"ชัชชาติ" หนุนใช้ "ลานคนเมือง" รวมตัวรอวันโหวต "พิธา" รอบ 2

การเมือง
14 ก.ค. 66
14:13
340
Logo Thai PBS
"ชัชชาติ" หนุนใช้ "ลานคนเมือง" รวมตัวรอวันโหวต "พิธา" รอบ 2
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชัชชาติ" แนะผู้ชุมนุมทุกฝ่าย ใช้ "ลานคนเมือง" จัดกิจกรรมได้ระหว่างรวมตัวรอถึงวันโหวตเลือก "พิธา" รอบสอง

วันนี้ (14 ก.ค.2566) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงการให้ใช้สถานที่ศูนย์ราชการกรุงเทพฯ เกียกกาย เป็นสถานที่ชุมนุมเมื่อวานนี้ (13 ก.ค.) ใกล้กับอาคารรัฐสภา ภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีรางานประชาขน 10 คน มีอาการวิงเวียน หน้ามืด คล้ายเป็นลมจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด แต่มีทีมเจ้าหน้าที่ศูนย์เอราวัณคอยดูแล รวมถึงเจ้าหน้าที่เขตตั้งแต่ระดับผู้อำนวยการ เทศกิจ พนง.กวาด และรถห้องน้ำไว้บริการ ซึ่งถือว่าเป็นพื้นที่ปลอดภัย ที่รองรับการชุมนุม

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ได้ขอบคุณ กทม.จัดสถานที่เป็นสัดส่วน และกทม.ไม่ได้จำกัดว่าใครเข้ามาใช้ เพราะเปิดรับทุกกลุ่ม

แนะใช้ "ลานคนเมือง" รวมตัวก่อนวันโหวตรอบ 2 

นายชัชชาติ กล่าวถึงกรณีที่มีผู้ชุมนุมนัดรวมตัวกันในพื้นที่ใจกลางเมืองกรุงเทพ และอาจนัดชุมนุมกันต่อเนื่อง ไปจนวันโหวตเลือกตั้งนายกรัฐมนตรี ครั้งที่ 2 ว่า แนะนำให้ผู้ที่ต้องการชุมนุมมาใช้พื้นที่ลานคนเมือง กทม.รวมตัวกัน เพราะเป็นสถานที่ที่มีความชัดเจน เป็นพื้นที่เปิด มีห้องน้ำ มีที่จอดรถ

นอกจากนี้ อยู่ระหว่างดูเพิ่มเติมว่าจะประกาศสถานที่ไหนเพิ่มเติม ให้จัดกิจกรรมได้อีกบ้าง แต่ถ้าผู้ชุมนุมรวมตัวกันบนถนนตามโซนใจกลางเมือง กทม.อาจจะดูแลได้ไม่เต็มที่ เนื่องจากไม่ใช่พื้นที่ที่อนุญาตตามกฎหมาย จะเป็นเรื่องของตำรวจ ต้องดูแล

ถ้าเป็นไปได้ขอผู้ชุมนุมเลือกพื้นที่ กทม.ประกาศเป็นสถานที่ในการจัดชุมนุมได้ ย้ำกว่าทุกกลุ่ม ไม่เฉพาะกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งประชาธิปไตยเห็นต่างกันได้ คุยกันแสดงความเห็นกันและค่อยๆ พูดจากัน

ผู้ว่าฯกทม.กล่าวอีกว่า สำหรับการเปิดพื้นที่มีพื้นที่จัดให้ชุมนุมเมื่อวานนี้ (13 ก.ค.) เป็นบรรยากาศที่ดี ไม่มีเหตุอะไรที่รุนแรง ตอนนี้โลเคชันไหนไม่ค่อยสำคัญแล้ว เพราะการสื่อสารลง Social Media และถ้ามีพื้นที่ชัดเจนก็จะมีความปลอดภัยมากขึ้น แต่ขอให้แจ้งเข้ามาที่กทม.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไขคำตอบ งดออกเสียง = ไม่เห็นด้วย จริงหรือไม่ ?

โซเชียลระอุ หลัง "พิธา" วืดนายกฯ รอบแรก

"วันนอร์" เตรียมนัดวิป 3 ฝ่าย เคาะโหวตนายกฯ รอบ 2 คาด 19 ก.ค.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง