วอลเลย์บอลชายไทย พ่ายอินโดฯ ซิวรองแชมป์สนามแรก ศึกซีวีลีก 2023

กีฬา
24 ก.ค. 66
07:55
536
Logo Thai PBS
วอลเลย์บอลชายไทย พ่ายอินโดฯ ซิวรองแชมป์สนามแรก ศึกซีวีลีก 2023
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทีมหนุ่มไทย คว้ารองแชมป์ในศึกวอลเลย์บอล ซีวีลีก 2023 สนามแรก หลังแพ้ เจ้าบ้านอินโดนีเซีย 1-3 เซต ซึ่งทีมชุดนี้ เตรียมตัวออกเดินทางต่อ เพื่อไปแข่งขัน ชาเลนเจอร์คัพ ที่กาตาร์

วันที่ 23 ก.ค.2566 วอลเลย์บอลชาย ซี วี ลีก สนามแรก ที่ประเทศอินโดนีเซีย เกมนัดสุดท้าย ทีมชาติไทยชุดน้ำเงิน ลงสนามพบกับ เจ้าภาพ อินโดนีเซีย ซึ่งทั้ง 2 ทีมคว้าชัยชนะมา 2 นัดรวด เกมนี้ใครชนะก็คว้าแชมป์ทันที ซึ่งการเจอกันครั้งล่าสุด เป็นทีมไทยชนะมา 3-2 เซต ในศึกเอวีซี ชาเลนจ์คัพ

เกมนี้ พัค กี วอน เฮดโค้ชชาวเกาหลีใต้ ส่ง กฤษฎา นิลไสว , บุญญฤทธิ์ วงศ์ธร, นภาเดช พินิจดี, อนุตร พรมจันทร์ และ อนุรักษ์ พันธุ์รัมย์

เซตแรก ทีมไทยเล่นได้สนุกและเริ่มทำแต้มทิ้งห่างในช่วงกลาง ก่อนเอาชนะไปได้อย่างเด็ดขาดในเซตแรกด้วยสกอร์ 25-21

แต่เซตที่สอง อินโดนีเซีย เริ่มจับบล็อกทีมไทย บวกการรับเสิร์ฟของเราทำได้ไม่ดี เปิดทางให้เจ้าบ้านใส่เกมรุกได้อย่างต่อเนื่องจนเอาชนะไป 17-25 เสมอกัน 1-1 เซต

เซตที่สามเกมยังออกมาสูสีแต่ทีมไทยเสิร์ฟเสียหลายแต้ม สุดท้าย ก็แพ้อินโดที่เล่นได้แน่นอนกว่า ด้วยคะแนน 23-25 อินโดพลิกขึ้นนำ 2-1เซต

ส่วนเซตที่สี่ คราวนี้ อินโดยิ่งเล่นยิ่งได้ใจ แต่ทีมไทยพยายามหาจุดพลิกเกมเพราะแพ้ไม่ได้แล้ว จนคะแนนมาเสมอกันที่ 25-25 ต้องไปสู้กันถึงดิวส์ ก่อนที่ อินโดนีเซียจะมาได้ 2 แต้มปิดแมตช์ เอาชนะไป 25-27

ทำให้ทีมชาติไทย แพ้ อินโดนีเซีย 1-3 เซต ไทยมี 6 แต้ม จากการชนะ 3 นัด คว้ารองแชมป์ในสนามแรก ส่วน อินโดนีเซีย เก็บได้ 9 คะแนนเต็มคว้าแชมป์ไปครอง

แต่หลังจบสนามแรก นักตบหนุ่มไทยก็คว้ารางวัลบุคคลได้ 3 รายการ

  • อนุรักษ์ พันธุ์รัมย์ คว้ารางวัล หัวเสายอดเยี่ยม
  • กฤษดา นิลไสว คว้ารางวัลบอลเร็วยอดเยี่ยม
  • ธนภัทร เจริญสุข คว้ารางวัลตัวรับอิสระยอดเยี่ยม

สำหรับผู้เล่นไทยชุดนี้ก็จะเดินทางไปแข่งขันวอลเลย์บอล ชาเลนเจอร์คัพ ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เพื่อหา 1 ทีมไปเล่นเนชันส์ลีก 2024 ซึ่งทีมไทยจะเจอกับ เจ้าภาพกาตาร์ ในคืนวันศุกร์ที่ 28 ก.ค.นี้ เวลาเที่ยงคืน

ในขณะที่ ซีวีลีก สนามสอง ที่ ฟิลิปปินส์ ทีมไทยจะส่งทีมชุดสองไปแข่งขันที่จะมีทีมชุด ยู-21 ผสมกับชุดรุ่นพี่ แข่งระหว่างวันที่ 28-30 ก.ค.นี้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง