ศาลฯ นัดสืบพยานคดีอุ้มฆ่า "บิลลี่" 24-27 ก.ค.นี้

อาชญากรรม
24 ก.ค. 66
15:09
354
Logo Thai PBS
ศาลฯ นัดสืบพยานคดีอุ้มฆ่า "บิลลี่" 24-27 ก.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางนัดสืบพยานคดีอุ้มฆ่า "บิลลี่" แห่งบ้านบางกลอย โดยจะสืบพยานต่อเนื่อง 4 วันตั้งแต่ 24-27 ก.ค.นี้ ขณะที่วันแรกเบิกพยาน 3 คนไต่สวนหลักฐานวันเกิดเหตุและภาพกล้องวงจรปิด

วันนี้ (24 ก.ค.2566) ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง นัดสืบพยานคดีอุ้มฆ่านายพอละจี รักจงเจริญ หรือ บิลลี่ เป็นคดีที่นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร กับพวกรวม 4 คน ตกเป็นจำเลยในข้อหาร่วมกันฆาตกรรมโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และข้อหาอื่น ๆ โดยจะสืบพยานต่อเนื่อง 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 24-27 ก.ค.นี้

ขณะที่วันนี้ศาลนัดไต่สวนพยาน 3 คน ได้แก่ ประชาชนที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ 2 คน และเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนตำรวจภูธรภาค 7 อีก 1 นาย โดยมีนายชัยวัฒน์ และเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ที่ตกเป็นจำเลยทั้ง 4 คน เข้าร่วมฟังการสืบพยานครั้งนี้ด้วย ซึ่งภายหลังศาลไต่สวนพยานแล้วเสร็จ นายชัยวัฒน์ พร้อมพวกรวม 4 คน ออกจากอาคารศาลและเดินทางกลับทันที

ขณะที่ น.ส.พรเพ็ญ คงขจรเกียรติ ผู้อำนวยการศูนย์ผสานวัฒนธรรม พร้อมกับพิณนภา พฤกษาพรรณ หรือ มึนอ ภรรยาบิลลี่ เดินออกมาจากอาคารศาลและเปิดเผยว่า วันนี้พยานฝ่ายโจทก์มาตามนัด 2 คนคือชาวบ้านและตำรวจชุดสืบสวนคดีของตำรวจภูธรภาค 7 เกี่ยวกับหลักฐานเส้นทางการถูกควบคุมตัวของบิลลี่ และหลักฐานจากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ

พยานที่มาให้การเป็นหนึ่งคนที่เคยถูกพยานฝ่ายจำเลยพาดพิงว่าเป็นคนที่เห็นบิลลี่ในช่วงเวลาหลังถูกเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ควบคุมตัว แต่พยานมายืนยันในวันนี้ว่าไม่รู้เห็นตามที่ถูกกล่าวอ้าง ส่วนการไต่ส่วนพยานที่เป็นตำรวจ เป็นเรื่องของรายงานการสืบสวนเกี่ยวกับเส้นทางที่รถวิ่งผ่านกล้องวงจรปิดของร้านค้าแห่งหนึ่งในพื้นที่ ซึ่งสามารถจับภาพรถของอุทยานฯ ไว้ได้ ส่วนพยานอีก 1 คนที่ไม่มาตามนัดสืบพยานในวันนี้ (24 ก.ค.) ศาลได้นัดใหม่อีกครั้ง

ด้าน มึนอ ภรรยาบิลลี่ กล่าวถึงกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้ขอสิ้นสุดการให้ความคุ้มครองตัวเองในฐานะพยาน ระบุว่า “ไม่ได้เป็นพยานปากสำคัญในคดีฆาตกรรมบิลลี่” โดยก่อนหน้านี้ได้ทำหนังสื่อถึงกระทรวงยุติธรรมเพื่อให้พิจารณาคุ้มครองพยานอีกครั้ง โดยให้เหตุผลว่าจำเลยทุกคนในคดียังรับราชการอยู่ ตัวเองและครอบครัวอยากเดินทางมาศาลทุกนัดเพื่อฟังการไต่สวนคดีที่เหลือ จึงอยากให้ดีเอสไอคุ้มครองพยานต่อไป

สำหรับวันพรุงนี้ (25 ก.ค.) ศาลนัดไต่สวนพยาน 3 คน ได้แก่ ชาวบ้านบางกลอยและเจ้าหน้าที่ป่าไม้ 2 คน ส่วนวันที่ 26 ก.ค. ศาลนัดไต่สวนพยาน 4 คน ได้แก่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย ประชาชนผู้อยู่ในเหตุการณ์และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ และวันที่ 27 ก.ค. ศาลนัดไต่สวนพยาน 4 คน ได้แก่ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานนิติวิทยาศาสตร์ 2 คน และเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ

อ่านข่าวอื่นๆ

DSI ออกหมายเรียก "นักแสดง" ชี้แจงเส้นทางเงินพบเชื่อมโยงคดี Forex-3D

ผู้ว่าฯ กกท. ยอมรับเหตุสุดวิสัยฝนตกหนัก ยกเลิกเกม เลสเตอร์-สเปอร์ส

เล็งใช้กฎหมายคุม "ไข้เลือดออก" หลังยอดผู้ป่วยพุ่ง 18 จังหวัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง