รอดตาย! 2 เดือนชาวออสซี่-สุนัขลอยคว้างกลางแปซิฟิก

ต่างประเทศ
17 ก.ค. 66
14:57
707
Logo Thai PBS
รอดตาย! 2 เดือนชาวออสซี่-สุนัขลอยคว้างกลางแปซิฟิก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สำนักข่าวออสเตรเลีย รายงานพบชายชาวออสซี่ และสุนัขคู่ใจรอดตายปาฏิหารย์ กลางมหาสมุทรแปซิฟิก 2 เดือน หลังเครื่องยนต์พัง ต้องกินน้ำฝนและจับปลากินดิบๆ ระบุรอคอยแบบมีความหวัง และมีสุนัขคอยปลอบประโลม

วันนี้ (17 ก.ค.2566) สำนักข่าว 9News Australia รายงานข่าวที่สร้างความฮือฮาระดับโลก หลังจากพบ Tim Shaddock หนุ่มออสซี่ วัย 51 ปีพร้อมเบลลา สุนัขคู่ใจ รอดตายปาฏิหารย์ หลังจากเรือของเขาเครื่องยนต์เสียและดับอยู่กลางมหาสมุทรแปซิฟิกนานถึง 2 เดือนเต็ม และเพิ่งมีการพบเขาและสุนัขรอดตาย

แม้ว่าทั้งคู่จะดูซูบผอม และ Tim ที่มีสภาพผมและหนวดรุงรุง แต่จากการตรวจร่างกายเบื้องต้นพบว่าทั้งคนและหมายังแข็งแรง 

ผมต้องจับปลาในทะเลกินแบบดิบๆ เป็นอาหาร และดื่มน้ำฝนประทังชีวิต

ชายผู้รอดตาย บอกกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากออกเดินทางจากเม็กซิโกเมื่อ 3 เดือนเพื่อเดินทางไปยังเฟรนช์พอลินีเชีย แต่หลังจากออกเดินทางเพียงแค่สัปดาห์เดียว เรือของพวกเขาได้รับความเสียหายจากพายุ พวกเขาใช้เวลาทั้งวันเพื่อรอคอยและหวังว่าจะได้รับความช่วยเหลือ

Tim เฝ้ารอกลางแปซิฟิกอยู่ 2 เดือนกระทั่งเมื่อเฮลิคอปเตอร์ ที่มาพร้อมกับเรือลากปลาทูน่าลำหนึ่งเห็นเรือลำดังกล่าวลอยอยู่ จึงเข้าช่วยเหลือและพบทั้งคนและสุนัขของเขายังแข็งแรง

ต้องใช้ชีวิตในแต่ละวัน และมีทัศนคติเชิงบวกอย่างมากเพื่อที่จะผ่านการทดสอบประเภทนี้แบบไม่ยอมแพ้ เขาบอกว่าเบลล่าคือเพื่อนร่วมทางที่ทำให้เขาจะมีชีวิตอยู่ต่อ

ทั้งนี้ Tim บอกว่า มันจะเป็นช่วงเวลาไม่กี่เดือนที่โดดเดี่ยว และเปรียบเรื่องราวของแชดด็อกกับเรื่อง Cast Awayในชีวิตจริงซึ่งอ้างอิงถึงภาพยนตร์ปี 2000 ที่นำแสดงโดยทอม แฮงค์ส

ที่มา: 9News Australia

 

 

 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง