กทม.ฝนถล่มหนัก - นิคมบางปู น้ำท่วมชาวบ้านใช้เรือเดินทาง

ภัยพิบัติ
22 ก.ค. 66
08:59
3,426
Logo Thai PBS
กทม.ฝนถล่มหนัก - นิคมบางปู น้ำท่วมชาวบ้านใช้เรือเดินทาง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กลางดึกที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ทั้งกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล โดยเฉพาะเขตจตุจักร ถนนรัชดาภิเษก น้ำท่วมสูงกว่าครึ่งเมตร บางจุดรถยนต์ไม่สามารถผ่านได้ และจนถึงเช้าวันนี้ ยังมีหลายพื้นที่มีน้ำท่วมขัง บางปู ปชช.ใช้เรือสัญจร เดินทางลำบาก

สภาพน้ำท่วมบน ถ.รัชดาภิเษก ตั้งแต่แยกรัชโยธิน ถึงแยกรัชดา-ลาดพร้าว ช่วงเวลาประมาณตี 1 ของวันนี้ (22 ก.ค.2566) หลังฝนตกหนักต่อเนื่องนานกว่า 2 ชั่วโมง จนทำให้เกิดน้ำท่วมขังเป็นระยะทางยาว โดยเฉพาะเลนซ้ายบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม ต่อเนื่องถึงกรมส่งเสริมการส่งออก รวมทั้งฝั่งตรงข้ามหน้าศาลอาญา ความสูงของน้ำประมาณ 50-60 ซม. บางจุดสูงมากกว่านี้ รถยนต์ต้องวิ่งเลนขวา และพบรถเสียจอดแช่น้ำไว้ตลอดเส้นทาง

ส่วน ถ.รัชดาภิเษก ฝั่งมุ่งหน้าไปแยกรัชโยธิน รถยนต์ไม่สามารถผ่านได้ ต้องจอดอยู่บนสะพานข้ามแยกรัชดา-ลาดพร้าว ก่อนที่จะต้องทยอยกลับรถย้อนศรลงมาด้านล่าง และออกไปทางถนนลาดพร้าวแทน

บนสะพานข้ามแยกรัชดา-ลาดพร้าว มีน้ำท่วมเต็มพื้นที่ รถยนต์ขนาดเล็ก และรถจักรยานยนต์ผ่านด้วยความยากลำบาก

สะพานข้ามแยก

สะพานข้ามแยก

สะพานข้ามแยก

จุดที่มีปัญหาการจราจรติดขัดสะสมหนักที่สุด คือถนนที่จะมุ่งหน้าไปที่แยกรัชดา-ลาดพร้าว เนื่องจากมีน้ำท่วมสูง และรถผ่านได้ยาก ช่วงสะพานที่รถขับมาจาก ถ.วิภาวดีรังสิต เพื่อจะวนเข้าถนนลาดพร้าว ตรงห้าแยกลาดพร้าว รถยนต์หลายคันต้องจอดรออยู่บนสะพาน เนื่องจากยังมีความกังวลว่ารถจะไปต่อไม่ได้ บางคันต้องลงมาจากรถและคอยตรวจสอบว่าน้ำที่ท่วมอยู่ลดระดับลงหรือยัง

น้ำท่วมช่วง ถ.รัชดาภิเษก

น้ำท่วมช่วง ถ.รัชดาภิเษก

น้ำท่วมช่วง ถ.รัชดาภิเษก

ประชาชนที่เดินทางกลับที่พัก หลังจากออกมาจากห้างสรรพสินค้า ย่านถนนรัชดาภิเษก แต่ฝนตกหนักรถยนต์รับจ้างไม่สามารถเดินทางไปต่อได้ ต้องเดินลงมาจากสะพานข้ามแยกรัชดา-ลาดพร้าว บอกว่า ฝนตกน้ำท่วมครั้งนี้ตกหนักในรอบปีที่เพิ่งเคยพบเจอ

อ่าน : สภาพอากาศวันนี้ เตือนฝนตกหนักทั่วประเทศ-น้ำท่วมหลายพื้นที่

ฝนถล่มกรุงฯ จตุจักรสูงสุด 138 มม.

นอกจากบริเวณ ถ.รัชดาภิเษกแล้ว ทั่วกรุงเทพมหานครยังประสบกับปัญหาน้ำท่วมสูง หลังจากฝนตกหลายพื้นที่ เช่น ถ.พหลโยธิน หน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว รถยนต์ขนาดเล็ก รวมทั้งรถจักรยานยนต์หลายคัน ต้องจอดหนีน้ำท่วม ทำให้การจราจรติดขัดต่อเนื่องกัน

นอกจากนั้น ยังมีช่วงสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสหมอชิต ต่อเนื่องถึงหน้ากรมการขนส่งทางบก บน ถ.พหลโยธิน ที่น้ำท่วมสูงเช่นกัน แต่เวลาดังกล่าวไม่ค่อยมีรถยนต์ และผู้โดยสารรถไฟฟ้าแล้ว ทำให้การจราจรไม่ติดขัดมากนัก

สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสหมอชิต

สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสหมอชิต

สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสหมอชิต

ถ.วิภาวดีรังสิต ช่วงหน้าบริษัท การบินไทย ถึงแยกสุทธิสาร มีน้ำเอ่อล้นมาจากคลองระบายน้ำ ท่วมบนผิวการจราจร ในช่องทางคู่ขนาน รถไม่สามารถผ่านได้ และเข้ามาในช่องทางด่วน 2 เลน

สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร สรุปปริมาณน้ำฝนสูงสุด ช่วงเวลา 02.00 น. หลังจากเกิดฝนตกหนัก ผ่านมาประมาณ 2 ชั่วโมง อยู่ที่เขตจตุจักร วัดได้ 138.5 มม. รองลงมาอยู่ที่เขตพระโขนง และคลองเตย ก่อนที่ฝนจะหยุดตกในเวลาประมาณ 03.00 น.

จนช่วงตี 5 ที่ผ่านมา ฝนหยุดตกไปแล้วหลายชั่วโมง ผู้สื่อข่าวไปสำรวจพบว่าหลายพื้นที่น้ำลดลงแล้ว แต่ยังมีน้ำท่วมขังสูงหลายจุด เช่น บริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้าหมอชิตน้ำท่วมขังสูงถึงครึ่งล้อ รถต้องชลอความเร็ว

"รัชดา-แจ้งวัฒนะ-บางปู" ยังมีน้ำท่วมขัง

ขณะที่ในทวิตเตอร์มีการแจ้งจุดที่มีน้ำท่วมขังเช้าวันนี้ เช่น
ถ.รัชดาภิเษก ขาออกช่วง "แยกรัชดา-ลาดพร้าว - ศาลอาญา รัชดาฯ" น้ำท่วมขังผิวการจราจร ทุกช่องทาง
ขาเข้า ช่วง "แยกรัชโยธิน - แยกรัชดา-ลาดพร้าว" มีน้ำท่วมขังผิวการจราจร ทุกช่องทาง
รถเล็กควรหลีกเลี่ยง เพราะใต้ข้ามแยกรัชดา-ลาดพร้าว มีรถจอดเสียหลายคัน
ถ.แจ้งวัฒนะ ขาออก บริเวณหน้า "แม็คโคร - ใต้ทางด่วนเมืองทอง" มีน้ำท่วมสูง การจราจรชะลอตัว

รถยนต์ฝ่าน้ำท่วมช่วง ถ.รัชดาภิเษก

รถยนต์ฝ่าน้ำท่วมช่วง ถ.รัชดาภิเษก

รถยนต์ฝ่าน้ำท่วมช่วง ถ.รัชดาภิเษก

ไม่เฉพาะ กรุงเทพฯ ปริมณฑล ที่นิคมอุตสาหกรรมบางปู มีน้ำท่วมขังจนรถเล็กแทบผ่านไม่ได้ รถบางคันจอดเสีย คนที่ไปทำงานตอนเช้าต้องเดินลุยน้ำเข้าไป

ล่าสุดการจราจรบน ถ.รัชดา ยังติดขัด เนื่องจากเจ้าหน้าที่ปิดสะพานข้ามแยกรัชดา-ลาดพร้าว มีน้ำท่วมสูงบริเวณหน้าศาลอาญา และมีรถเสียจอข้างหลายคัน ผู้ใช้ต้องเบี่ยงการจราจร เพื่อไปใช้เส้นทาง ลาดพร้าวมุ่งหน้า ห้าแยกลาดพร้าวแทน บางคนอยู่บนรถมานานกว่า 2 ชั่วโมงแล้ว

อ่านข่าวอื่น : ปค.บุกจับ 2 ผับดังกลางเมืองบ้านโป่ง เปิดยันเช้า-ยาเสพติดเพียบ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง