ปิดฉาก “โอลาฟ” Outlaw แก๊งสเตอร์นอกรีต

อาชญากรรม
13 ก.ค. 66
16:40
3,336
Logo Thai PBS
ปิดฉาก “โอลาฟ” Outlaw แก๊งสเตอร์นอกรีต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)

ปิดฉากคดีฆาตกรรม “ฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค” อายุ 62 ปี นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชาวเยอรมันที่หายตัวปริศนา ก่อนจะถูกพบคนร้ายฆ่าหั่นศพ 13 ชิ้นส่วน ใส่ถุงดำในตู้แช่แข็ง ภายในบ้านหลังหนึ่ง พื้นที่หมู่ 5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 

ตำรวจสภ.ชลบุรีใช้เวลาสืบสวนและแกะรอยคดีเพียง 1 สัปดาห์ก็ขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหา 3 ราย คือ นางเพทรา คริสเซิล กรุนด์กรีฟ (PETRA CHRISTL GRUNDGREIF ) นายโอลาฟ ธาร์สเทน บริงค์มาน (OLAF THORSTEN BRINKMANN) ทั้งสองเป็นนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชาวเยอรมัน และนายซาฮ์รูค คารีม อุดดิน วัย 27 ปี ชาวปากีสถาน สัญชาติไทย ทั้ง 3 คนถูกแจ้ง 2ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และร่วมกันซ่อนเร้นอำพรางศพ

เปิดข้อมูลแก๊งมอเตอร์ไซค์นอกรีต

ข้อมูลการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า ผู้ต้องหาทั้งหมด คือ แก๊ง Outlaw หรือแก๊งมอเตอร์ไซค์นอกรีต ซึ่งช่วงจังหวะที่นายโอลาฟถูกตำรวจเข้าจับตัว พบสิ่งที่น่าสนใจ คือ การตกแต่งภายในของสถานที่

พบการตกแต่งห้องด้วยสัญลักษณ์ “Outlaws Mc” ซึ่งมีอยู่ 4 chapter ด้วยกัน คือ Outlaws Mc Australia , Outlaws Mc England Tamworth, Outlaws Outlaws Mc Louisuille และOutlaws Bangkok หรือเป็นรายนามของกลุ่มสมาชิกที่อยู่ในพื้นที่ต่างๆ

หากค้นข้อมูลคำว่า Outlaws Mc ย่อมาจาก Outlaws Motorcycle Club หมายถึง แก๊งสเตอร์นอกรีต แก๊งสเตอร์เหนือกฎหมาย

กลุ่มพวกเขา คือ แก๊งฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ก่อกำเนิดตั้งแต่ปี 1935 โดยเริ่มจากกลุ่มทหารชาวอเมริกัน สมัยสงครามโลก และเกิดขึ้นภายใต้การก่อตั้งของสมาชิกก๊วนองค์กร “1% Motorcycle Club”

พวกเขาเลือก Matilda's Bar บนถนนสายเก่า Routh 66 ใน McCook รัฐอิลลินอยส์นอกเมืองชิคาโก เป็นสถานที่ก่อตั้งและพบปะสมาชิกแก๊ง ต่อมามีการขยายอิทธิพลและเพิ่มจำนวนสมาชิกแก๊งอย่างต่อเนื่องจนมีสมาชิกแบบนานาชาติ และในปี 1969 ได้บัญญัติคำขวัญของแก๊งขึ้น “ God forgives,Outlaws don’t” แปลว่า “พระเจ้าให้อภัย แต่ Outlaws ไม่” 

”โอลาฟ”สมาชิกแก็ง Outlwas Mc

แต่ถ้าหากจะหาความเชื่อมโยงการเข้าสู่ Outlwas Mc ของนายโอลาฟ อาจอนุ มานได้ว่า คงเริ่มจากที่แก๊งนอกรีต ขยายอิทธิพลเข้าสู่เยอรมันในปี 2002 จึงทำให้นายโอลาฟ มีโอกาสเข้าเป็นสมาชิกแก๊ง ซึ่งหมายความว่า เขาต้องมีคุณสมบัติตามที่ Outlaws Mc กำหนด คือ

ต้องขับขี่ Harley-Dividson และต้องเป็นเจ้าของเอง ซึ่งต้องเฉพาะรุ่นนี้เท่านั้น และเครื่องยนต์ต้องไม่ต่ำกว่า 900 ซีซี ,มีความรู้ ความสามารถ เรื่องช่างยนต์, ใช้ชีวิตสอดคล้องกับวัฒนธรรมย่อยของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์และให้ถือว่า “ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์โดยชอบธรรมนั้นเป็นพี่น้องกัน”

แก๊งนี้มักจะถูกสังคมมองว่า เป็นผู้ชาย, รักต่างเพศ และเป็นเพศชาย มีทัศนะพฤติกรรมและรสนิยมทางเพศ ไม่เป็นไปตาม “ค่านิยมทางโลก” แต่ให้สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของคลับแทน ซึ่งคุณสมบัติเหล่านี้ไม่ได้เข้มงวดมากนัก เพราะพวกเขาเน้นขยายสมาชิกไปทั่วโลก

Outlaws กระจาย 41 ปท.ทั่วโลก

และแน่นอนว่า พวกเขามีสมาชิกอยู่ในประเทศไทยในพื้นที่ 5 จังหวัด คือ กรุงเทพฯ, เชียงใหม่, พัทยา, สุรินทร์, อุดรธานี และแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของไทย พัทยา ภูเก็ต และเกาะสมุย

ปัจจุบันองค์กรนี้มีอายุ 88 ปีแล้ว และมีสมาชิกแก๊งกระจายอยู่ทั่วโลกถึง 41 ประเทศ ซึ่งคาดว่า มีสมาชิกรวมมากกว่า 5,000 คนไปแล้ว

นอกจากการเข้าร่วมเป็นสมาชิกอย่างเป็นทางการของ Outlaws Mc แล้ว พวกเขายังได้รับการสนับสนุน เป็นเครือข่ายพันธมิตรกันจากแก๊ง Harley Dividson เจ้าถิ่นในหลายประเทศ อย่างในเยอรมัน ก็มี Black Pistons Mc เป็นต้น

โดยคุณสมบัติทั่วไป ในการพิจารณาเข้าแก๊งอาจจะไม่ยุ่งยาก แต่เมื่อเป็นสมาชิกอย่างเป็นทางการแล้ว พวกเขามีกฎระเบียบที่ยึดถือปฏิบัติโดยเฉพาะคือ ไม่เคารพกฎหมาย แต่ต้องเคารพกฎของกลุ่ม

ส่วนเหตุผลทำไม ”นายโอลาฟ” จึงเลือกหลบไปอยู่ในพื้นที่ที่ง่ายต่อการตามพบได้ง่าย ไม่มีเหตุผลอื่น เพราะน่าจะเป็นแหล่งพบปะกันของเหล่าสมาชิกแก๊ง จาก chapter ต่างๆ ที่มาจากทั่วโลก

นอกจากนี้ “ นายโอลาฟ” อาจจะมั่นใจว่า การอยู่ที่นี่มีแต่พวกพี่น้องกันจะเป็นความลับ เพราะวัฒนธรรมหนึ่งของชาว Outlaw Motorcycle Gangs แม้จะมีเพียง 1 เปอร์เซ็นต์ คือ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน พี่น้องกลุ่มสมาชิกเดียวกัน จะช่วยเหลือคุณ ไม่ว่าเงิน เสื้อผ้า หรือที่อยู่อาศัย พวกเขาจะให้คุณโดยไม่ลังเล

จุดจบ “โอลาฟ” มาเฟียแก๊งสเตอร์นอกรีต

ข้อมูลจากตำรวจตรวจคนเข้าเมืองและและชุดคลี่คลายคดี ระบุว่า นายโอลาฟ เข้ามาอาศัยอยู่เมืองไทยในย่านพัทยา จ.ชลบุรี เคยทำงานสื่อมวลชนและได้รับรางวัลบุคคลต้นเเบบจากสโมรสรโรตารี จนเป็นที่รู้จักของสื่อมวลชนท้องถิ่นและตำรวจในพื้นที่พัทยา

นายโอลาฟ แผ่ขยายอิทธิพลเติบโตอย่างรวดเร็ว เป็นที่รู้จักดีในกลุ่มชาวเยอรมันที่ทำธุรกิจสีเทา ที่ผ่านมาเคยถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับยาเสพติดมาแล้ว และถือเป็นกลุ่มอาชญากรรมข้ามชาติ

สำหรับชาวเยอรมัน หากต้องการเข้ามาอยู่ในเมืองไทย และทำธุรกิจที่พัทยาจะต้องเเนะนำตัวกับโอลาฟเพื่อจ่ายค่าคุ้มครอง และถ้าชาวเยอรมันรายใดมีหมายจับติดตัว และต้องการกบดานอยู่พัทยา หากจ่ายและอยู่ภายใต้การแนะนำของเขาจะไม่มีใครกล้ามารบกวน

แต่หากปฎิเสธชะตาชีวิตอาจไม่แตกต่างอะไรกับนายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค

 กิตติพร บุญอุ้ม ผู้สื่อข่าวอาชญากรรม รายงาน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง