ลอบวางระเบิดทหารพรานยะลา ตาย 1 เจ็บ 2

ภูมิภาค
15 ก.ค. 66
10:03
953
Logo Thai PBS
ลอบวางระเบิดทหารพรานยะลา ตาย 1 เจ็บ 2
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุลอบวางระเบิดทหารพรานขณะเดินเท้าลาดตระเวนในพื้นที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา ส่งผลให้เสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 2 นาย

วันนี้ (15 ก.ค.2566) เวลา 07.03 น. ศูนย์วิทยุ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่า ผู้ก่อเหตุไม่ทราบกลุ่มและจำนวนลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพราน ขณะเดินเท้าลาดตระเวนในพื้นที่รับผิดชอบ ส่งผลทำให้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย เหตุเกิดในพื้นที่ หมู่ที่ 1 บ้านอูแบ ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา

หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.รณน สุระวิทย์ ผกก.สภ.บันนังสตา ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารพราน และ ฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบอย่างเร่งด่วน เมื่อถึงที่เกิดเหตุ ผู้บาดเจ็บทั้งหมด ทางหน่วยกู้ชีพ - กู้ภัยมูลนิธิฮิลาลอะห์มัร ศูนย์ปฏิบัติการบันนังสตา ได้ช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลบันนังสตา ทราบชื่อ คือ

1.ส.อ.วิเชียร ปัญโย หัวหน้า ชุด ชป.พิทักษ์ มีอาการแน่นหน้าอกและหูอื้อ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

2.อส.ทพ.วิมล จันทะคุณ มีอาการแน่นหน้าอกและหูอื้อ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

3.อส.ทพ.วันชัย มุทาสุขไพศาล ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ลอบวางระเบิดทหารพรานยะลา ตาย 1 เจ็บ 2

ลอบวางระเบิดทหารพรานยะลา ตาย 1 เจ็บ 2

ลอบวางระเบิดทหารพรานยะลา ตาย 1 เจ็บ 2

ซึ่งทั้งหมดเป็นกำลังพลของ ชุด ชป.พิทักษ์ กองร้อยทหารพรานที่ 3009 ล่าสุด ทาง โรงพยาบาลบันนังสตาได้ลำเลียงผู้บาดเจ็บสาหัส ส่ง โรงพยาบาลศูนย์ยะลา ในที่เกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ได้ปิดกั้นเส้นทาง ห้ามผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งสิ้น เข้าไปในพื้นที่ เนื่องจากเกรงว่ากลุ่มคนร้ายจะก่อเหตุซ้ำสอง เพื่อรอทางเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด (EOD) ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา และ เจ้าหน้าที่ ชุด พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุอย่างละเอียด

บริเวณจุดเกิดเหตุ อยู่ริมถนนคอนกรีต มีหญ้าปกคลุมรกทึบ มีร่องรอยของแรงระเบิดทำให้ดินบริเวณดังกล่าวเป็นหลุม ใกล้ต้นไม้ใหญ่ริมถนน นอกจากนั้นยังพบชิ้นส่วนของอาวุธปืนสงครามของทางราชการตกอยู่ ปะปนรอยเลือด และชิ้นส่วนของสะเก็ดระเบิด กระจายอยู่เต็มพื้นที่ จึงรวบรวมเอาไว้เป็นหลักฐาน เชื่อเป็นระเบิดแสวงเครื่อง น้ำหนักประมาณ 10 - 20 กิโลกรัม ส่วนการจุดชนวนอยู่ในระหว่างการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ลอบวางระเบิดทหารพรานยะลา ตาย 1 เจ็บ 2

ลอบวางระเบิดทหารพรานยะลา ตาย 1 เจ็บ 2

ลอบวางระเบิดทหารพรานยะลา ตาย 1 เจ็บ 2

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ในขณะที่ ส.อ.วิเชียร ปัญโย หัวหน้า ชุด ชป. พิทักษ์ ร้อย ทพ.3009 พร้อมพวก ออกลาดตระเวนเดินเท้า ในชุมชนหมู่บ้าน เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนเหมือนปกติ เมื่อลาดตระเวนถึงจุดดังกล่าว ซึ่งผู้ก่อเหตุได้นำระเบิด น้ำหนักประมาณ 10- 20 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสารมาซุกไว้ในพงหญ้ารกทึบใกล้ใต้ต้นไม้ใหญ่ ซึ่งเป็นจุดที่ อส.ทพ.วันชัย เดินผ่านพอดี ได้เกิดระเบิดขึ้น เสียงดังสนั่นหวั่นไหว แรงระเบิดทำให้ร่างของ อส.ทพ.วันชัย ถูกแรงระเบิดอย่างจัง จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนเพื่อนทหารพรานอีก 2 นาย ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ส่วนสาเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ คาดว่าเป็นการก่อเหตุของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ 

อ่านข่าวอื่นๆ :

สุดงง! ถนนคอนกรีตเหลื่อมกัน 1.5 ม. เลี่ยงรุกล้ำที่ดินชาวบ้าน

โจทย์ที่ไม่มีคำตอบ ผลักดันเด็กชาติพันธุ์ 126 คน ที่ จ.อ่างทอง กลับประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง