เปิดใช้ถนนหลวงแพ่ง หลังรื้อถอนซากสะพานถล่มออกจากผิวถนนเสร็จสิ้น

อาชญากรรม
17 ก.ค. 66
06:53
2,318
Logo Thai PBS
เปิดใช้ถนนหลวงแพ่ง หลังรื้อถอนซากสะพานถล่มออกจากผิวถนนเสร็จสิ้น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หลังจากเกิดเหตุโครงการก่อสร้างทางยกระดับอ่อนนุช-ลาดกระบัง พังถล่มระหว่างก่อสร้างผ่านมาครบ 1 สัปดาห์ และต้องปิดการจราจร เพื่อรื้อถอนความเสียหาย ล่าสุด เช้าวันนี้ เวลา 05.00 น.ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้เปิดการจราจรแล้ว

วันนี้ (17 ก.ค.2566) ความคืบหน้าเหตุโครงการก่อสร้างทางยกระดับอ่อนนุช-ลาดกระบัง เกิดอุบัติเหตุระหว่างก่อสร้างและเกิดพังถล่มลงมาจนทำให้วัสดุ อุปกรณ์ก่อสร้างและชิ้นส่วนของทางยกระดับตกลงมาปิดกั้นการจราจร จนต้องปิดถนนเพื่อทำการเคลื่อนย้าย ผ่านมาครบ 7 วัน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนย้ายสิ่งกีดขวางออกจากพื้นผิวการจราจรแล้ว และได้เปิดการจราจรถนนหลวงแพ่งในเวลา 05.00 น. หรือ เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา 

ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ต้องปิดถนนหลวงแพ่ง ก่อนถึงจุดเกิดเหตุบริเวณปั้มน้ำมัน ปตท.ให้รถทุกคันที่จะผ่านต้องเลี้ยวซ้ายเข้าซอย เพื่อลัดไปออกถนนหลวงแพ่ง ซอย 4 ซึ่งจะสามารถเดินทางไปทางถนนลาดกระบังต่อได้ แต่เช้าวันนี้ก็จะเปิดเส้นทางให้รถเดินทางตามปกติ

อ่านข่าว “สะพานถล่ม” ก่อสร้าง (ไม่) ปลอดภัย ใครต้องรับผิดชอบ 

ส่วนบริเวณจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ปรับปรุงพื้นผิวการจราจรใหม่ โดยการลาดยางมะตอยและตีเส้นการจราจรใหม่ รวมทั้งนำสังกะสีมีปิดกั้นส่วนที่ยังไม่เคลื่อนย้ายออก แต่ช่องการจราจรบริเวณนี้รถยังผ่านได้แค่เพียง 1 ช่องการจราจรเท่านั้น

สำหรับตอม่อ 84 และชิ้นส่วนแท่งคอนกรีตที่พังถล่มลงมา ได้เคลื่อนย้ายไว้ในเกาะกลางถนน ส่วนที่ก่อสร้างของโครงการ และยังต้องรอการตรวจสอบของผู้เชี่ยวชาญ เพื่อตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงของการก่อสร้าง และประเมินการเคลื่อนย้ายอีกครั้งว่าจะต้องทำอย่างไร

อ่านข่าว ผู้เสียหายสะพานถล่มเรียกร้องบริษัทรับเหมารับผิดชอบ

ขณะที่ปั้มน้ำมัน และร้านค้าภายในปั้ม เป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ นายสุทธิพล จานแบน กัปตันปั้มน้ำมัน กล่าวว่า วันนี้ก็เตรียมเปิดให้บริการ หลังจากเจ้าหน้าที่เปิดให้ใช้ถนนตามปกติ แต่

เจ้าหน้าที่ในปั้ม ก็คาดการณ์ว่า วันนี้การจราจรก็จะติดขัดแน่นอน เนื่องจากเปิดให้ใช้เพียงช่องทางเดียว และยังกังวลกับความปลอดภัยในการก่อสร้าง หากจะต้องผ่านจุดเกิดเหตุ

 

นอกจากนี้ยังขอให้เจ้าหน้าที่ใช้ความระมัดระวังในการก่อสร้างโครงการมากกว่านี้ ส่วนการเรียกร้องค่าเสียหาย จากการขาดประโยชน์ทางธุรกิจ ทางผู้จัดการปั้มน้ำมันได้ไปเจรจากับเจ้าของโครงการแล้ว

ขณะที่ร้านสะดวกซื้อภายในปั้มน้ำมัน ยังจัดให้พนักงานมาทำงานตามปกติ แต่ต้องเปลี่ยนมาเฝ้าที่หน้าร้านแทน เพื่อป้องกันทรัพย์สินสูญหาย เนื่องจากร้านยังเปิดขายของไม่ได้ เพราะยังถูกตัดกระแสไฟฟ้า กล้องวงจรปิดใช้การไม่ได้ และหากมีกระแสไฟฟ้าแล้ว ก็จะต้องตรวจสอบอุปกรณ์ต่างๆ และสินค้าภายในร้านก่อนถึงจะขายสินค้าได้อีกครั้ง หลังจากผ่านเหตุการณ์มา 7 วัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ไทม์ไลน์ 18 ชั่วโมง สะพานถล่ม ย่านลาดกระบัง   

"ในหลวง" ทรงรับผู้บาดเจ็บสะพานถล่มไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ 

กันสาดคอนกรีตหน้าวัดบางเตย หล่นทับคนงานดับ 1 เจ็บ 1 คน  

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง