จับ "สุนทรฟู่" อดีตครูดีเด่น ติดพนัน-หลอกครูเช่าบ้านเสียหายนับร้อยคน

อาชญากรรม
14 ก.ค. 66
10:12
3,324
Logo Thai PBS
จับ "สุนทรฟู่" อดีตครูดีเด่น ติดพนัน-หลอกครูเช่าบ้านเสียหายนับร้อยคน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจจับกุม "อดีตครูฟู่" ติดพนัน ใช้โปร์ไฟล์ครูดีเด่นหลอกลวงครู นักเรียน นักศึกษา ให้เช่าบ้านทำกิจกรรม เสียหายนับร้อยคน

ตำรวจนำกำลังสืบสวนติดตามจับกุมตัวนายวิวัฒน์ วงค์ษา หรือครูฟู่ หรือสุนทรฟู่ อายุ 36 ปี อดีตครูสอนภาษาไทยโรงเรียนชื่อดังในพื้นที่ จ.กรุงเทพฯ โดยติดตามจับกุมได้ที่บ้านพัก ซ.นวมินทร์ 90 แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม จ.กรุงเทพ หลังก่อเหตุตระเวนหลอกลวงผู้อื่นจนถูกแจ้งความดำเนินคดี

พฤติการณ์ คือ “ครูฟู่” ซึ่งจบการศึกษาชั้นปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยชื่อดัง ด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1 และเคยได้รับรางวัลครูภาษาไทยดีเด่นแห่งชาติ ประจำปี 2560 แต่กลับติดการพนัน และนำเงินไปให้กับแฟนหนุ่ม กระทั่งปี 2563 ครูฟู่ถูกไล่ออกจากการเป็นข้าราชการครู ซึ่งหลังจากพ้นจากหน้าที่แล้วเดินสายหลอกลวง โดยจะหลอกลวงลักษณะกิจกรรมในแวดวงครูเป็นหลัก เช่น หลอกให้เช่าบ้านพักเพื่อทำกิจกรรมต่าง ๆ ของโรงเรียนในต่างจังหวัด หรือหลอกให้เช่าห้องพักในงานรับปริญญา โดยครูฟู่อาศัยโปรไฟล์ในอดีตที่เคยเป็นครูดีเด่น สร้างความน่าเชื่อถือในการหลอกลวง ซึ่งมีผู้เสียหายจำนวนมาก

ล่าสุดช่วงวันที่ 3-5 ก.พ.ที่ผ่านมาจะมีการแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนระดับชาติ ครั้งที่ 70 ที่ จ.น่าน ทำให้หลายโรงเรียนในทุกภูมิภาค หาจองห้องพักพานักเรียนไปร่วมกิจกรรมแข่งขัน ครูฟู่เห็นช่องทางดังกล่าว ได้หลอกลวงครูที่ต้องการพาเด็กไปร่วมกิจกรรมนี้ อ้างว่าตนเองมีที่พักให้เช่า

ตำรวจสอบปากคำอดีตครูดีเด่นในคดีฉ้อโกง 4 หมายจับ

ตำรวจสอบปากคำอดีตครูดีเด่นในคดีฉ้อโกง 4 หมายจับ

ตำรวจสอบปากคำอดีตครูดีเด่นในคดีฉ้อโกง 4 หมายจับ

ครูฟู่อ้างโปรไฟล์ในอดีตเป็นครูดีเด่น และยังมีภาพถ่ายที่สวมเครื่องแบบชุดข้าราชการครู จนถึงปัจจุบันมีผู้เสียหายไม่ต่ำกว่า 100 คน ซึ่งครูฟู่ใช้ชีวิตหลบเลี่ยงการจับกุมหลายปี เปลี่ยนที่พักอาศัยทุก 2 สัปดาห์ และไม่มีท่าทีจะหยุดหลอกลวง จนกลายเป็นมิจฉาชีพอย่างเต็มตัว โดยถูกเจ้าหน้าที่ออกหมายจับกว่า 4 หมายจับ

สำหรับ 4 หมายจับมีดังนี้ ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ในพื้นที่ สน.บางยี่เรือ สภ.บางม่วง สภ.บ้านแพ้ว และ สน.วังทองหลาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง