"ชูวิทย์" ร้อง ป.ป.ช.เอาผิด จนท.ที่ดิน เชื่อเอื้อประโยชน์ "แสนสิริ-คนขายที่ดิน"

การเมือง
7 ส.ค. 66
18:43
559
Logo Thai PBS
"ชูวิทย์" ร้อง ป.ป.ช.เอาผิด จนท.ที่ดิน เชื่อเอื้อประโยชน์ "แสนสิริ-คนขายที่ดิน"
"ชูวิทย์" ยื่นเรื่องต่อ ป.ป.ช. กล่าวโทษเจ้าพนักงานที่ดินเขตพระนครผิด ม.157 ละเว้นการปฎิบัติหน้าที่หรือไม่ โดยเชื่อว่าเอื้อประโยชน์ให้กับบริษัทแสนสิริ-ผู้ขายที่ดิน

วันนี้ (7 ส.ค.2566) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ร้องทุกข์กล่าวโทษพนักงานที่ดินเขตพระนคร ผิดมาตรา 157 ละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ หลังนายชูวิทย์เชื่อว่ามีส่วนเอื้อประโยชน์แสนสิริ-ผู้ขายที่ดิน

นายชูวิทย์ ระบุอีกว่า นายเศรษฐา ทวีสิน ซึ่งเป็นบุคคลสาธารณะและกำลังเสนอตัวเองเป็นนายกรัฐมนตรี มีความเป็นนายทุน กรณีดังกล่าวเป็นการวางแผนเลี่ยงภาษีอย่างชัดเจน ซึ่งคุณสมบัติการเป็นผู้นำนั้นผิดธรรมาภิบาล และที่ตนเองออกมาร้องเรียนในฐานะประชาชน ไม่ได้หวังผลทางการเมืองใดๆ

ทั้งนี้ นายเศรษฐาไม่เคยออกมาชี้แจง แต่กลับใช้กระบวนการทางกฎหมายฟ้องร้องกลับ ซึ่งเป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ แต่ขอให้ประชาชนตัดสินว่าเป็นอย่างไร ซึ่งการกระทำของนายเศรษฐานั้น นายชูวิทย์ระบุว่า เปรียบเหมือนทักษิณ 2 กรณีซุกหุ้น

ส่วนกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ คณะทำงานด้านกฎหมายพรรคเพื่อไทย ออกมาแถลงข่าวแฉว่า นายชูวิทย์เข้าไปเสนอขายที่ดินให้กับนายเศรษฐา แต่นายเศรษฐาไม่รับซื้อ จึงเกิดความแค้แล้วออกมาแฉนั้น นายชูวิทย์ระบุว่า ไม่เป็นความจริง ตนเองไม่เคยเสนอขายที่ให้นายเศรษฐา มีแต่นายเศรษฐามาขอซื้อ แต่ตนเองขายไม่ได้เพราะติดสัญญาอยู่ ดังนั้นการที่นายพร้อมพงศ์ออกมาแถลงจึงไร้น้ำหนัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ชูวิทย์" ยื่นสรรพากรสอบปมซื้อที่ดินเลี่ยงภาษี 521 ล้าน โยง "เศรษฐา"

"เศรษฐา" ส่งทนายฟ้อง "ชูวิทย์" หมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 500 ล้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง