"บิ๊กตู่" ยังเข้าทำเนียบ "พีระพันธุ์" อ้างถูกโยงตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย

การเมือง
12 ก.ค. 66
11:13
714
Logo Thai PBS
"บิ๊กตู่" ยังเข้าทำเนียบ "พีระพันธุ์" อ้างถูกโยงตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย
"นายกรัฐมนตรี" เข้าทำงานทำเนียบตามปกติ หลังประกาศวางมือทางการเมือง ศูนย์ปฏิบัติการนายกรัฐมนตรีคนโพสต์ ภาพ "นายกฯ My Hero" ด้าน "พีระพันธุ์" แจงเหตุผลถูกโยงมสร้างเรื่องตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย

วันนี้ (12 ก.ค.2566) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว. กลาโหม เดินทางเข้าปฎิบัติงานที่ทำเนียบรัฐบาล ตามปกติ หลังเมื่อวานนี้ (11 ก.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศวางมือทางการเมือง และลาออกจากสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ซึ่งเป็นการประกาศผ่านทางเพจเฟซบุ๊กพรรค

ขณะที่ส่วนของศูนย์ปฏิบัติการนายกรัฐมนตรี หรือ Pmoc ซึ่งเป็นเพจการทำงานด้านประชาสัมพันธ์ของนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความระบุว่า 

ขอบพระคุณพล.อ.ประยุทธ์  นายกรัฐมนตรี ของคนไทยทั้งประเทศ

พร้อมกับรูปภาพ พล.อ.ประยุทธ์ เดินขึ้นบันไดบนตึกไทยคู่ฟ้า ชูมือสัญญลักษณ์ไอเลิฟยู พร้อมระบุข้อความ My Hero"

ขอบคุณทุกกำลังใจ-ยังรก.นายกฯ 

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้รับทราบข้อความส่งกำลังใจ คำขอบคุณ คำอวยพร และความหวังดีต่างๆ ที่ประชาชนส่งมาให้ทุกช่องทางโซเชียลมีเดีย มีความรู้สึกซาบซึ้งใจขอขอบคุณทุกคนที่ส่งความปรารถนาดีดังกล่าวและขอให้สิ่งดีๆ ตอบแทนกลับไปเช่นเดียวกัน

ในห้วงเวลานี้ ขอใช้เวลาที่มีทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้รับทราบเสียงสะท้อนจากประชาชนที่ต่างพูดถึงผลงานต่างๆ ที่ริเริ่มดำเนินการไว้ สร้างความมั่นคงมั่งคั่งแ ละยั่งยืนให้ประเทศชาติ โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

ทั้งนี้ การรักษาการจะมีจนกว่าจะมีนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่เข้ามาทำหน้าที่ ซึ่งก็จะเป็นกลไกปกติของทางรัฐสภา อันเป็นไปตามบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ประยุทธ์" ประกาศวางมือการเมือง ลาออกพรรค รทสช.

 

"พีระพันธ์ุ" แจงเหตุผลลาออกถูกโยงตั้งรัฐบาล

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์เฟซ บุ๊ก พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค-Pirapan Salirathavibhaga ระบุว่า เพื่อนสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ และพี่น้องประชาชนที่เคารพรัก นายกรัฐมนตรี หารือกับเกี่ยวกับเส้นทางการเมืองว่าท่านไม่มีความประสงค์จะแสวงหาอำนาจทางการเมือง เพื่อประโยชน์อะไรส่วนตัว

ท่านเพียงอยากขอโอกาสสานงานต่อในสิ่งที่ท่านมุ่งหวังตั้งใจ แต่เมื่อไม่มีโอกาส และตัวท่านเองเห็นว่าท่านถูกโยง เป็นประเด็นให้พรรคถูกวิพากษ์วิจารณ์
ด้วยความเป็นสุภาพบุรุษของท่าน ที่เกรงใจคนอื่นอยู่เสมอ ท่านเกรงว่าจะทำให้พรรคมีปัญหา อีกทั้งมีการพยายามสร้างเรื่องว่าพยายามจะตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยทำให้เสียภาพทั้งตัวท่านและพรรค

ดังนั้น เพื่อยุติปัญหาทั้งหมด จึงเห็นว่าการวางมือทางการเมือง เป็นหนทางที่ดีที่สุด อย่างไรก็ตามท่านยังจะยืนเคียงข้างพวกเราและพรรคตลอดไป

โดยเพื่อนสมาชิกพรรคและพี่น้องประชาชนที่รักทุกท่านครับวันนี้พรรครวมไทยสร้างชาติได้รับปลูกฝังบ่มเพาะจากการสนับสนุนทำให้มี ส.ส. เข้าไปทำงานเพื่อชาติเพื่อแผ่นดินถึง 36 คน 

มั่นใจว่าทั้ง 36 คนจะเป็นเมล็ดพันธุ์ของคนที่เข้ามาทำงานเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน และจะไม่ทำให้ผิดหวัง และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับการสนับสนุนให้มั่นคง และมีจำนวนมากยิ่งขึ้นในโอกาสต่อไป ทุกอย่างเดินหน้าได้ด้วยกำลังใจและความเชื่อมั่นเสมอ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"สุชาติ" ขอบคุณ "ลุงตู่" มอบโอกาสทำงานฐานะ รมว.แรงงาน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง