ร้อง ปคม.จับ "แก๊งป้าเมย์" อ้างถูกหลอกจองคิวทำงานออสเตรเลีย

อาชญากรรม
8 ส.ค. 66
12:08
534
Logo Thai PBS
ร้อง ปคม.จับ "แก๊งป้าเมย์" อ้างถูกหลอกจองคิวทำงานออสเตรเลีย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้เสียหายร้องตำรวจ ปคม.เร่งจับนายหน้า หลังถูกหลอกโอนเงินจองคิวไปทำงานที่ออสเตรเลีย แต่โอนเงินแล้วกลับติดต่อนายหน้าไม่ได้

วันนี้ (8 ส.ค.2566) กลุ่มผู้เสียหายถูกหลอกว่าจะพาไปทำงานออสเตรเลีย เข้าร้องทุกข์กับตำรวจกองบังคับการปราบปรามการการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ขอให้เร่งรัดจับกุมและดำเนินคดีกับนายหน้าหลอกจัดหางาน โดยให้ผู้ที่สนใจทำงานต่างประเทศโอนเงินจองคิว ราคาเริ่มต้นคนละ 50,000 - 200,000 บาท แต่สุดท้ายกลับไม่ได้ไปทำงานจริง

ผู้เสียหายกลุ่มนี้ เล่าว่า ก่อนหน้านี้เคยมีผู้เสียหายออกมาร้องทุกข์ดำเนินคดีกับนายหน้าคนดังกล่าวแล้วเมื่อปี 2565 ก่อนจะมาทราบว่าผู้เสียหายกลุ่มล่าสุดเป็นกลุ่มที่ 3 ที่ถูก"แก๊งป้าเมย์" ซึ่งเป็นคนไทยและมีสามีเป็นชาวออสเตรเลีย อ้างว่าสามารถพาไปทำงานที่ออสเตรเลียได้ โดยมีนายวสันต์ และนางเลียม สองสามีภรรยาคนชัยภูมิ เป็นนายหน้าติดต่อชักชวนคนที่ต้องการจะไปทำงานผ่านเฟซบุ๊ก โดยติดต่อไปยังผู้เสียหาย ก่อนหลอกให้โอนเงินเพื่อจองคิว อ้างว่าเป็นค่าสมัครเพื่อไปทำงานต่างประเทศ

ผู้เสียหายร้องดำเนินคดีนายหน้าหลอกจัดหางาน

ผู้เสียหายร้องดำเนินคดีนายหน้าหลอกจัดหางาน

ผู้เสียหายร้องดำเนินคดีนายหน้าหลอกจัดหางาน

ขณะที่ผู้เสียหายคนหนึ่งเดินทางมาจาก จ.ชัยภูมิ เปิดเผยว่า ตนรู้จักกับนายวสันต์ มากว่า 7 ปี แต่เพิ่งถูกนายวสันต์ชักชวนให้ไปทำงานเกษตรที่ออสเตรเลีย เมื่อปี 2565 โดยมีการพูดคุยกันผ่านทางโทรศัพท์ รายได้หักค่าใช้จ่ายต่างๆ อ้างว่าจะได้เงินเดือนประมาณ 70,000 - 80,000 บาท หลังหลงเชื่อจึงโอนเงินผ่านนายวสันต์และนางเลียม รวมเป็นเงินกว่า 60,000 บาท ซึ่งระบุว่าเป็นค่าดำเนินการ ค่าแปลเอกสาร ค่าตั๋วเครื่องบิน

หลังจากผู้เสียหายตกลงจองคิวและโอนเงินไปแล้ว นายวสันต์จะติดต่อให้ "ป้าเมย์" จัดส่งเอกสารการทำงานต่างๆ มายืนยันว่ามีงานทำจริง โดยอ้างเป็นบริษัทที่จดทะเบียนกรมธุรกิจการค้าอย่างถูกต้อง เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ จึงทำให้มีผู้หลงเชื่อโอนเงินจองคิวทำงานต่างประเทศเป็นจำนวนมาก

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนรับแจ้งความและสอบปากคำผู้เสียหายทั้งหมด ก่อนรวบรวมพยานหลักฐานและรวมคดีก่อนหน้านี้ เพื่อดำเนินคดีกับบุคคลที่เกี่ยวข้องตามกฎหมาย

อ่านข่าวอื่นๆ

"ฟิล์ม รัฐภูมิ" ให้ปากคำฐานะพยานคดี Forex-3D

"อังคณา" แนะ "ทะลุวัง" อดทน งดรุนแรง ใช้สติปัญญาขับเคลื่อน

ช้างทำร้าย "เซียนพระ" เจ็บสาหัสกลางตลาดนัด ควาญอาศัยช่วงชุลมุนพาหนี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง