ป่วนอีก! ระเบิดกลางถนน นราธิวาส-ยะลา ไร้ผู้เสียชีวิต

อาชญากรรม
6 ส.ค. 66
08:15
638
Logo Thai PBS
ป่วนอีก! ระเบิดกลางถนน นราธิวาส-ยะลา ไร้ผู้เสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุป่วนที่ ยะลา และ นราธิวาส ผู้ก่อเหตุขับรถเก๋งคาร์บอมบ์จอดกลางสี่แยกสุไหงโก-ลก แม้ทั้ง 2 เหตุการณ์ จะไม่มีความสูญเสีย แต่ต้องยอมรับว่าสร้างความไม่มั่นใจให้คนในพื้นที่ หลังเกิดเหตุโศกนาฏกรรมโกดังพลุระเบิด ในตำบลมูโนะ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ช่วงค่ำวันที่ 5 ส.ค.2566 ที่ผ่านมา กล้องวงจรปิดบันทึกภาพ วินาทีคนร้ายขับรถเก๋งคาร์บอมบ์ จอดกลางสี่แยกสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ก่อนทิ้งรถวิ่งขึ้นจักรยานยนต์หลบหนีไป จากนั้นไม่นานรถคันดังกล่าวก็เกิดระเบิดขึ้น เหตุการณ์นี้ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พบตัวถังของรถเก๋งไม่ทราบยี่ห้อ พบถังแก๊สหุงต้ม มีเศษซากชิ้นส่วนของรถเก๋งตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนเป็นรัศมีกว้าง 100 เมตร เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการปิดกั้นการจราจรโดยรอบ เพื่อรอเจ้าหน้าที่ชุด EOD และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส เข้าตรวจสอบในวันนี้ (6 ส.ค.) ส่วนการติดตามผู้ก่อเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบภาพจากล้องวงจรปิดในเส้นทางหลบหนี

ขณะที่ช่วงเช้าวันนี้ จนท.ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดต้องใช้โดรนเพื่อความปลอดภัย ระหว่างการเข้าตรวจสอบถังเเก๊สหุงต้มอีก 1 ลูก ที่คาดว่าบรรจุระเบิดซึ่งยังไม่ทำงาน บริเวณถนนพาดรถไฟแยกบุญลาภ ต.สุไหงโก-ลก อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส หลังจากเมื่อคืนนี้ระเบิดอีก 1 ลูกที่ใส่ในรถยนต์ถูกจุดชนวนขึ้น โดยเจ้าหน้าที่จะใช้วิธียิงทำลายระเบิดลูกดังกล่าว พร้อมกันพื้นที่ไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายใน

ระเบิดสวนสาธารณะยะลา บาดเจ็บ 2 คน 

วันที่ 5 ส.ค.2566 เกิดเหตุในพื้นที่ จ.ยะลา ชาวบ้านแจ้งว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิด บริเวณด้านหลังสวนสาธารณะสนามช้างเผือก เขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา สอบถามผู้ได้รับบาดเจ็บในเบื้องต้น ทั้ง 2 คนขับรถจักรยานยนต์ผ่านจุดบริเวณดังกล่าว ได้ยินเสียงคล้ายประทัดแต่ไม่พบเห็นผู้ก่อเหตุ ตำรวจจึงปิดกั้นจุดที่เกิดเหตุรอชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด เข้าตรวจสอบในเช้าวันนี้เช่นเดียวกัน

แม้ทั้ง 2 เหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นจะไม่มีผู้เสียชีวิต แต่ก็ต้องยอมรับว่าเป็นเหตุรุนแรงสร้างความไม่มั่นใจให้คนในพื้นที่ หลังผ่านโศกนาฏกรรมโกดังพลุระเบิดใน ต.มูโนะ มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง : 

ตร.แจ้ง 4 ข้อหา เจ้าของโกดังพลุระเบิดนราธิวาส คุมเข้มไปสอบที่มูโนะ

มอบตัวแล้ว! "เจ้าของโกดังพลุระเบิด" ก่อนคุมตัวจากสะเดาไป จ.นราธิวาส

"บิ๊กโจ๊ก" เผยเจ้าของโกดังพลุมูโนะขอเข้ามอบตัว ตร.นราธิวาส

กรมอนามัยเฝ้าระวังแหล่งน้ำ "มูโนะ" พบสารประกอบพลุตกค้าง แต่ไม่เกินเกณฑ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง