พิสูจน์ "กลิ่นปริศนา" ใต้ซากสะพานถล่ม-ผู้รับเหมาเมินพบ ตร.

อาชญากรรม
14 ก.ค. 66
16:44
1,332
Logo Thai PBS
พิสูจน์ "กลิ่นปริศนา" ใต้ซากสะพานถล่ม-ผู้รับเหมาเมินพบ ตร.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจส่งสุนัขดมกลิ่น พิสูจน์ "กลิ่นปริศนา" ใต้ซากสะพานถล่ม ยังไม่ชัดเจนว่าเป็นซากอะไร ขณะที่ผู้รับเหมาเมินพบตำรวจ ยังอยู่ระหว่างรื้อถอนซาก 5 วันเพิ่งถอดชิ้นส่วนเหล็กได้ 14 ชิ้น

ความคืบหน้าการกู้ซากสะพานอ่อนนุช-ลาดกระบังพังถล่ม เมื่อ 5 วันก่อน ล่าสุดวันนี้ (14 ก.ค.2566) ช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงโทรศัพท์ดังขึ้น ประกอบกับพบมีกลิ่นไม่ปกติใต้ซากสะพานลาดกระบังถล่ม จึงได้ประสานกู้ภัยและสุนัขดมกลิ่น เข้ามาตรวจสอบว่าเป็นซากสัตว์หรือคน แต่เบื้องต้นยังไม่ได้รับแจ้งคนสูญหายเพิ่ม

ต่อมาเวลา 16.00 น.สุนัขดมกลิ่น 4 ตัวชื่อฮาน่า เข้ามาร่วมดมกลิ่นต้องสงสัยใต้ซากสะพานหลังจากกู้ภัยได้กลิ่นเหม็น เบื้องต้นยังยืนยันไม่ได้ว่ากลิ่นนั้นใช่คนหรือไม่ เนื่องจากอากาศข้างในร้อน และแคบ เป็นอุปสรรคของสุนัขในการค้นหา

อ่านข่าวเพิ่ม สะพานทรุดตัว ย่านลาดกระบัง เบื้องต้น บาดเจ็บ 7 ตาย 1

ส่งสุนัขดมกลิ่นเข้าค้นหากลิ่นปริศนาใต้ซากสะพานถล่ม

ส่งสุนัขดมกลิ่นเข้าค้นหากลิ่นปริศนาใต้ซากสะพานถล่ม

ส่งสุนัขดมกลิ่นเข้าค้นหากลิ่นปริศนาใต้ซากสะพานถล่ม

ผู้รับเหมายังไม่พบตำรวจตามหมายเรียก

พ.ต.อ.ชณาวิน พวงเพชร รอง ผบก.3 กล่าวว่า กรณีการตรวจสอบข้อเท็จจริงสะพานลาดกระบังถล่ม ขณะนี้บริษัทผู้รับเหมายังไม่ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก ซึ่งเข้าใจว่าอยู่ระหว่างเร่งดำเนินการรื้อถอนสิ่งก่อสร้างที่พังถล่มลงมา

แต่เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องไปแล้วจำนวนหนึ่ง ล่าสุดเชิญเจ้าหน้าที่ของสำนักโยธา กทม. ผู้เชี่ยวชาญจากวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบพื้นที่เพิ่มเติม เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอย่าง 

ส่วนชิ้นส่วนที่พังถล่มลงมาอย่าง เช่น คานเหล็กหรือที่เรียกกันว่า Launcher ทั้ง 14 ชิ้นถูกขนออกจากพื้นที่ทั้งหมดแล้ว ยังเหลือเพียงตอม่อที่ 84 และ 83 ที่เสียหาย ทางพนักงานสอบสวนจะร่วมกับวิศวกร จากหน่วยงานต่างๆ ร่วมตรวจสอบอีกครั้งในวันนี้ พร้อมอายัดชิ้นส่วนทุกชิ้นส่วนเอาไว้ก่อนเพื่อรอตรวจสอบ

ส่วนการจราจรบนถนนหลวงเเพ่ง ฝั่งมุ่งหน้าไปสนามบินสุวรรณภูมิ หลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบแล้วจะเร่งเคลียร์เส้นให้กลับมาใช้งานได้โดยเร็วที่สุด แต่ต้องตรวจสอบให้แน่ใจก่อนว่าถนนมีความปลอดภัยต่อผู้ที่สัญจร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

วันที่ 5 กู้ซากสะพานถล่ม จนท.รอเข้าเคลียร์อีกรอบหลังได้ยินเสียงโทรศัพท์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง