กลุ่มแท็กซี่ประกาศไม่หนุน "เพื่อไทย" หลังจัดตั้งรัฐบาลกับ "ภูมิใจไทย"

การเมือง
8 ส.ค. 66
13:03
690
Logo Thai PBS
 กลุ่มแท็กซี่ประกาศไม่หนุน "เพื่อไทย" หลังจัดตั้งรัฐบาลกับ "ภูมิใจไทย"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กลุ่มแท็กซี่ประชาธิปไตย ประกาศตัดขาด "เพื่อไทย" ถอดเสื้อแดงใส่พานคืน เปิดเพลง "อกหักซ้ำสอง" พร้อมวางดอกไม้จันทน์หน้าที่ทำการพรรค โดยแกนนำกลุ่มแท็กซี่ ระบุว่า รับไม่ได้กรณี "เพื่อไทย" จับมือ "ภูมิใจไทย"

วันนี้ (8 ส.ค.2566) กลุ่มที่ใช้ชื่อว่า แท็กซี่ทวงคืนความยุติธรรม กลุ่มแท็กซี่อิสระเพื่อสังคม และกลุ่มเสื้อแดงรักประชาธิปไตยหลายพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล นำโดยนาย วรพล แกมขุนทด เดินทางมาประกาศจุดยืนไม่สนับสนุนพรรคเพื่อไทยอีกต่อไป หากพรรคเพื่อไทยยังมีความคิดแนวทางที่จะไปร่วมจัคตั้งรัฐบาลกับพรรคการเมืองที่เคยร่วมจัดตั้งรัฐบาลจากการรัฐประหาร เพราะจากนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ได้มาจากการเลือกตั้งของประชาชน  

นายวรพล ระบุว่า ไม่ได้มาคัดค้านการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคเพื่อไทย แต่มาเพื่อแสดงจุดยืน ว่าจะไม่สนับสนุนพรรคเพื่อไทยอีกต่อไปหลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยร่วมกันต่อสู้กับคนเสื้อแดง และพรรคเพื่อไทยในการโจมตีพรรคภูมิใจไทยมาก่อน แต่มาวันนี้พรรคเพื่อไทยจะจับมือกับภูมิใจไทยเป็นสิ่งที่รับไม่ได้ ยังเชื่อมั่นว่า 312 เสียง ที่จับมือกันก่อนหน้านี้ย่อมดีกว่า 212 เสียงเสมอ

โดยกลุ่มแท็กซี่ได้อ่านแถลงการณ์ และได้นำเสื้อสีแดงที่มีสัญลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยและครอบครัวเพื่อไทย ใส่พานพร้อม ที่เรียกว่า “พานทองแท้” วางดอกไม้จันทน์ และมีการเปิดเพลง “อกหักซ้ำสอง” ของ สายันต์ สัญญา เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ว่าจะคืนเสื้อแดงให้กับพรรคเพื่อไทยแล้ว และขอยุติการเป็นสมาชิกครอบครัวเพื่อไทยต่อไป

ขณะที่บนถนนเพชรบุรีด้านหน้าที่ทำการพรรคเพื่อไทยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากสน. มักกะสัน วางกำลังโดยรอบเพื่อรักษาความปลอดภัยพร้อมกับปิดการจราจรหนึ่งช่องทาง เพื่ออำนวยความสะดวกในการสัญจรไปมา และติดป้ายเตือนว่าให้หลีกเลี่ยงเส้นทางเพราะจะมีการชุมนุมเกิดขึ้น

อ่านข่าว

เพื่อไทยประชุม สส.บ่ายนี้ เข้ม รปภ.ตั้งแผงเหล็ก-เพิ่ม จนท.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง