รับแล้ว! นักท่องเที่ยวชาวสเปนสารภาพฆาตกรรมเพื่อนชาวโคลัมเบีย

อาชญากรรม
6 ส.ค. 66
08:44
1,080
Logo Thai PBS
รับแล้ว! นักท่องเที่ยวชาวสเปนสารภาพฆาตกรรมเพื่อนชาวโคลัมเบีย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเค้นสอบอยู่ 2 วัน ควบคู่กับพยานหลักฐานทั้งภาพวงจรปิด ในที่สุดชายชาวสเปน ก็เปิดปากสารภาพแล้วว่าเป็นผู้ลงมือฆาตกรรมชายชาวโคลัมเบีย ก่อนทำการแยกชิ้นส่วนศพเพื่อนำไปทิ้งอำพราง ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการสอบสวน

ภาพจากกล้องวงจรปิด บันทึกภาพนายแดเนียล อายุ 29 ปี สัญชาติสเปน ขี่รถจักรยานยนต์ มีนายเอ็ดวิน อายุ 44 ปี ศัลยแพทย์ความงาม ที่เป็นเพื่อนสนิทสัญชาติโคลัมเบีย สะพายกระเป๋านั่งซ้อนท้าย เพื่อไปยังรีสอร์ทแห่งหนึ่งที่หาดสลัด บนเกาะพะงัน ถูกบันทึกได้ เมื่อวันที่ 2 ส.ค.2566 ที่ผ่านมา

และอีก 1 หลักฐานคือภาพกล้องวงจรปิดบันทึกภาพนายแดเนียล ขี่รถจักรยานยนต์กลับจากซื้ออุปกรณ์ เช่น มีด ถุงพลาสติก น้ำยาทำความสะอาด จากห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง เพื่อกลับเข้าที่พักบน ถูกบันทึกได้ เมื่อวันที่ 1 ส.ค.

อ่าน : ตม.ถอนวีซ่า "ชายสเปน" ผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่เกาะพะงัน

เมื่อรวมกับหลักฐานที่พบบริเวณจุดพบซากชิ้นส่วนศพ บริเวณบ่อขยะเทศบาลตำบลเกาะพะงัน ทำให้เชื่อว่านายแดเนียล ที่เป็นผู้อยู่กับนายเอ็ดวินเป็นคนสุดท้าย เป็นผู้ก่อเหตุฆาตกรรม และแยกชิ้นส่วนศพนายเอ็ดวินนำไปทิ้ง บนเกาะพงัน

ขณะนี้นายแดเนียล ซึ่งอยู่ในภาวะเครียด หลังถูกควบคุมตัวอยู่ที่สถานีตำรวจภูธรเกาะพะงัน

เมื่อวันที่ 5 ส.ค.2566 พล.ต.ต.ศรัญญู ชำนาญราช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่านายแดเนียล รับสารภาพแล้ว ว่าเป็นคนลงมือฆาตกรรมเพื่อนชาวโคลัมเบียจริง หลังฆาตกรรมแล้วก็แยกชิ้นส่วนศพใส่กระเป๋าผู้เสียชีวิตสีดำ บางส่วนถูกนำไปทิ้งในทะเล บางส่วนที่ใส่ไม่หมดได้ใส่ถุงดำ นำไปทิ้งถังขยะ กระทั่งมีผู้พบชิ้นส่วนศพ

อ่าน : คุมสอบชายชาวสเปน ผู้ต้องสงสัยฆ่าหั่นศพเกาะพะงัน

 

ซึ่งคำให้การสอดคล้องกับภาพวงจรปิดที่พบ นายแดเนียล ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์มีกระเป๋าเดินทางใบใหญ่วางอยู่ที่ท้ายรถ ขณะที่ตำรวจยังคงสอบสวนแกะรอยหาชิ้นส่วนซึ่งถูกหั่นแยกและยังหาไม่เจอ

ส่วนสาเหตุของการลงมือก่อเหตุยังไม่แน่ชัด เนื่องจากนายแดเนียลให้การวกวน และคำให้การบางส่วนขัดแย้งกับข้อมูลที่ตำรวจสืบทราบมา จึงรอผลการตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์ของชิ้นส่วนที่คาดว่าเป็นมนุษย์ ซึ่งเจ้าหน้าที่เก็บได้ในห้องพักนายแดเนียล หากชัดเจอว่าตรงกับผู้เสียชีวิต ก็จะขอศาลออกหมายจับ

อ่าน : พบชิ้นส่วนมนุษย์ถูกฆ่าหั่นศพ ทิ้งกองขยะเกาะพะงัน คาดต่างชาติ

ตำรวจให้ข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุฆาตกรรม ทั้งคู่ได้นัดเจอกันที่เกาะพะงัน โดยนายแดเนียล เดินทางเข้ามาอำเภอเกาะพะงัน เมื่อวันที่ 31 ก.ค. และเปิดห้องพักที่หาดท้องนายปาน จำนวน 2 ห้อง ส่วนนายเอ็ดวิน ผู้เสียชีวิตเดินทางมาที่เกาะพะงัน เมื่อวันที่ 2 ส.ค. เมื่อมาถึงนายแดเนียล ขี่รถจักรยานยนต์ไปรับที่ท่าเทียบเรือ และพาไปพักที่รีสอร์ทอีกแห่ง ที่หาดสลัด และพบว่าช่วงดึกของคืนวันที่ 2 ส.ค. นายส่วนเอ็ดวิน ได้หายไปตัว และพบถูกฆาตกรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง