"เดชา" รับเป็นทนายความสู้คดีให้ครอบครัว "ก้อย ศิริพร"

อาชญากรรม
24 ก.ค. 66
16:35
2,208
Logo Thai PBS
"เดชา" รับเป็นทนายความสู้คดีให้ครอบครัว "ก้อย ศิริพร"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทนายเดชา รับเป็นทนายความ สู้คดีให้ครอบครัว ก้อย ศิริพร ในคดีนางสรารัตน์ หรือ แอม เป็นผู้ต้องหาฆ่าอู่อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

วันนี้ (24 ก.ค.66) นายระพี ชำนาญเรือ ผู้ประสานงานผู้เสียหายในคดี "แอม สรารัตน์" พร้อมด้วยนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ เดินทางไปที่ศาลอาญา ตามนัดไต่สวนมูลฟ้อง ในคดีที่นางสรารัตน์ หรือ แอม ฟ้องร้องในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาจากกรณีที่ นายระพี ไปออกรายการ ผ่านสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง

นายระพี กล่าวว่า วันนี้ได้เตรียมพยานที่จะเบิกความมาพร้อมด้วย โดยมีมารดาของ น.ส.ศิริพร หรือก้อย ผู้เสียชีวิตและเพื่อนของก้อย พร้อมยืนยันว่า ไม่ขอโทษนางสรารัตน์ เพื่อยุติคดี ยุติการฟ้องร้อง เพราะมั่นใจในเจตนาที่ตัวเองพูดออกไป เป็นข้อเท็จจริงที่เป็นประโยชน์สาธารณะ

อ่านข่าว อัยการสั่งฟ้อง "แอม-สามี-ทนายพัช" คดี "ก้อย ศิริพร” เสียชีวิต 

แต่ภายหลังการพิจารณาแล้ว ศาลเห็นว่า ทำผิดและสั่งลงโทษ ก็พร้อมยอมรับและยินดีที่จะกล้าวขอโทษตามข้อเรียกร้องของโจทก์ แต่ถ้าผลการพิจารณาของศาล ชี้ว่า ตัวเองไม่มีความผิด จะหารือกับทนายเดชา เพื่อฟ้องกลับนางสรารัตน์ อย่างแน่นอน

ด้ายทนายเดชา ในฐานะทนายความ กล่าวว่า ในการฟ้องกลับสามารถทำได้เพราะเมื่อพิจารณาพยานหลักฐานแล้วสามารถที่จะชี้แจงและทำความเข้าใจ เพื่อหักล้างการถูกกล่าวหาของโจทก์ได้

อ่านข่าว ศาลนัดไต่สวนคดี "แอม" ฟ้อง "รพี" หมิ่นประมาท-พูดพาดพิงเสียหาย 

พร้อมเปิดเผยว่า เมื่อเช้าได้โทรศัพท์พูดคุยกับ ทนายพัช ผู้เป็นทนายฝ่ายโจทก์ ทราบว่า ศาลได้สั่งเบิกตัวนางสรารัตน์ หรือ แอม จากเรือนจำ มาด้วย ซึ่งมาถึงศาลตั้งแต่ช่วงเช้าแล้ว นอกจากนางสรารัตน์ ในฐานะโจทก์ฟ้องแล้ว ยังมีพยาน มีพ่อ กับ แม่ เป็นพยานด้วย

นอกจากนี้นายเดชา เปิดเผยเพิ่มเติม ว่า ขณะนี้ตนเองคือ ทนายความต่อสู้คดีให้กับครอบครัวของ น.ส.ศิริพร ผู้เสียชีวิต อย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งในวันนี้ ได้ยื่นคำร้องขอเข้าเป็นโจทก์ร่วมในคดีด้วย และเตรียมยื่นคำร้อง เรียกค่าสินไหมทดแทนทางแพ่ง จากผู้ต้องหา ด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง