สถิติ 5 นัดวอลเลย์บอลหญิงไทย พบ เวียดนาม ศึก ซี วี.ลีก 2023

กีฬา
6 ส.ค. 66
18:50
1,637
Logo Thai PBS
สถิติ 5 นัดวอลเลย์บอลหญิงไทย พบ เวียดนาม ศึก ซี วี.ลีก 2023
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วันนี้ทีมนักตบสาวไทยจะลงสนามตัดสินแชมป์ ซี วี.ลีก สนามแรก เจอกับทีมชาติเวียดนาม ซึ่งทีมสาวไทยแม้จะมีสถิติที่เหนือกว่า ใน 5 นัดหลังสุด แต่การเล่นในบ้านของเวียดนาม ก็เป็นสิ่งที่ประมาทไม่ได้

วันนี้ (6 ส.ค.2566) ทีมชาติไทยในชุด ซี วี.ลีก ถือว่าเป็นชุดที่ผสมผู้เล่น ชุดหลักและชุดรองแบบชัดเจน แม้จะมีดาวรุ่งเพียง 2 คนในทีม อย่าง ไก่ วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์ ในตำแหน่งบอลเร็ว กับ แบม จิดาภา นาหัวหนอง ในตำแหน่งตัวรับอิสระ ที่โด่งดังมาจากทีมชุดเยาวชนของ นครนนท์ ที่เวที อาเซียนถือว่าพิสูจน์ฝีมือได้อย่างเต็มตัว และรอ ที่จะลงสนามในเวทีระดับ ทวีป

ส่วนผู้เล่นที่ฟอร์มไม่เข้าที่ในช่วงเนชันส์ลีก ทั้ง ศศิภาพร จันทวิสูตร กับ สิริมา มานะกิจ ก็กำลังคืนฟอร์ม โดยเฉพาะสิริมา ที่ได้ การติวเข้ม จาก นุศรา ต้อมคำ ที่เดินทางมาในฐานะผู้ฝึกสอน ก็ช่วยเพิ่มกำลังใจให้กับทีม แต่การเจอเวียดนามคืนนี้ เป็นสิ่งที่ไทยห้ามประมาท โดยจะมาทดสอบผู้เล่นเหมือน 2 นัดที่ผ่านมาไม่ได้แล้ว

โดยคาดว่า ผู้เล่นในใจของโค้ชด่วน จะยังคงแนวรุกชุดหลัก ที่มี ชัชชุอร โมกศรี อัจฉราพร คงยศ พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ส่วนบอลเร็ว ยืนพื้นที่ แนน ทัดดาว ส่วน อีกหนึ่งคน น่าจะยังให้โอกาส วิมลรัตน์ ที่ฟอร์มกำลังมา ส่วนเซตเตอร์ยังคงใช้ พรพรรณ เกิดปราชญ์ ออกเป็นตัวจริง เพื่อความมั่นใจในเซตแรก

เพราะการเจอเวียดนามไม่ว่ารายการไหน ทีมสาวไทยมักต้องเจอสถานการ์ณที่ยากลำบาก ซึ่งเกมนี้เวียดนาม ต้องมาเน้นเกมเหนียวแน่น และรุกด้วยความเร็ว ซึ่ง คีย์ เพลยเยอร์ ของเวียดนาม นำโดย ทานทิ ทานทุย หัวเสาเจ้าของความสูง 190 เซนติเมตร ที่เล่นในลีกญี่ปุ่น และยังมี ตัวบอลเร็ว หลี ทิ เหลียน ที่สูง 193 ที่น่าสร้างปัญหาให้ไทยในเรื่องการบล็อค

อีกทั้งเวียดนามชุดนี้ก็เล่นกันมาตั้งแต่ การแข่งขันชิงแชมป์สโมสรเอเชีย ที่ส่งในชื่อทีมสปอร์ตเซ็นเตอร์วัน และคว้าแชมป์ด้วยการชนะ ไดม่อนฟู้ดจากไทย ต่อด้วย ซีเกมส์ที่กัมพูชาคว้ารองแชมป์ ต่อด้วย เอวีซี ชาเลนจ์คัพที่คว้าแชมป์ ไปจนถึง ศึกชาร์เลนเจอร์คัพ ที่ฝรั่งเศส ที่จบด้วยการแพ้เจ้าภาพ

ส่วนสถิติ สาวไทย กับ เวียดนาม 5 นัด

  • พ.ค.2023 ไทย ชนะ เวียดนาม 3-1 นัดชิงซีเกมส์ กัมพูชา
  • 2022 ไทย ชนะ เวียดนาม 3-1 เซต เอวีซี คัพ
  • 2022 ไทย ชนะ เวียดนาม 3-0 เซต ซีเกมส์
  • 2022 ไทย ชนะ เวียดนาม 3-1 เซต ซีเกมส์
  • 2019 ไทย ชนะ เวียดนาม 3-0 เซต ซีเกมส์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

วอลเลย์บอลหญิงไทย ชนะ ฟิลิปปินส์ 3-0 ศึกซี วี.ลีก 2023

วอลเลย์บอลสาวไทย ประเดิมสนามชนะ อินโดนีเซีย 3 เซตรวด ศึกซี วี.ลีก 2023

เปิดชื่อ นักตบสาวไทย ลุยศึก ซี.วีลีก สัปดาห์แรก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง