"บิ๊กโจ๊ก" เผยเจ้าของโกดังพลุมูโนะขอเข้ามอบตัว ตร.นราธิวาส

อาชญากรรม
5 ส.ค. 66
13:49
618
Logo Thai PBS
"บิ๊กโจ๊ก" เผยเจ้าของโกดังพลุมูโนะขอเข้ามอบตัว ตร.นราธิวาส
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
มีรายงานว่า เจ้าของโกดังพลุระเบิดที่มูโนะ จ.นราธิวาส จะเข้ามอบตัวกับตำรวจในวันนี้ (5 ส.ค.) หลังหลบหนีไปมาเลเซีย ขณะที่จุดเกิดเหตุเริ่มรื้อถอนซากปรักหักพังของบ้านที่เสียหายมากกว่า 70%

วันนี้ (5 ส.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการดำเนินคดีกับเจ้าของโกดังพลุระเบิดที่ ต.มูโนะ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส ล่าสุด พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหา 2 สามีภรรยาติดต่อขอเข้ามอบตัวแล้ว หลังจากหลบหนีไปรัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย โดยจะเข้ามอบตัวกับผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส ที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาสในช่วงบ่ายวันนี้

ขณะเดียวกันวันนี้มีการรื้อถอนบ้านที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์พลุระเบิด โดยมีการนำเครื่องจักรหนักทั้งรถแบ็คโฮ รถบรรทุก เข้ามาในพื้นที่เกิดเหตุ รื้อถอนซากความเสียหายจากบ้านเรือนที่ประชาชนทยอยนำมากองไว้หน้าบ้าน ซึ่งได้รับการช่วยเหลือจากทหาร เจ้าหน้าที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รวมถึงเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง

สำหรับบ้านเรือนที่เสียหายมากกว่า 70% มีประมาณ 40-50 หลังคาเรือน ซึ่งถูกประเมินว่าต้องรื้อถอนและสร้างใหม่ ขณะนี้ยังไม่สามารถรื้อถอนได้ เพราะต้องรอความยินยอมจากเจ้าของบ้าน จากการสำรวจพบว่า เจ้าของบ้านยังต้องการนำของมีค่าภายในบ้านออกมาก่อน จึงจะยินยอมให้รื้อถอน

ส่วนประเด็นการเยียวยา มีความกังวลจากผู้เสียหายเช่นกัน ซึ่งเจ้าของบ้านหลังหนึ่งถูกประเมินว่าบ้านได้รับความเสียหายทั้งหลัง แม้ว่าหากมองจากหน้าบ้านแทบจะไม่เห็นความเสียหาย แต่เมื่อเข้าไปดูในบ้านพบว่าโครงสร้างถูกทำลายและมีคำแนะนำจากวิศวกรว่าควรรื้อถอนและสร้างใหม่

เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว เปิดเผยว่า บ้านทำประกันไว้และบริษัทประกันจะจ่ายเงินตามการประเมินของเจ้าหน้าที่โยธา จึงกังวลว่าหากได้เงินประกันแล้วก็จะไม่ได้รับเงินเยียวยาจากส่วนราชการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จ่อออกหมายจับ! เจ้าของโกดังพลุมูโนะ "วิโรจน์" แฉปมจ่ายส่วย

"อัจฉริยะ" ยื่นหลักฐาน "ส่วยพลุมูโนะ" เสนอ ผบ.ตร.ตั้ง "บิ๊กโจ๊ก" สอบ

กรมอนามัยเฝ้าระวังแหล่งน้ำ "มูโนะ" พบสารประกอบพลุตกค้าง แต่ไม่เกินเกณฑ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง