รถไฟโดยสารในปากีสถานตกราง เสียชีวิตอย่างน้อย 30 เจ็บกว่า 100 คน

ต่างประเทศ
7 ส.ค. 66
07:02
391
Logo Thai PBS
รถไฟโดยสารในปากีสถานตกราง เสียชีวิตอย่างน้อย 30 เจ็บกว่า 100 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดอุบัติเหตุรถไฟตกรางทางตอนใต้ของปากีสถาน ล่าสุดมีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 30 คน และได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 100 คน

วันนี้ 7 ส.ค.2566 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถไฟโดยสาร สาย Hazara Express ตกรางในเมืองนาวับชา รัฐสินธ์ทางตอนใต้ของปากีสถาน ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 30 คน บาดเจ็บกว่า 100 คน

เจ้าหน้าที่คาดจำนวนผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มขึ้นอีก ส่วนสาเหตุขณะนี้ยังคงไม่ทราบแน่ชัด แต่ทางการยืนยันว่าเจ้าหน้าที่กำลังเร่งดำเนินการอย่างเต็มที่

ขบวนรถไฟสายนี้ออกเดินทางมาจากเมืองการาจีทางตอนใต้ เพื่อมุ่งหน้าไปยังรัฐไคเบอร์ปักตุงคัว ทางตะวันตกเฉียงเหนือ ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 1,600 กิโลเมตร และต้องใช้เวลาเดินทางกว่า 33 ชั่วโมง โดยในวันที่เกิดเหตุมีผู้โดยสารมาประมาณ 1,000 คน และหลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการกู้ภัย พร้อมกับนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลในท้องถิ่น

รถไฟตกรางทางตอนใต้ของปากีสถาน

รถไฟตกรางทางตอนใต้ของปากีสถาน

รถไฟตกรางทางตอนใต้ของปากีสถาน

ด้านรัฐมนตรีกระทรวงการรถไฟปากีสถาน เปิดเผยว่า จากการสืบสวนเบื้องต้นพบว่า รถไฟแล่นมาด้วยความเร็วปกติ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังพยายามหาสาเหตุที่ทำให้รถไฟขบวนนี้ตกราง จนทำให้มีตู้โดยสารอย่างน้อย 8 ตู้หลุดออกจากราง

ขณะที่นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ได้สวดอ้อนวอนต่อพระอัลลอฮ์ให้กับผู้เสียชีวิตและขอให้ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดฟื้นตัวโดยเร็ว

เส้นทางรถไฟในปากีสถานมีระยะทางรวมกว่า 7,500 กิโลเมตร และมีผู้โดยสารใช้บริการมากกว่า 80 ล้านคนต่อปี แต่มักจะเกิดอุบัติเหตุเกี่ยวกับรถไฟขึ้นบ่อย เนื่องมาจากระบบที่เก่า

เมื่อเดือน มิ.ย.ปี 2021 เกิดเหตุรถไฟ 2 ขบวนชนกันใกล้กับรัฐสินธ์ จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตไปอย่างน้อย 65 คน และบาดเจ็บอีกประมาณ 150 คน

ขณะที่สื่อท้องถิ่น รายงานว่า ในช่วงระหว่างปี 2013 - 2019 มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถไฟชนกันไปกว่า 150 คน

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง