ส.ว.ไม่ทนฟ้อง เกรียนคีย์บอร์ด โซเชียล#ตามธุรกิจสว.

การเมือง
14 ก.ค. 66
14:59
11,546
Logo Thai PBS
ส.ว.ไม่ทนฟ้อง เกรียนคีย์บอร์ด โซเชียล#ตามธุรกิจสว.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สมชาย" และส.ว.หลายคน เตรียมหลักฐานยื่นฟ้องเกรียนคีย์บอร์ด หลังปมงดออกเสียงโหวต "พิธา" นายกรัฐมนตรี ขณะที่โลกออนไลน์ลามขุดธุรกิจ ถึงขั้นร้านอาหารประกาศไม่รับส.ว.-กกต.ใช้บริการ

วันนี้ (14 ก.ค.2566) นายสมชาย แสวงการ ส.ว. กล่าวว่าขณะนี้ ส.ว. หลายคนอยู่ ระหว่างรวบรวมหลักฐานที่มีบุคคลอื่นมาบูลลี่ตนเองและครอบครัว เพื่อแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยเฉพาะในการประชุมรัฐสภา เมื่อวานนี้ (13 ก.ค.) ในการลงมติโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย เพราะถือเป็นการคุกคาม ซึ่งถือว่าเลวร้ายกว่าในอดีต

ส.ว.ประชุมกันแล้วว่าจะดำเนินคดีทั้งหมด เบื้องต้นได้ส่งหลักฐานให้ปอท. แล้วทั้งหมด และขณะนี้อยู่ระหว่างการตั้งทีมกฎหมาย

นายสมชาย กล่าวว่า ขอเตือนบุคคลที่มีพฤติกรรมเหล่า อย่ามองเป็นเรื่องสนุกสนาน ทุกคนเตรียมหลักฐานไว้หมดแล้ว รวมทั้งจากนี้จะตรวจสอบทั้งหมดและย้อนหลังไป หากพบว่าเข้าข่ายหมิ่นประมาทก็จะดำเนินคดีทั้งหมด 

ขณะที่ในโลกออนไลน์ #ธุรกิจสว ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับหนึ่ง หลังกรณีส.ว.งดออกเสียงโหวตนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี จากการตรวจสอบพบว่ามีการเปิดเผยถึงธุรกิจของส.ว.บางคน ว่ามีกิจการอะไรบ้าง และบางคนถึงขั้นตามไปตรวจสอบประวัติ 

และลามไปจนถึงร้านอาหารบางแห่งร้านอาหารปิ้งย่าง จ.ราชบุรี ประกาศไม่อนุญาตให้ส.ว. กกต. รวมถึงลูกหลานพวกเขาทุกคนเข้ามาใช้บริการร้าน 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไขคำตอบ งดออกเสียง = ไม่เห็นด้วย จริงหรือไม่ ?

"หมอชลน่าน" ชี้ไม่มีดีลข้ามขั้ว ยันเคียงข้างก้าวไกลเสมอ

ผลโหวตนายก : "พิธา" ไม่ผ่านรอบแรก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง