"เดชอิศม์" ไม่ตอบ บินพบ 'ทักษิณ' หรือไม่ - ร่วมรัฐบาลยึดมติพรรค

การเมือง
3 ส.ค. 66
11:50
361
Logo Thai PBS
"เดชอิศม์" ไม่ตอบ บินพบ 'ทักษิณ' หรือไม่  - ร่วมรัฐบาลยึดมติพรรค
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เดชอิศม์" ยอมรับเดินทางไปหลายประเทศ แต่ไม่ขอตอบว่าได้พบนายทักษิณ ชินวัตรหรือไม่ พร้อมซื้ หลักการของพรรคประชาธิปัตย์ในการร่วมรัฐบาลขึ้นอยู่กับมติกรรมการบริหาร และ สส.พรรค ซึ่งมีทั้งเป็นไปได้และเป็นไปไม่ได้ว่าจะร่วมกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่

วันนี้ (3 ส.ค.66) นายเดชอิศม์ ขาวขำ สส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ระบุถึงกระแสข่าวเดินทางไปพบนายทักษิณ ชินวัตรที่ฮ่องกงว่า ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาได้เดินทางไปหลายประเทศ รวมทั้งประเทศไทยด้วยเพื่อแก้บนให้กับภรรยาที่ชนะการเลือกตั้ง

อ่านข่าว "ชูวิทย์" ยัน "ทักษิณ" ไม่กลับไทย 10 ส.ค. เปรียบเพื่อไทยเรือรั่ว   

การเดินทางไปหลายประเทศก็ได้พบกับคนจำนวนมาก แต่ไม่ขอพูดว่า ได้เจอกับนายทักษิณหรือไม่ เพราะข่าวออกไปยาวมาก และโดยส่วนตัวมีเพื่อนอยู่ทุกพรรคการเมือง รวมทั้งเดินทางไปหลายประเทศ

พร้อมย้ำว่า การดำเนินการต่าง ๆ ของพรรคประชาธิปัตย์ ยึดตามมติพรรค ไม่มีงูเห่า หรือ ฉีกมติพรรคแน่ ส่วนการเข้าร่วมรัฐบาลนั้น ต้องเป็นไปตามมติของคณะกรรมการบริหารพรรคชุดที่มีอยู่ร่วมกับ สส.ในปัจจุบัน ซึ่งในปี 2562 ก็มีการถกเถียงกันอย่างมากแต่สุดท้ายเมื่อมติของพรรคให้ร่วมรัฐบาลก็เป็นไปตามนั้น

อ่านข่าว โซเชียลระอุ #เพื่อใคร รักเรือล่ม "เพื่อไทย-ก้าวไกล" 

ทั้งนี้ หลักการของพรรคประชาธิปัตย์ในการร่วมรัฐบาล คือ พรรคจะไม่แตะต้อง ม.112 ไม่ตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย เพราะประเทศจะวุ่นวายแน่นอน ส่วนการร่วมกับพรรคอื่นขอให้เป็นเรื่องของมติกรรมการบริหาร และ สส.ของพรรค ดังนั้นการจะร่วมรัฐบาลที่พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำหรือไม่ จึงมีทั้งเป็นไปได้และเป็นไปไม่ได้

ปัจจัยที่จะร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยนั้นต้องมองถึงเรื่องของนโยบายและการแสดงความคิดเห็นถกเถียงกันภายในพรรค ซึ่งต้องให้เกียรติ สส.ใหม่ จำนวน 25 คน ได้สะท้อนถึงปัญหาในพื้นที่เพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน หากทำได้พรรคประชาธิปัตย์ก็ยินดี แต่หากร่วมรัฐบาลแล้วทำให้เกิดปัญหาพรรคประชาธิปัตย์ก็พร้อมที่จะเป็นฝ่ายค้าน

อ่านข่าว “มันจบแล้วครับนาย” เทรนด์ในโลกออนไลน์

พร้อมย้ำว่า ทุกอย่างต้องยึดประเทศชาติเป็นหลัก ก้าวข้ามความเคียดแค้นชิงชังในอดีต เพราะวันนี้เหตุการณ์เปลี่ยน และผู้คนก็เปลี่ยนไปหมดแล้วเหลือแค่ชื่อของพรรค รวมไปถึงปัญหาของบ้านเมืองก็เปลี่ยน ซึ่งประชาชนต้องการให้แก้ไขปัญหาปากท้อง

ส่วนการประชุมพรรคประชาธิปัตย์ ในวันที่ 6 ส.ค.นีั เพื่อเลือกกรรมการบริหารชุดใหม่นั้น ก็ต้องฝากไปยังคนประชาธิปัตย์ให้ดำเนินการเลือกกรรมการชุดใหม่ให้ได้ เพราะไม่เช่นนั้นหากองค์ประชุมไม่ครบก็จะเกิดความเสียหายและกระทบกับค่าใช้จ่าย ซึ่งการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ไม่เกี่ยวกับจะต้องรอให้มีการโหวตนายกรัฐนตรีเรียบร้อยก่อน

อ่านข่าว "ธรรมนัส" ปัดเปิดดีลที่ฮ่องกง ชี้ "ทักษิณ" กลับไทยเรื่องส่วนตัว 

สำหรับการประชุม ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ ในวันนี้ ยังไม่สามารถชี้ขาดได้ว่าพรรคประชาธิปัตย์จะเข้าร่วมรัฐบาลหรือไม่ แต่เบื้องต้นจะพิจารณาร่วมกันว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่จะลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีเพื่อให้ประเทศเดินหน้า

อ่านข่าว 

ก้าวไกลพร้อมเป็นฝ่ายค้าน พท.ไม่ได้ขอให้โหวต "เศรษฐา" นายกฯ  

เพื่อไทยฉีก MOU สลัด “ก้าวไกล” พ้นขั้วรัฐบาลปมไม่ถอย ม.112 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง