"ใบเตย ศศิกานต์" คว้าเหรียญทองเทควันโดกีฬา ม.โลก

กีฬา
3 ส.ค. 66
07:53
524
Logo Thai PBS
"ใบเตย ศศิกานต์" คว้าเหรียญทองเทควันโดกีฬา ม.โลก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ใบเตย" ศศิกานต์ ทองจันทร์ ใช้การชกเป็นทีเด็ด พลิกทำคะแนนแซงชนะนักกีฬาจากอุซเบกิสถาน คว้าเหรียญทองที่ 2 ให้ทัพนักกีฬามหาวิทยาลัยโลก

วันที่ 2 ส.ค.2666 การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 31 ที่เฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีน 

ทีมเทควันโดไทย ลุ้นเหรียญทองที่ 2 จาก ศศิกานต์ ทองจันทร์ รุ่น 62 กิโลกรัมหลังจากเมื่อวานนี้ (1 ส.ค.) ร.ต.หญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ในรุ่น 49 กิโลกรัม

โดยในรอบชิงชนะเลิศ "ใบเตย" ศศิกานต์ ทองจันทร์ ดีกรีแชมป์ซีเกมส์ พบ เฟรูซา ซาดิโควา จากอุซเบกิสถาน ดีกรีเจ้าของเหรียญทองแดงชิงแชมป์โลก 2 สมัย

คู่นี้เคยพบกันในรอบชิงชนะเลิศรายการเบลเยียม โอเพน ซึ่งใบเตยชนะมา 2 ต่อ 0 ยก

ยกแรก ศศิกานต์ ที่เสียเปรียบรูปร่าง พยายามขยับเข้าเตะทำคะแนนแต่ก็พลาดถูกเตะศรีษะและลำตัว ก่อนแพ้ไปก่อน 3 ต่อ 12

ยก 2 ศศิกานต์ ที่แพ้อีกไม่ได้ แก้เกมเน้นมาชกทำคะแนนซึ่งก็ได้ทำคะแนนได้ถึง 5 คะแนน ก่อนจะถูกเตะหัว แต่ก็ประคองตัวเฉือนเอาชนะ 5 ต่อ 4 ทำให้เสมอกัน 1 ต่อ 1 ยก ต้องตัดสินในยกที่ 3

และเป็นศศิกานต์ ที่เดินเบียดชนและชกจนคู่แข่งออกอาการหมดแรง และล้มเสียกัมเจิม 5 ครั้ง ส่งผลให้ ศศิกานต์ เอาชนะไป 2-1 ยก คว้าเหรียญทองที่ 2 ให้กับทีมเทควันโดไทยในกีฬามหาวิทยาลัยโลกครั้งนี้ พร้อมรับคะแนนสะสมเทควันโดโลกอีก 20 แต่ และ รับเงินรางวัลอัดฉีดอีก 1 ล้านบาท

จบรายการนี้ ศศิกานต์ ทองจันทร์ จะลงแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ต่อซึ่งเธอจะลงแข่งในรุ่น 67 กิโลกรัมหญิง ซึ่งเป็นเอเชียนเกมส์ครั้งแรกในชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

"เทนนิส" คว้าทองเทควันโด - ซิวแชมป์กีฬามหาวิทยาลัยโลก สมัย 3

ข่าวที่เกี่ยวข้อง