"แพทองธาร" ยืนยัน "ทักษิณ" กลับไทยแน่ 10 ส.ค.นี้

การเมือง
26 ก.ค. 66
20:17
837
Logo Thai PBS
"แพทองธาร" ยืนยัน "ทักษิณ" กลับไทยแน่ 10 ส.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"แพทองธาร" ยืนยัน "ทักษิณ"กลับไทยแน่ ในวันที่ 10 ส.ค.นี้ ย้ำเหตุผลเรื่องครอบครัวไม่ใช่เหตุผลทางการเมือง บอกไม่ทราบกระแสข่าว "ธนาธร" บินพบ "ทักษิณ" ดีลตั้งรัฐบาลกับเพื่อไทย

วันนี้ (26 ก.ค. 66) เมื่อเวลา 19.12 น.ที่ผ่านมา น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย เดินทางถึงที่ทำการพรรคเพื่อไทย พร้อมระบุว่า  มาร่วมอวยพร นายทักษิณ ชินวัตร พร้อมกับ สส. พรรคเพื่อไทย และยอมรับว่า เมื่อช่วงเช้าตื่นเต้นในขณะที่ตัดสินใจโพสต์แจ้งว่า พ่อจะเดินทางกลับไทยวันที่ 10 ส.ค.นี้ ซึ่งตั้งใจไว้แล้วว่าจะโพสต์ข้อความว่าอะไร และรู้สึกว่า วันนี้มาถึงแล้วที่จะโพสต์บอก

อ่านข่าว จับกระแสการเมือง : 26 ก.ค.2566 ซุปเปอร์ดีล ร้อน ลับ ลวง ช่วงฝุ่นตลบการเมือง 

น.ส.แพทองธาร ชี้แจงว่า นายทักษิณตั้งใจจะเดินทางกลับก่อนวันที่ 10 ส.ค.ในช่วงเดือน ก.ค. แต่เนื่องด้วยตรงกับวันหยุด จึงหาวันที่เหมาะสม และกล่าวคำขอบคุณกระแสต้อนรับคุณพ่อ เชื่อว่าแม้พ่อจะอยู่ไกล จะได้รับทราบฟีดแบคดังกล่าว จึงรู้สึกดีใจแทนพ่อ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เดินทางถึงที่ทำการพรรคเพื่อไทย พร้อมระบุว่า  มาร่วมอวยพร นายทักษิณ ชินวัตร พร้อมกับ สส. พรรคเพื่อไทย

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เดินทางถึงที่ทำการพรรคเพื่อไทย พร้อมระบุว่า มาร่วมอวยพร นายทักษิณ ชินวัตร พร้อมกับ สส. พรรคเพื่อไทย

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เดินทางถึงที่ทำการพรรคเพื่อไทย พร้อมระบุว่า มาร่วมอวยพร นายทักษิณ ชินวัตร พร้อมกับ สส. พรรคเพื่อไทย

อ่านข่าว "ทักษิณ" กลับไทย 10 ส.ค. "อิ๊งค์" โพสต์อวยพรวันเกิด 74 ปี 

หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ยังระบุว่า พ่อของตนเป็นผู้ประเมินกำหนดวันกลับด้วยตัวเอง หลังเคยกล่าวไว้ว่า ขอให้สถานการณ์การเมืองนิ่ง และส่วนตัวเห็นว่า พ่ออาจจะรอไม่ไหวแล้ว ด้วยเคยประเมินไว้ว่า ต้องการที่จะกลับมาตั้งแต่เดือนก.ค. ซึ่งการเมืองอาจยังไม่เสร็จสิ้นอะไร คิดว่าช่วงนี้การเมืองนิ่งแล้วจึงประเมินว่า จะเดินทางกลับได้

อ่านข่าว “ธนาธร” ปรากฏตัวพรรคก้าวไกล หลังข่าวสะพัดพบ "ทักษิณ" ที่ฮ่องกง 

และยอมรับว่า ยังห่วงเรื่องของความปลอดภัยเพราะไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้างในกระบวนการเดินทางกลับ ซึ่งพ่อตนเองเป็นคนจัดการเองทั้งหมด และตนเองนั้นมีหน้าที่แจ้งให้ประชาชนรับทราบ จากที่ได้แจ้งผ่าน IG และ Facebook และไม่คิดว่ากำหนดการไม่น่าจะเลื่อนไปจากที่แจ้งไว้

ประชาชนร่วมอวยพรวันคล้ายวันเกิดนายทักษิณอายุครบ 74 ปี

ประชาชนร่วมอวยพรวันคล้ายวันเกิดนายทักษิณอายุครบ 74 ปี

ประชาชนร่วมอวยพรวันคล้ายวันเกิดนายทักษิณอายุครบ 74 ปี

ส่วนเหตุผลที่เลือกลงสนามบินดอนเมือง เนื่องจากจะนั่งเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวมา แต่ไม่ทราบในรายละเอียดว่ามีการประสานกับทางการไว้แล้วหรือยัง

อ่านข่าว คาดแผน "ทักษิณ" ใช้บินเจ็ทส่วนตัวลง "ดอนเมือง"   

และกำหนดเดินทางกลับวันที่ 10 ส.ค. คาดการณ์ว่า พ่อตนเองอาจจะคาดเดาประเมินสถานการณ์การเมืองไว้แล้วว่าการโหวตนายกฯ หรือ สถานการณ์การเมืองทุกอย่าง น่าจะจบลง เป็นเวลาที่ค่อนข้างสงบเชื่อว่าจะเป็นเหตุผลนั้น

เค้กอวยพรวันคล้ายวันเกิดนายทักษิณ ชินวัตร อายุ 74 ปี

เค้กอวยพรวันคล้ายวันเกิดนายทักษิณ ชินวัตร อายุ 74 ปี

เค้กอวยพรวันคล้ายวันเกิดนายทักษิณ ชินวัตร อายุ 74 ปี

พร้อมกับย้ำคำชี้แจงเจตนาของพ่อที่ต้องการกลับประเทศไทย ตั้งแต่แจ้งไว้เมื่อปี 2565 เชื่อว่าเป็นเหตุผลเดิมที่แจ้งไว้คืออยากจะกลับมามาก ๆ คือ เป็นเหตุผลของครอบครัวไม่ใช่เหตุผลทางการเมือง เพราะว่าออกจากประเทศไทยไปตั้ง 17 - 18 ปีแล้ว และย้ำว่า พ่อตนนั้นพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

อ่านข่าว ไร้คลื่นรบกวน? “ทักษิณ” ส่งสัญญาณกลับไทย 

น.ส.แพทองธาร บอกไม่ทราบเรื่องของกระแสข่าวนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เดินทางไปพบกับพ่อของตนเองที่ฮ่องกง เพื่อดีลจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย เพราะว่าตนนั้นอยู่ในประเทศไทย ทั้งนี้ น.ส.แพทองธาร ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเดินทางไปรับนายทักษิณด้วยตนเองที่ต่างประเทศหรือจะรอรับที่สนามบินดอนเมือง

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคเพื่อไทยว่า ภายหลังปิดการประชุม สส.พรรคเพื่อไทย ได้มีการวิดีโอคอล อวยพรวันเกิดให้กับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ โดยนายทักษิณ ได้กล่าวกับผู้ร่วมงานว่า ผู้ที่อยู่ร่วมอวยพรสรุปว่า จะเดินทางกลับมาวันที่ 10 ส.ค.

ส่วนรายละเอียดให้ผู้เกี่ยวข้องเป็นคนประสาน โดยตัวนายทักษิณ อยากกลับมาเลี้ยงหลาน แล้วให้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย มาอยู่ช่วยงานที่พรรค ส่วนนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทย คงอยู่ที่ทำเนียบ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง