หนุ่มนักศึกษาติดลิฟต์คอนโดหรู ย่านบางเสาธง นานนับชั่วโมง

อาชญากรรม
4 ส.ค. 66
16:13
490
Logo Thai PBS
หนุ่มนักศึกษาติดลิฟต์คอนโดหรู ย่านบางเสาธง นานนับชั่วโมง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หนุ่มนักศึกษาติดลิฟต์คอนโดหรู ย่านบางเสาธง จ.สมุทรปราการ นานนับชั่วโมง จนเกือบขาดอากาศหายใจ กู้ภัยเร่งงัดส่งสายออกซิเจนช่วยชีวิตสำเร็จ

วันนี้ (4 ส.ค.2566) เมื่อเวลา 02.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ นักศึกษาวัย 21 ปี ที่ติดอยู่ภายในลิฟต์ของคอนโดหรูแห่งหนึ่ง ย่านบางเสาธง จ.สมุทรปราการ นานกว่า 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง และมูลนิธิร่วมกตัญญู ต้องพากันแบกถังออกซิเจน และอุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื้องต้นเดินเท้าขึ้นบันไดไปกันที่ชั้น 7 ซึ่งลิฟต์ติดอยู่

หลังเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากผู้พักอาศัยของคอนโดแห่งนี้ว่ามีคนติดอยู่ภายในลิฟต์นานเกือบชั่วโมงแล้วและเริ่มขาดอากาศหายใจ ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงได้พยายามแง้มประตูลิฟต์เพื่อส่งสายยางออกซิเจนเข้าไปให้ชายที่ติดอยู่ภายในลิฟท์และกำลังขาดอากาศหายใจ

ขณะเดียวกัน ตำรวจเจ้าหน้าที่กู้ภัย ผู้พักอาศัย และ รปภ. ของคอนโด ได้พยายามหาเบอร์ติดต่อเจ้าหน้าที่นิติฯ อีกอาคาร ให้ช่วยนำกุญแจฉุกเฉินที่เปิดลิฟท์ของอีกอาคารมาเปิดให้จนสำเร็จ

นักศึกษาชาย เล่าว่า ตนเองพักอยู่ที่ชั้น 8 ของคอนโดแห่งนี้ ก่อนเกิดเหตุกำลังจะลงมาด้านล่างของคอนโด โดยใช้ลิฟต์ตัวที่เกิดเหตุซึ่งก็เป็นลิฟต์ที่ใช้อยู่กันเป็นประจำ แต่เมื่อเข้าไปในลิฟต์และกดปุ่มลงมาที่ชั้นล่าง หลังจากประตูลิฟต์ปิดได้ไม่ถึงนาทีลิฟต์ก็มีอาการกระตุกและหยุดนิ่งทันที ตนเองพยายามเปิดประตูลิฟต์ แต่เปิดไม่ได้จึงใช้โทรศัพท์ฉุกเฉินภายในลิฟต์เพื่อขอความช่วยเหลือ ซึ่งปลายสายเหมือนมีคนรับแต่ไม่ได้ยินเสียง ซึ่งก็คาดว่าระบบสื่อสารฉุกเฉินของลิฟต์ก็มีปัญหาเช่นกัน

ขณะที่ โทรศัพท์มือถือตนเองก็ไม่ได้เอาติดตัวลงมาด้วยจึงต้องตัดสินใจทั้งทุบประตูลิฟต์และตะโกนให้คนช่วย แต่ใช้เวลานานกว่าจะมีคนมาได้ยินและได้รับการช่วยเหลือในที่สุด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง