ข้ามไม่พ้น! รถกระบะถูกรถไฟชนกระเด็น คนงานเสียชีวิต 8 คน

ภูมิภาค
4 ส.ค. 66
08:31
4,523
Logo Thai PBS
ข้ามไม่พ้น! รถกระบะถูกรถไฟชนกระเด็น คนงานเสียชีวิต 8 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กลางดึกเกิดอุบัติเหตุรถกระบะบรรทุกคนงานไปจับปลา ถูกรถไฟบรรทุกสินค้าชนท้ายขณะข้ามทางรถไฟใน จ.ฉะเชิงเทรา จนทำให้รถหมุนกระเด็นตกข้างทาง คนงานที่นั่งมาด้านหลังรถเสียชีวิต 8 คน

วันนี้ (4 ส.ค.2566) เวลาประมาณ 03.00 น. เกิดอุบัติเหตุรถไฟบรรทุกสินค้าชนรถกระบะบรรทุกคนงาน บริเวณทางตัดผ่านทางรถไฟคลองอุดม ใกล้เคียงสถานีรถไฟคลองอุดมชลจร หมู่ 6 ต.คลองอุดมชลจร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา

ที่เกิดเหตุพบรถไฟขบวนสินค้า 833 บรรทุกแป้งในตู้คอนเทนเนอร์ ต้นทางไอซีดีลาดกระบัง ปลายทางแหลมฉบัง จอดติดเครื่องอยู่ ส่วนบริเวณถนนข้างรางรถไฟพบผู้เสียชีวิต 8 คน โดยเป็นชาย 5 คนและหญิง 3 คน นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ปฐมพยาบาล ก่อนนำตัวผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลพุทธโสธร

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุรถไฟชนรถกระบะ

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุรถไฟชนรถกระบะ

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุรถไฟชนรถกระบะ

ส่วนรถกระบะที่ถูกชนมีสภาพพังเสียหาย โดยมีนายวิชัย เป็นคนขับและยืนรอให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่

จากการสอบถามนายวิชัย เปิดเผยว่า เดินทางมาจากวัดบัวโรย เขตลาดกระบัง กทม. โดยขับรถบรรทุกคนงานเพื่อมาจับปลาที่บ่อปลาในพื้นที่คลองอุดมชลจร เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเป็นถนนตัดทางรถไฟ ตนเห็นรถไฟกำลังวิ่งมา แต่คนในรถบอกให้ข้ามไปเพราะคิดว่าจะข้ามได้ทัน เมื่อตัดสินใจขับรถข้ามไปกลับไม่ทัน ถูกรถไฟพุ่งชนเข้าท้ายรถกระบะจนรถหมุนตกลงมาข้างทาง ส่วนคนงานที่นั่งโดยสารมาด้านหลังกระเด็นตกจากรถได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

สภาพรถกระบะถูกรถไฟชน

สภาพรถกระบะถูกรถไฟชน

สภาพรถกระบะถูกรถไฟชน

ขณะที่นายวิเชียร เจ้าของบ่อปลา เปิดเผยว่า ได้ว่าจ้างกลุ่มคนงานกลุ่มนี้ให้มาจับปลาที่บ่อ ซึ่งนัดกันในเวลา 02.00 น. แต่เห็นผิดสังเกตจึงให้แฟนโทรศัพท์ตามก่อนทราบภายหลังว่าเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ยินเสียงหวูดรถไฟบีบเตือนหลายครั้ง แต่ไม่คิดว่าหวูดที่เตือนนั้นจะกลายเป็นอุบัติเหตุที่มีผู้เสียชีวิตถึง 8 คน

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจมอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ลำเลียงร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 8 คนส่งสถาบันนิติเวช เพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งในช่วงเช้าวันนี้ (4 ส.ค.)

อ่านข่าวอื่นๆ

รถคนงานตกเหวที่ไต้หวัน แรงงานไทยตาย 2 เจ็บ 2

พบชิ้นส่วนมนุษย์ถูกฆ่าหั่นศพ ทิ้งกองขยะเกาะพงัน คาดเป็นต่างชาติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง