ให้การว่าได้รับการว่าจ้างจาก Mrs.Petra โดยไม่มีส่วนรู้เห็นต่อการกระทำดังกล่าว จากนั้นในวันที่ 8 ก.ค. Mr.Olaf ได้ขับรถขนตู้แช่แข็งจากบ้านพูลวิลลาขับวนไปมาในเขตบางละมุง-ศรีราชา เป็นระยะทางกว่า 160 กม. และนำมาซุกไว้ในบ้านที่ตรวจพบศพ คาดว่ามีการหั่นศพภายในในบ้านหลังดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าร้านอาหารแห่งหนึ่งภายในซอยเขาน้อย พบ Mr.Olaf พร้อมด้วย Mrs.Petra รวมทั้งหญิงพิการและชายวัยรุ่นชาวต่างชาติ ซึ่งพักในบ้านที่พบศพพากันมานั่งกินอาหาร ในเวลาประมาณ 16.00 น. โดยมีสีหน้าเคร่งเครียด ใช้เวลา 2 ชม.จากนั้นจึงแยกย้ายกันไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบศพ "นักธุรกิจชาวเยอรมัน" ถูกหั่นยัดตู้แช่เย็น 

ไทม์ไลน์ 7 วัน ก่อนพบ "นักธุรกิจเยอรมัน" ถูกหั่นศพยัดตู้แช่เย็น 

ลูกชายร้อง "บิ๊กโจ๊ก" ช่วยตามหา "นักธุรกิจเยอรมัน" หายตัว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง