ปอท. กวาดล้างเครือข่ายค้าปืนออนไลน์ พบลูกค้าต่ำกว่า 20 ปี เงินหมุนกว่า 10 ล้านบาท

อาชญากรรม
22 ก.ค. 66
10:22
1,358
Logo Thai PBS
ปอท. กวาดล้างเครือข่ายค้าปืนออนไลน์ พบลูกค้าต่ำกว่า 20 ปี เงินหมุนกว่า 10 ล้านบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจสอบสวนกลาง กวาดล้างเครือข่ายพ่อค้าปืน-กระสุนปืนออนไลน์ ตรวจยึดของกลางได้จำนวนมาก พบลูกค้าส่วนใหญ่อายุไม่เกิน 20 ปี มีเงินหมุนเวียนกว่า 10 ล้านบาท

วันนี้ (22 ก.ค.2566) ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นำกำลังเข้าตรวจค้นเป้าหมายที่พบว่าเกี่ยวข้องกับเครือข่ายค้าอาวุธปืน-เครื่องกระสุนปืนเถื่อน 3 เป้าหมาย ในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร, จ.ปทุมธานี และ จ.นครศรีธรรมราช

พร้อมยึดอาวุธปืนพกสั้น ขนาด .45 จำนวน 1 กระบอก และ อาวุธปืนพกสั้น 9 มม. จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนหลากหลายขนาด ตั้งแต่สำหรับอาวุธปืนพกสั้นไปจนถึงกระสุนสำหรับอาวุธสงคราม จำนวนกว่า 30,000 นัด ทั้งหมดถูกยึดเอาไว้เป็นของกลาง พร้อมควบคุมตัวผู้ครอบครองอาวุธดังกล่าวได้ 3 คน นำตัวไปสอบปากคำดำเนินคดีฐานมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

การเข้าตรวจค้นจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อช่วงเดือน พ.ค.2566 ตำรวจ ปอท. ได้สืบสวนติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มจำหน่ายอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนผิดกฎหมายผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย จนพบมีการลักลอบซื้อขายอาวุธปืนกันในกลุ่มไลน์ ที่มีชื่อว่า "บริษัทโคตรเสี่ยง V.7" มีสมาชิกกว่า 300 คน

ไลน์แชทกลุ่มค้าปืนออนไลน์

ไลน์แชทกลุ่มค้าปืนออนไลน์

ไลน์แชทกลุ่มค้าปืนออนไลน์

ในกลุ่มประกาศขายอาวุธปืนไม่มีทะเบียน อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ และเครื่องกระสุนปืนกันอย่างผิดกฎหมาย ซื้อขายกันอย่างเปิดเผย ตำรวจจึงทำการล่อซื้อและสามารถได้อาวุธปืนพร้อมกระสุนปืนจริง และคนที่สนใจสั่งซื้ออาวุธปืนและกระสุนปืนทางออนไลน์เป็นจำนวนมาก จึงสืบสวนหาตัวบุคคลที่อยู่เบื้องหลังกลุ่มไลน์ดังกล่าว เป็นที่มาของการบุกค้นจับกุมในครั้งนี้

จากการสืบสวนยังพบอีกว่าเส้นทางการเงิน ในห้วงระยะเวลา 2 ปี ที่ผ่านมา ผู้จำหน่ายมีเงินหมุนเวียนจากการจำหน่ายอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนทั้งสิ้นกว่า 10 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มลูกค้าวัยรุ่น อายุประมาณ 15-20 ปี ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ตำรวจเร่งหาหลักฐานเอาผิดฐานจำหน่ายอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และขยายผลติดตามจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม

อ่านข่าวอื่น : 

กทม.ฝนถล่มหนัก - นิคมบางปู น้ำท่วมชาวบ้านใช้เรือเดินทาง

ปค.บุกจับ 2 ผับดังกลางเมืองบ้านโป่ง เปิดยันเช้า-ยาเสพติดเพียบ

สภาพอากาศวันนี้ เตือนฝนตกหนักทั่วประเทศ-น้ำท่วมหลายพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง