"แผ่นปูนหนักครึ่งตัน" หล่นทับคนงานเมียนมาตาย 1 คน

อาชญากรรม
8 ส.ค. 66
15:15
463
Logo Thai PBS
"แผ่นปูนหนักครึ่งตัน" หล่นทับคนงานเมียนมาตาย 1 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดอุบัติเหตุแผ่นปูนหนักกว่า 500 กิโลกรัม หล่นทับคนงานเสียชีวิต ในตัวเมืองฉะเชิงเทรา สาเหตุมาจากคนขับรถเครนไม่ชินระยะเหวี่ยงของเครน ที่เพิ่งย้ายให้ออกห่างจากสายไฟฟ้าแรงสูง

วันนี้ (8 ส.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุแผ่นปูนหนักกว่า 500 กิโลกรัม หล่นทับคนงานสัญชาติเมียนมาเสียชีวิต โดยจุดเกิดเหตุบริเวณถนนสายเลี่ยงเมือง-บางขวัญ จุดก่อสร้างสะพานใหม่ข้ามคลองบางขวัญ หมู่ 4 ต.บางขวัญ อ.เมืองฉะเชิงเทรา

จากการตรวจสอบพบศพแรงงานชายชาวเมียนมา มีบาดแผลขนาดใหญ่บริเวณศีรษะ จุดเกิดเหตุพบรถเครน จอดอยู่ใกล้กับถังปูนคอนกรีตขนาดใหญ่ มีแผ่นปูนที่ใช้ติดกับราวสะพานด้านบนหนักกว่า 500 กิโลกรัมหล่นลงมาจนแตกร้าว

เครนเหวี่ยงชนขอบสะพาน ทำแผ่นปูหนัก 500 กก.หล่นทับคนงาน

เครนเหวี่ยงชนขอบสะพาน ทำแผ่นปูหนัก 500 กก.หล่นทับคนงาน

เครนเหวี่ยงชนขอบสะพาน ทำแผ่นปูหนัก 500 กก.หล่นทับคนงาน

ชี้เครนเหวี่ยงชนขอบสะพานปูนหล่น

นายเจต รุณเกตุ อายุ 63 ปี หัวหน้าคนงาน กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุคนขับรถเครน ได้ยกถังคอนกรีต เพื่อที่จะนำไปเทด้านบนสะพานที่กำลังก่อสร้าง แต่ระหว่างยกขึ้นถังคอนกรีต ไปเกี่ยวกับแผ่นปูนที่วางไว้ เพื่อปิดราวสะพาน ร่วงลงมาทับศีรษะผู้เสียชีวิต ขณะกำลังเดินอยู่บริเวณด้านล่าง

ส่วนสาเหตุคาดว่า คนขับรถเครนน่าจะยังไม่คุ้นชินระยะรอบในการเหวี่ยงเครน เนื่องจากเมื่อวานนี้ (7 ส.ค.) เครนอยู่ใกล้สายไฟแรงสูง จนมีกระแสไฟฟ้าดูด ทำให้มีการขยับเครนให้ห่างออกมา ขณะเหวี่ยงเครนได้ไปชนขอบราวสะพาน ก่อนจะเกี่ยวแผ่นปูนหล่นลงมา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ส่งร่างผู้เสียชีวิต ไปเก็บรักษาไว้ที่โรงพยาบาลพุทธโสธร เพื่อรอญาติมารับไปบำเพ็ญกุศล พร้อมเชิญตัวคนขับรถเครน มาทำการสอบสวน ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทรา เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง