"บช.น." แนะเลี่ยงจราจร ชุมนุมฯ 3 จุด วันนี้

อาชญากรรม
24 ก.ค. 66
10:59
1,071
Logo Thai PBS
"บช.น." แนะเลี่ยงจราจร ชุมนุมฯ 3 จุด วันนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วันนี้ (24 ก.ค.66) บช.น. แนะประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทาง กรณีมีการชุมนุมฯ 3 จุดในพื้นที่ กทม.

วันนี้ (24 ก.ค.2566) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. ในฐานะโฆษก บช.น. และ พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์
รอง ผบช.น. รองโฆษก บช.น.แจ้งว่า กรณีวันนี้จะมีการชุมนุมฯ ของกลุ่มต่าง ๆ ทั่วพื้นที่ กทม.อาจส่งผลกระทบต่อการเดินทาง โดยขอแจ้งข้อมูลข่าวสารด้านการจราจร เพื่อประกอบในการวางแผนการเดินทางและขอให้หลีกเลี่ยงเส้นทางอาจได้รับผลกระทบจากการชุมนุมฯ ดังนี้

1) จุดชุมนุมฯ และเส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบจากการชุมนุมฯ 

1.1) กลุ่มเครือข่ายสมาชิกกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ชุมนุมฯ บริเวณหน้ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (พักค้างแรม) กระทบ ถ.ราชดำเนินนอกช่องคู่ขนานฝั่งกระทรวงฯ

1.2) กลุ่มสภาประชาชนแห่งชาติ สภาประชาชนแห่งโลก เวลา 06.00 น. และกลุ่มผู้ชุมนุมชาวยูเครนในไทย เวลา 10.00 น. ชุมนุมฯ บริเวณสถานทูตรัสเชีย กระทบทางเท้าหน้าสถานทูตรัสเชีย ถ.ทรัพย์

1.3) กลุ่ม People ศิลปินเพลงเพื่อราษฎร เวลา 15.00 น. ชุมนุมฯ บริเวณเกาะพญาไทอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ กระทบบริเวณรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

2) เส้นทางแนะนำประชาชน

- ขอให้ไปใช้เส้นทางที่คู่ขนานกันกับจุดที่มีการชุมนุมดังกล่าว กรณีจุดชุมนุมฯ ที่ใกล้กับสถานศึกษาและอาคารสำนักงานขนาดใหญ่ ขอให้ผู้ใช้รถใช้ถนนและผู้ปกครองที่ต้องไปรับ-ส่งบุตรหลานเตรียมความพร้อมในการเดินทางเพื่อช่วยลดผลกระทบจากปัญหาการจราจรกรณีที่มีการชุมนุมฯ ดังกล่าว

บช.น.จึงขอแจ้งประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับทราบ เพื่อเตรียมความพร้อมวางแผนในการเดินทาง และขอแนะนำให้หลีกเลี่ยงเส้นทาง

ทั้งนี้ บช.น.ได้จัดเตรียมกำลังตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้แก่พี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในภาพรวม เพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ชลน่าน” รอถก สว.24 ก.ค.-ทุกพรรคที่คุยแล้ว ยันไม่เอาพรรคแก้ ม.112  

"สันติ" ชี้ พปชร.ไม่ร่วมงาน "ก้าวไกล" ย้ำจุดยืนไม่แตะ ม.112  

วงแตก! กลุ่มทะลุวังบุกวงหารือ "พท.-พปชร." ค้านจับมือตั้งรัฐบาล 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง