แนะนำ 2 แอปฯ ตระกูล Flight tracker ใครชอบการบินต้องมีติดเครื่อง

Logo Thai PBS
แนะนำ 2 แอปฯ ตระกูล Flight tracker ใครชอบการบินต้องมีติดเครื่อง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แนะนำ 2 แอปฯ ตระกูล Flight Tracker ที่คนชอบการบินต้องมีติดเครื่อง เก็บสถิติการบิน ดูเส้นทางการบิน เป็นศูนย์กลางของข้อมูลการบินส่วนตัว

 

วันนี้ Thai PBS Sci & Tech ขอแนะนำ 2 แอปฯ ยอดนิยมสำหรับคนรักการบิน ได้แก่ App in the Air และ Flighty 2 แอปฯ ที่ออกแบบมาสำหรับคนชอบนั่งเครื่องบิน

App in the Air https://appintheair.com/ 
Flighty https://www.flightyapp.com/ 

แอปฯ ในลักษณะนี้เรียกว่า Flight Tracker หน้าที่ของมันคือช่วยเราบันทึก จำเที่ยวบิน ทั้งในอดีต ปัจจุบัน และอนาคตของเรา และยังทำหน้าที่รวบรวมสถิติที่น่าสนใจในการเดินทางด้วยเครื่องบินของเราได้ด้วย หลักการของทั้ง 2 แอปฯ จะเหมือนกันก็คือ ผู้ใช้สามารถเข้าไปเพิ่มเที่ยวบินที่เคยบินมาในอดีต หรือเพิ่มเที่ยวบินที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต และเมื่อถึงเวลา แอปฯ จะทำหน้าที่แจ้งเตือนข้อมูลที่ผู้ใช้ต้องรู้ เช่น

- เครื่องออกตรงเวลาหรือไม่
- ประตูขึ้นเครื่องหมายเลขอะไร
- เมื่อถึงปลายทางแล้วต้องรับกระเป๋าที่สายพานหมายเลขอะไร
- รวมถึงบันทึกประวัติการบินย้อนหลังของเราอย่างละเอียด

1. App in the Air จุดเด่นคือสามารถเพิ่มเพื่อนและเปรียบเทียบประวัติการบินของเรากับเพื่อนได้ เหมาะสำหรับคนชอบการแข่งขัน (สร้างรอยเท้าคาร์บอน)

2. Flighty เป็นแอปฯ ที่เพิ่งได้รับรางวัล Apple Design Award ประจำปี 2023 ที่ผ่านมา มีจุดเด่นคือหน้าตาที่ใช้งานง่าย และมีขั้นตอนการเพิ่มเที่ยวบินย้อนหลังที่สามารถช่วยให้เพิ่มข้อมูลจำนวนมากได้ในเวลาอันรวดเร็ว

สำหรับหน้าตาโดยคร่าว ๆ ของทั้ง 2 แอปฯ สิ่งที่เด่นชัดที่สุดก็คือแผนที่โลก พร้อมกับเส้นทางการบินในอดีตของผู้ใช้ว่าเคยไปประเทศไหนมาบ้าง บินด้วยสายการบินอะไรมาบ้าง และสถิติการตรงต่อเวลาของสายการบินที่เราบินนั้นเป็นอย่างไร

เปรียบเทียบข้อดีข้อเสียระหว่าง App in the Air และ Flighty
ทั้ง 2 แอปฯ มีคุณสมบัติที่ไม่ต่างกันมากนัก และสามารถทำงานได้ดีทั้งคู่ จะแตกต่างก็เพียงแค่ความสามารถในการแข่งขันกับเพื่อนเท่านั้นใน App in the Air

คุณสมบัติพรีเมียมแบบเสียเงิน
นอกจากนี้ทั้ง 2 แอปฯ ยังมีคุณสมบัติแบบพรีเมียม ซึ่งจะช่วยแจ้งเตือนข้อมูลสำคัญให้ละเอียดยิ่งขึ้น รวมถึงการทำงานในโหมดออฟไลน์ ราคาของ App in the Air อยู่ที่ 29.99 ดอลลาร์สหรัฐต่อปี (หรือซื้อสมาชิกตลอดชีพ 49.99 ดอลลาร์สหรัฐ) ส่วน Flighty อยู่ที่ 44.49 ดอลลาร์สหรัฐต่อปี โดยที่ Flighty หากไม่สมัครสมาชิกจะจำกัดจำนวนเที่ยวบินที่ผู้ใช้เพิ่มเข้าไป

พอรู้เช่นนี้แล้ว เราอาจจะบอกลาแอปฯ ของสายการบินไปเลยก็ได้ เพราะทุกข้อมูลที่เราต้องรู้จะมาอยู่รวมกันในแอปฯ เดียว เหมาะสำหรับใครที่ต้องเดินทางบ่อย ๆ หรือชอบดูประวัติการบินของตัวเอง

ที่มาข้อมูล: Flighty
ที่มาภาพ: Flighty
“รอบรู้ ดูกระแส ก้าวทันโลก” ไปกับ Thai PBS Sci & Tech

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง