เด้ง 5 เสือ "สภ.บ้านโป่ง" เซ่นปล่อยเปิดผับเกินเวลา

อาชญากรรม
22 ก.ค. 66
18:58
1,580
Logo Thai PBS
เด้ง 5 เสือ "สภ.บ้านโป่ง" เซ่นปล่อยเปิดผับเกินเวลา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สั่งเด้ง-ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง 5 เสือ สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี หลังปล่อยให้มีการเปิดสถานบันเทิงโดยไม่มีใบอนุญาต เปิดเกินเวลา ปล่อยเยาวชนต่ำกว่า 18 ปี เข้ามาใช้บริการ มียาเสพติด พบว่าเจ้าของร้านร่วมหุ้นกับลูกอดีตข้าราชการระดับสูง

กรณีเจ้าหน้าที่กรมการปกครองกว่า 100 นาย เข้าจับกุมสถานบันเทิงพร้อมกัน 2 แห่งในอ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เมื่อช่วงกลางดึก พบยาเสพติด เช่น เคตามีน  ไอซ์ ยาอี ยาบ้า และอุปกรณ์การเสพ บางส่วนพบซ่อนอยู่ในซองขนม

วันนี้ (22 ก.ค.2566) พล.ต.ต.วชิรพงษ์ อมราพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี สั่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง 5 เสือ สภ.บ้านโป่ง และมอบหมายให้ พ.ต.อ.สายฟ้า จิราวรรธนสกุล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี เป็นประธานสืบสวนข้อเท็จจริง และให้พ.ต.อ.สลักษณ์ จรัสร่มเย็น รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ดูแลการสอบสวน และแจ้งข้อกล่าวหากับผับทั้ง 2 แห่ง

พร้อมกำชับไปยัง 16 โรงพัก เข้มงวดกวดขันสถานบันเทิงในพื้นที่ ให้ดำเนินการตามกฎหมาย

จากพฤติการณ์ ยังถูกตั้งข้อสังเกตว่า สถานบันเทิงลงเวลาในใบเสร็จจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไม่ตรงกับความเป็นจริง โดยจะบันทึกเวลาก่อนเวลาจริง 2 ชั่วโมง เพื่อเป็นหลักฐานแสดงต่อเจ้าหน้าที่ว่าเป็นการจำหน่ายก่อนเวลา 24.00 น. และยังพบว่าทั้ง 2 แห่ง เปิดให้บริการนอกเขตโซนนิ่ง

สำหรับผับทั้ง 2 แห่ง มีนายธนวัต อายุ 30 ปี เป็นเจ้าของร้าน เปิดมานานกว่า 1 ปี โดยร่วมหุ้นกันกับเพื่อน ซึ่งเป็นลูกของอดีตข้าราชการระดับสูงส่วนกลาง นอกจากนี้ ยังพบว่านายธนวัต ยังมีชื่อเป็นเจ้าของสถานบันเทิงอีก 2 แห่งในอ.บ้านโป่ง

เมื่อช่วงกลางเดือนต.ค.2565 นายธนวัต เคยเกิดกระแสดราม่ากับนักร้องแรปเปอร์ชื่อดังยกเลิกเล่นคอนเสริ์ต อ้างอุปกรณ์ร้านไม่ได้มาตรฐาน และช่วงต้นเดือนก.ค.ที่ผ่านมา สถานบันเทิงอีกแห่งก็เคยเกิดเหตุลูกค้ายิงกันเสียชีวิต

ตำรวจ แจ้ง 4 ข้อหา คือ เปิดให้บริการสถานบันเทิงโดยไม่ได้รับอนุญาต  จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินกว่าที่กฏหมายกำหนด จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้เด็กอายุ ต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ และยุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่เหมาะสม

ต่อมา พล.ต.ต.วชิรพงษ์ อมราพิทักษ์ ผบก.ภ.จ.ราชบุรี สั่งตั้งกรรม การสอบข้อเท็จจริงกรณีสถานบันเทิงเปิดเกินเวลา ปล่อยเยาวชนต่ำกว่า 18 ปีและพบยาเสพติด ล่าสุดสั่งเด้ง 5 เสือ สภ.บ้านโป่ง คือ พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ วงค์เกตุใจ ผกก.สภ.บ้านโป่ง, พ.ต.ท.ชาญ คำอารีย์สกุล รอง ผกก.ป.สภ.บ้านโป่ง, พ.ต.ท.มานพ น้ำประสานไทย รอง ผกก.สส.สภ. บ้านโป่ง, พ.ต.ท.พิษณุ เชิดโฉม สว.สส.สภ.บ้านโป่ง และ พ.ต.ท.วีระชัย กวีกิจดุรงค์ สวป.สภ.บ้านโป่ง เข้ามาช่วยปฏิบัติราชการที่ภ.จว.ราชบุรีก่อนชั่วคราว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปค.บุกจับ 2 ผับดังกลางเมืองบ้านโป่ง เปิดยันเช้า-ยาเสพติดเพียบ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง