วันหยุดยาว คนเที่ยวเกาะล้านคึกคัก - กระบี่คาดเงินสะพัด 100 ล้าน

ภูมิภาค
28 ก.ค. 66
13:19
434
Logo Thai PBS
วันหยุดยาว คนเที่ยวเกาะล้านคึกคัก - กระบี่คาดเงินสะพัด 100 ล้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วันหยุดยาว 6 วัน นักท่องเที่ยวเดินทางไปต่างจังหวัดเพิ่มขึ้น​ หลายคนขอจองห้องพักเพิ่ม ขณะที่ ภาคเอกชนจัดกิจกรรมแห่เทียนพรรษา กระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจในพื้นที่

วันนี้ (28 ก.ค.2566) บริเวณท่าเทียบเรือเกาะล้าน จ.ชลบุรี คราคร่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวมารอขึ้นเรือโดยสารข้ามไปท่องเที่ยวยังเกาะล้าน โดยมีเจ้าหน้าที่เมืองพัทยามาคอยอำนวยความสะดวก กวดขันมาตรการความปลอดภัย ให้ทุกคนต้องสวมเสื้อชูชีพ ซึ่งช่วงวันหยุดยาวนี้ห้องพักถูกจองเต็มตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา แต่หลังจากประกาศหยุดเพิ่ม พบว่า นักท่องเที่ยวหลายคนติดต่อ ขอจองที่พักเพิ่มขึ้น ผู้ประกอบการ แจ้งเตือนนักท่องเที่ยวให้ระมัดระวังเพจปลอม

อ่านข่าว : เคาะเพิ่ม! 31 ก.ค.66 วันหยุดกรณีพิเศษ ทำให้หยุดยาว 6 วันติด 28 ก.ค.-2 ส.ค.

หยุดยาวกระตุ้นเศรษฐกิจ จ.กระบี่ กว่า 100 ล้านบาท

ขณะที่จังหวัดกระบี่ ไกด์ นำเที่ยวของผู้ประกอบการนำเที่ยว ชี้แจงทำความเข้าใจเกี่ยวกับกฎระเบียบ ข้อห้าม การท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติ หาดนพรัตน์ธาราหมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ ก่อนลงเรือไปท่องเที่ยวทางทะเลตามหมู่เกาะต่างๆ โดยมีเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ใบอนุญาตใช้เรือ ใบอนุญาตผู้ควบคุมเรือ ช่างเครื่องยนต์เรือ และอุปกรณ์ช่วยชีวิต เสื้อชูชีพประจำเรือให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน กำชับไม่ให้บรรทุกผู้โดยสารเกินน้ำหนักที่กำหนดไว้

นายสาวศศิธร กิตติธรกุล นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ คาดว่า มีเงินหมุนเวียนไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท เนื่องจากยอดจองห้องพัก ตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ เฉลี่ยอยู่ที่ร้อยละ 20-30

อ่านข่าว : วันเข้าพรรษา 2566 ประวัติและความสำคัญ

จ.อุบลราชธานี จัดงานประเพณีแห่เทียนพรรษา

จ.อุบลราชธานี จัดงานประเพณีแห่เทียนพรรษา

จ.อุบลราชธานี จัดงานประเพณีแห่เทียนพรรษา

"แห่เทียนพรรษา" กระตุ้นเศรษฐกิจอีสาน

จ.อุบลราชธานี ขณะนี้ใกล้ถึงวันจัดงานประเพณีแห่เทียนพรรษา ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-3 ส.ค.นี้ ช่างฝีมือต่างเร่งเก็บรายละเอียดของต้นเทียนพรรษา เพื่อนำมา จัดแสดงและประกวดแข่งขัน โดยต้นเทียนแกะสลักขนาดใหญ่ของวัดทุ่งศรีเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี อดีตแชมป์ 3 สมัย ปีนี้ลงทุนกว่า 1 ล้านบาท หวังจะคว้าแชมป์สมัยที่ 4 ให้ได้

นายมงคล จุลทรรศน์ ประธานหอการค้าจังหวัดอุบลราชธานี คาดว่า การจัดงานปีนี้ จะมีนักท่องเที่ยวร่วมชมงานเป็นจำนวนมาก เนื่องจากตรงกับช่วงวันหยุดยาว มีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท

เช่นเดียวกับ จังหวัดนครราชสีมา ประเพณีถวายเทียนพรรษาในพื้นที่ อ.พิมาย บรรยากาศท่องเที่ยวคึกคัก โรงเรียนบ้านท่าหลวง ต.ท่าหลวง นำนักเรียนชั้น อนุบาล 1 จนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 แต่งกายชุดไทย ฟ้อนรำ และเต้นกันสนุกสนาน ร่วมขบวนแห่เทียนพรรษา สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ปชช.เดินทางหยุดยาว 6 วัน บขส.จัดรถรองรับวันละ 3,500 เที่ยว

วันเข้าพรรษา 2566 พร้อมบทสวด "ถวายเทียนพรรษา" ผู้ถวายย่อมได้รับอานิสงส์ 8 อย่าง

วันอาสาฬหบูชา 2566 เตรียม "บทสวดเวียนเทียน" สวดบทไหน - ต้องใช้อะไรบ้าง

หยุดยาว 6 วันเที่ยวไหนดี จัดทริปไหว้พระ 6 วัดกรุงเทพ

ประวัติความเป็นมา "วันอาสาฬหบูชา" ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 8

ข่าวที่เกี่ยวข้อง