"ศุภนิดา" คว้าแชมป์หญิงเดี่ยวแบดฯ "ยูเอส โอเพน"

กีฬา
17 ก.ค. 66
07:29
1,317
Logo Thai PBS
"ศุภนิดา" คว้าแชมป์หญิงเดี่ยวแบดฯ "ยูเอส โอเพน"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ศุภนิดา เกตุทอง" คว้าแชมป์เวิลด์ทัวร์ใบแรกของตัวเอง ที่สหรัฐอเมริกา ขณะที่ "กุลวุฒิ" ถูกคู่แข่งจาก จีน ย้ำแค้น พลาดแชมป์ไปอย่างน่าเสียดาย

แบดมินตัน เวิลด์ ทัวร์ 300 รายการ "ยูเอส โอเพ่น" รอบชิงชนะเลิศ มีนักกีฬาไทยได้ลุ้นแชมป์ 2 ประเภท เริ่มจากประเภท หญิงเดี่ยว "น้องเมย์ซ้าย" ศุภนิดา เกตุทอง ดีกรีมือ 17 ของโลก ที่เพิ่งคว้าเหรียญทองหญิงเดี่ยว ในซีเกมส์ ที่ กัมพูชา พบกับ เกา ฝ่างเจี๋ย มือ 73 ของโลกจาก จีน ที่เพิ่งเอาชนะ รัชนก อินทนนท์ มือดังของไทยมาในรอบตัดเชือก

เกมแรก ศุภนิดา ทำผลงานโดดเด่น ทั้งการเล่นหน้าเนต และการบุกทำแต้ม เอาชนะไปก่อน 21-15 ขึ้นนำ 1-0 เกม จากนั้นในเกมที่ 2 นักกีฬาจากจีนมีอาการเจ็บหัวเข่ากำเริบ ทำให้ ศุภนิดา ครองเกมได้เหนือกว่าจนทำแต้มเอาชนะไปอีกเกมด้วยคะแนน 21-16 จนเป็นฝ่ายชนะไป 2 เกมรวด

ประเดิมคว้าแชมป์เวิลด์ทัวร์ ใบแรกของตัวเอง ในวัย 25 ปี ก่อนหน้านี้เธอเคยเข้าชิงมาแล้ว 1 ครั้ง แต่แพ้ให้กับ บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ รุ่นพี่ร่วมชาติ ในศึก อินเดีย โอเพน เมื่อเดือน ม.ค.ปีที่แล้ว

ต่อกันที่ประเภทชายเดี่ยว คู่ปิดท้ายรายการ กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มือ 4 ของโลก และเต็ง 1 ของรายการ พบกับ หลี่ ชื่อ เฟิง เต็ง 2 จากจีน ดีกรีมือ 7 ของโลก

สถิติ 4 ครั้งที่พบกันในการแข่งอาชีพ กุลวุฒิ มีผลงานเป็นรอง ชนะแค่ 1 แพ้ 3 โดยหนล่าสุด หลี่ ชื่อ เฟิง เพิ่งเขี่ย กุลวุฒิ ตกรอบแรกในศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่ ยู.เอ.อี เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา

ในรอบนี้ ยังเป็นนักกีฬาจากจีนที่ทำผลงานได้ดีกว่า จนทำให้ กุลวุฒิ เป็นฝ่ายแพ้ไป 2 เกมรวด ด้วยคะแนน 15-21 และ 18-21 จบทัวร์นาเมนต์นี้ด้วยตำแหน่งรองแชมป์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"บาส-ปอป้อ" คืนฟอร์มเก่ง คว้าแชมป์มาเลเซีย มาสเตอร์ส 2023  

"กุลวุฒิ" ล้มมือ 1 โลก คว้าแชมป์แบดมินตันอินเดีย โอเพน 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง