"ชัชชาติ" ลุย 5 แยกลาดพร้าว สางจุดเสี่ยงน้ำท่วมซ้ำซาก

การเมือง
21 ก.ค. 66
19:23
1,310
Logo Thai PBS
"ชัชชาติ" ลุย 5 แยกลาดพร้าว สางจุดเสี่ยงน้ำท่วมซ้ำซาก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชัชชาติ" ลงพื้นที่ปัญหาน้ำขังระบายช้า บริเวณ 5 แยกลาดพร้าวหลังงานก่อสร้างไม่เสร็จ กระทบงานระบายน้ำโซน 5 แยกลาดพร้าว เจ้าหน้าที่แจงคาดแล้วเสร็จ ก.ย.67 สั่งห้ามผู้รับเหมาบล็อกทางนัำ

วันนี้ (21 ก.ค.2566) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมนายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่า กทม. ลงพื้นที่ริมถนวิภาวดีรังสิต เพื่อติดตามปัญหาการระบายน้ำ และงานก่อสร้างปรับภูมิทัศน์ ของกรมทางหลวง ที่งานก่อสร้างยังดำเนินการไม่แล้วเสร็จ

โดยพบว่าเป็นส่วนหนึ่งที่กระทบต่อปัญหาการระบายน้ำ บริเวณห้าแยกลาดพร้าว และถนนวิภาวดี หากมีฝนตกหนัก ทำให้ไม่สามารถระบายน้ำได้เร็ว และเกิดน้ำท่วมขังในช่วงฝนตกหนักหลายครั้งที่ผ่านมา 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างการลงพื้นที่ นายชัชชาติ ได้สอบถามกับเจ้าหน้าที่และได้ชี้แจงว่าโครงการจะแล้วเสร็จในเดือนก.ย.2567

นายวิศณุ กล่าวว่า การก่อสร้างบริเวณคูน้ำวิภาวดี ผู้รับเหมาของกรมทางหลวงก่อสร้าง และมีการบล็อกน้ำในคูเป็นช่วงๆ จึงลงพื้นที่มาดูว่าจะมีการระบายอย่าง ไรได้บ้าง หากเกิดฝนตกหนัก เพื่อให้น้ำจากท่อระบายน้ำ ตามถนนไหลผ่านทางมาออกยังคูน้ำที่อยู่โซน 5 แยกลาดพร้าวและบริเวณท่อหน้าโรงเรียนหอวัง ที่ติดคูน้ำฝั่ง ถนนวิภาวดี

ทั้งนี้ได้กำชับให้มีเจ้าหน้าที่คอยเฝ้าระวัง และขอให้ผู้รับเหมาช่วยเปิดทางให้น้ำให้สามารถไหลผ่านได้ โดยไม่ให้เกิดการบล็อกน้ำในคู ในช่วงที่เกิดฝนตกหนัก ต้องระบายออก ระหว่างช่วงรอยต่อคูสะดวกมากขึ้น

ส่วนความล่าช้าของงานก่อสร้างที่ล่าช้า ทางกทม. ไม่ใช่เจ้าของโครงการ แต่ กทม.เคยหารือร่วมกับผู้บริหารกรมทางหลวงตั้งแต่ปีที่แล้ว เพื่อขอให้ช่วยเร่งรัดผู้รับเหมาให้ช่วยก่อสร้างให้แล้วเสร็จโดยเร็ว มีการหารือร่วมกันเป็นระยะ เพราะกังวลเรื่องการระบายน้ำแล้ว ยังมีผลต่อการจราจร และความปลอดภัยของประชาชนที่สัญจร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กทม.ชี้แจงน้ำท่วม 5 แยกลาดพร้าว เหตุฝนตกหนัก แต่ระบายได้เร็ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง