ปะทะเดือด! ซุ่มยิง-ขว้างไปป์บอมบ์ ทหารตากใบ เสียชีวิต 1 นาย

ภูมิภาค
8 ส.ค. 66
12:00
791
Logo Thai PBS
ปะทะเดือด! ซุ่มยิง-ขว้างไปป์บอมบ์ ทหารตากใบ เสียชีวิต 1 นาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กลุ่มป่วนใต้ซุ่มยิง – ปาไปป์บอมบ์ ใส่กำลังทหาร ร้อย ปชด.4 ตากใบ ขณะลาดตระเวนนอกฐานที่ตั้งริมแม่น้ำจนเกิดยิงปะทะกัน ทำให้พลทหารเสียชีวิต 1 นาย

วันนี้ (8 ส.ค.2566) ความคืบหน้าผู้ก่อเหตุซุ่มยิง ขว้างไปป์บอมบ์ เจ้าหน้าที่ทหารชุดปฏิบัติการ (ชป.) พิทักษ์พื้นที่ กองร้อยป้องกันชายแดนที่ 4 (ร้อย.ปชด.4) พื้นที่บ้านศรีพงัน หมู่ 3 ต.เกาะสะท้อน อ.ตากใบ จนเป็นเหตุให้พลทหารเสียชีวิต 1 นาย

ซึ่งเหตุเกิดเมื่อเวลา 23.42 น. วันที่ 7 ส.ค. โดย ร.ต.ท.พายาน เนตรไมตรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส รับแจ้งผู้ก่อเหตุไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ใช้อาวุธปืนยิงและขว้างไปป์บอมบ์โจมตีกำลังเจ้าหน้าที่ทหารชุดปฏิบัติการ (ชป.) พิทักษ์พื้นที่ กองร้อยป้องกันชายแดนที่ 4 (ร้อย.ปชด.4) ซึ่งได้ออกปฏิบัติภารกิจตั้งฐานลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยอยู่บริเวณโกดังริมแม่น้ำ ท่าแบซัน บ้านศรีพงัน หมู่ 3 ต.เกาะสะท้อน อ.ตากใบ

ผลจากการถูกซุ่มโจมตีทำให้เจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 นาย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลตากใบ ทราบชื่อคือ พลทหารรีฟวัน เจะแล อายุ 20 ปี ตำแหน่งพลปืนเล็ก หมู่ ปชด.3 มว.ปชด.1 ร้อย.ปชด.4 บก.ควบคุม สุริโยทัย มีอาการไม่รู้สึกตัว หน้าอกขวามีบาดแผล ต้องส่งตัวเข้าห้องไอซียู

ล่าสุดวันนี้ (8 ส.ค.) เวลา 01.15 น. มีรายงานว่า พลทหารรีฟวัน สิ้นใจที่โรงพยาบาล แพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ ซึ่งทางโรงพยาบาลตากใบเตรียมส่งมอบศพให้กับครอบครัวเพื่อนำกลับไปประกอบพิธีตามหลักศาสนาอิสลาม ที่ภูมิลำเนา หมู่ 1 บ้านตายา ต.สุวารี อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ต่อไป

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่ทหารชุดจรยุทธ์ ชป.พิทักษ์พื้นที่ ร้อย.ปชด.4 จำนวน 8 นาย กำลังปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวนนอกฐานที่ตั้ง บริเวณโกดังริมน้ำบ้านศรีพงัน ได้มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ขว้างระเบิดไปป์บอมบ์และใช้อาวุธปืนยิงโจมตี จนเกิดการยิงปะทะกันนานกว่า 10 นาที ฝ่ายทหารได้บาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา 1 นาย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นการกระทำของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงที่ต้องการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบ

อ่านข่าวอื่นๆ :

ซุกระเบิดถังดับเพลิง 15 กก. ในโรงพักเมืองยะลา โชคดีเก็บกู้ทัน

เร่งแกะรอยผู้ก่อเหตุคาร์บอมบ์นราฯ จนท.ยิงทำลายระเบิดอีก 1 ลูก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง