ศรีสุวรรณ ร้อง "ชัชชาติ" เอาผิดเจ้าหน้าที่อนุมัติ "คอนโดฯแอชตัน"

สังคม
28 ก.ค. 66
18:59
760
Logo Thai PBS
ศรีสุวรรณ ร้อง "ชัชชาติ" เอาผิดเจ้าหน้าที่อนุมัติ "คอนโดฯแอชตัน"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ปัญหาคอนโดมิเนียมแอชตัน มีความเคลื่อนไหวจากผู้ร้องศาลปกครองตั้งแต่ต้น โดยนายศรีสุวรรณ จรรยา เตรียมเข้าร้องผู้ว่าฯ กทม.วันที่ 4 ส.ค. ให้เอาผิด จนท.ที่เกี่ยวข้องอนุมัติดำเนินโครงการนี้

วันนี้ (28 ก.ค.2566) นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุ จะนำความตามคำพิพากษาของศาลปกครองสูงสุด กรณีคอนโดมิเนียมแอชตัน เดินทางไปยื่นคำร้องต่อผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร วันที่ 4 สิงหาคม เวลา 10.00 น. ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เสาชิงช้า ให้เอาผิดเจ้าพนักงานท้องถิ่นของ กทม. หลายหน่วยงาน เพราะถือเป็นผู้ที่มีส่วนต้องรับผิดชอบโดยตรง ตั้งแต่สำนักงานเขตวัฒนา จนถึง ผู้ให้ใบรับรองเปิดใช้อาคาร

โดย กทม.ต้องตั้งคณะกรรมการสอบสวนเอาผิดทางวินัย อาญา และทางแพ่ง หากนายชัชชาติ ชักช้าหรือเพิกเฉย จะไปร้องเรียนเอาผิดต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช.ต่อไป

ด้าน นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความแนะนำลูกบ้านคอนโดมิเนียม ฟ้องเรียกค่าเสียหายจากเจ้าของโครงการ เพราะเป็นผู้เสียหาย โดยเปรียบเทียบกับคดีสนามกอล์ฟแห่งหนึ่งที่สร้างบนที่ธรณีสงฆ์

รฟม.แจงไม่เกี่ยวกับข้อพิพาทคอนโดฯ

ขณะที่ นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ชี้แจงกรณีบริษัทเจ้าของโครงการคอนโดมิเนียม จะเรียกร้องค่าเสียหายจากหน่วยงานของรัฐ โดยอ้างว่า หากหน่วยงานรัฐไม่อนุมัติให้ก่อสร้างได้ตั้งแต่แรก คงระงับโครงการไปแล้วว่า รฟม.ไม่จำเป็นต้องรับผิดชอบ เพราะศาลไม่ได้เพิกถอนใบอนุญาตของ รฟม. ที่อนุญาตให้ใช้ทางผ่าน แต่ศาลเพิกถอนใบอนุญาตการก่อสร้าง ซึ่งเป็นเรื่องของบริษัทต้องไปดำเนินการและหาทางออกกับ กทม.เอง และทางผ่านจุดนี้ของ รฟม.ไม่ใช่ส่วนหนึ่งของโครงการ

อ่าน : จะนำความตามคำพิพากษาของศาลปกครองสูงสุด ซึ่งถือว่าเป็นที่สุดและเป็นบรรทัดฐานทางกฎหมายแล้วไปยื่นร้องเรียน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง