ผู้ว่าฯ กกท. ยอมรับเหตุสุดวิสัยฝนตกหนัก ยกเลิกเกม เลสเตอร์-สเปอร์ส

กีฬา
24 ก.ค. 66
08:32
490
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ กกท. ยอมรับเหตุสุดวิสัยฝนตกหนัก ยกเลิกเกม เลสเตอร์-สเปอร์ส
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เป็นเรื่องน่าเสียดายที่เกมอุ่นเครื่องระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี้ กับ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส ต้องถูกยกเลิกกะทันหันจากเหตุฝนตกหนักจนพื้นสนามราชมังคลากีฬาสถานไม่พร้อมใช้งาน ด้าน ผู้ว่าฯ กกท. ยอมรับเป็นเหตุสุดวิสัย แต่ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของนักเตะเป็นอันดับแรก

วันที่ 23 ก.ค.2566 จากเหตุการณ์ที่ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องระหว่าง ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์สกับ เลสเตอร์ ต้องประกาศยกเลิกการแข่งขันกลางคัน หลังจากมีฝนตกลงมาอย่างหนักจนสภาพสนามราชมังคลากีฬาสถานไม่พร้อมใช้งาน และทั้ง 2 ทีม ไม่อยากเสี่ยงให้นักเตะลงแข่งขัน เพื่อหลีกเลี่ยงอาการบาดเจ็บที่อาจเกิดขึ้น

กระทบถึงความรู้สึกของแฟนฟุตบอลทั้ง เลสเตอร์ และ สเปอร์ส รวมถึง ทีมฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทย ชุดชิงแชมป์โลก ที่คาดหวังว่าจะเข้ามาสัมผัสบรรยากาศเกมนัดนี้ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการผลักดันไปสู้ศึกชิงแชมป์โลก ที่เบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ในเดือนสิงหาคมนี้ แต่น่าเสียดายที่เกมนัดนี้ไม่เกิดขึ้น

โดยเฉพาะกับ สมชาย มากอง กองหน้าตัวความหวังในวัย 22 ปี ที่หวังจะมาสัมผัสการเล่นของ แฮรี เคน และ เจมี วาร์ดี เพื่อใช้จินตนาการนำไปปรับใช้และพัฒนาตัวเองให้ฝีเท้าดียิ่งขึ้น

ผู้ว่าฯ กกท. ยอมรับเป็นเหตุสุดวิสัยหลังฝนตกหนัก ยกเลิกเกม เลสเตอร์ vs สเปอร์ส

ผู้ว่าฯ กกท. ยอมรับเป็นเหตุสุดวิสัยหลังฝนตกหนัก ยกเลิกเกม เลสเตอร์ vs สเปอร์ส

ผู้ว่าฯ กกท. ยอมรับเป็นเหตุสุดวิสัยหลังฝนตกหนัก ยกเลิกเกม เลสเตอร์ vs สเปอร์ส

ด้านนายก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ยอมรับว่า เป็นเหตุสุดวิสัย ที่ฝนตกลงมาอย่างหนัก ซึ่งทั้ง 2 ทีม คำนึงถึงความปลอดภัยของนักเตะเป็นอันดับแรก ก็เข้าใจในส่วนนี้

ตนขอยืนยันว่าสนามราชมังคลากีฬาสถาน มีการดูแลและซ่อมบำรุง ในส่วนต่างๆ เป็นประจำทุกปี โดยเฉพาะเรื่องระบบระบายน้ำ ยืนยันว่าสามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ แต่ต้องยอมรับว่า อายุของสนามราชมังคลากีฬาสถาน มีอายุมากกว่า 30 ปีแล้ว จำเป็นจะต้องมีการบูรณาการครั้งใหญ่ โดยที่ผ่านมาได้มีการปรึกษาหารือกับทางกรุงเทพแล้ว แต่ยังไม่มีข้อยุติในเรื่องนี้

สำหรับรายการต่อไป ที่จะใช้สนามราชมังคลากีฬาสถาน เป็นสังเวียนแข่งขัน ก็คือ รายการแชมเปียนคัพ ก่อนเปิดไทยลีก ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบกับ แบงค็อก ยูไนเต็ด ในวันที่ 5 ส.ค.นี้

ส่วน สเปอร์ส เเละเลสเตอร์ เตรียมเดินทางไปอุ่นเครื่องต่อที่สิงคโปร์ โดยสเปอร์ส พบ ไลอ่อน ซิตีเซลเลอร์ ในวันพุธที่ 26 ก.ค. เวลา 18.30 น. , ส่วน เลสเตอร์ พบ ลิเวอร์พูล ในวันที่ 30 ก.ค. เวลา 16.00 น. ทั้ง 2 คู่แข่งที่สิงคโปร์ ก่อนที่บอลลีกอังกฤษ จะเปิดฉากในช่วงกลางเดือนสิงหาคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง