อดีตภรรยามือฆ่ายกครัว ร้องมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยค่าทำศพ-คดีความ

อาชญากรรม
8 ส.ค. 66
18:19
1,164
Logo Thai PBS
อดีตภรรยามือฆ่ายกครัว ร้องมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยค่าทำศพ-คดีความ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อดีตภรรยาของผู้ก่อเหตุฆ่ายกครัว รับศพลูกชาย แม่และป้านำไปบำเพ็ญกุศล เผยผู้ก่อเหตุเป็นคนอารมณ์ร้อนและพยายามขอคืนดีหลังจากหย่าร้างกัน พร้อมขอให้มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือ

วันนี้ (8 ส.ค.2566) น.ส.วิระยา อดีตภรรยาของนายสมชาย ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงลูกเลี้ยง พร้อมป้าและแม่ยาย เสียชีวิต 4 ศพ ก่อนยิงตัวเองตายตาม เดินทางมาพร้อมนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาเพื่อเด็กและสตรี ติดต่อรับศพผู้เสียชีวิตทั้ง 4 คน เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดเกาะสุวรรณาราม ย่านสายไหม

ขณะที่เจ้าหน้าที่นำร่างของลูกชายทั้ง 2 คน แม่และป้าของ น.ส.วิระยา ออกจากนิติเวชนั้น น.ส.วิระยา ได้ร่ำไห้และโผล่เข้ากอดศพลูกชายคนเล็กและอุ้มขึ้นรถของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งด้วยตัวเอง

น.ส.วิระยา ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ขณะเกิดเหตุมีสายเข้าจากลูกชายคนโต แต่ไม่ได้ยินเสียงสนทนาจากปลายสาย เป็นช่วงเวลาประมาณ 19.30 น. จึงพยายามโทรกลับไปยังมือถือของป้า แต่ไม่มีใครรับ จึงโทรไปหาเพื่อนบ้านขอให้ช่วยไปดูที่ห้องพัก แต่ประตูล็อก ก่อนตำรวจจะเข้าตรวจสอบและพบเป็นศพแล้ว

ส่วนความสัมพันธ์กับนายสมชาย ผู้ก่อเหตุ ปัจจุบันได้หย่าร้างกันไปแล้ว โดยฝ่ายชายเป็นคนขอหย่าและยอมจากกันด้วยดี แต่ต่อมานายสมชายพยายามขอคืนดี แต่ตนไม่ยอมคืนดีด้วย จนต้องหนีออกจากที่พักไปอยู่ที่อื่น จากนั้นฝ่ายชายพยายามติดต่อเพื่อขอคืนดี ตนจึงได้บล็อกช่องทางติดต่อ แต่ยังติดต่อทางเฟซบุ๊กได้ เนื่องจากยังต้องติดตามทรัพย์สินซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์ที่เป็นชื่อของตัวเองคืน จำนวน 4 คัน

แต่เมื่อ 2-3 วันก่อนได้เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์มือถือ ไม่สามารถเล่นเฟซบุ๊กได้ ทำให้นายสมชายติดต่อไม่ได้ จึงคาดว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้ฝ่ายชายไม่พอใจและลงมือก่อเหตุ ซึ่งก่อนหน้านี้นายสมชายเคยข่มขู่ว่า ถ้าไม่คืนดีจะทำให้ช้ำใจที่สุด แต่ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

น.ส.วิระยา เปิดเผยอีกว่า นายสมชาย เป็นคนอารมณ์ร้อน มักทำร้ายร่างกายตนเองอยู่บ่อยครั้ง หนักถึงขั้นเลือดตกยางออก ส่วนอาวุธปืน ตัวเองไม่ทราบว่าซื้อมาจากไหนหรือเก็บไว้ไหน แต่เคยนำออกมาใช้ข่มขู่ตนเองถึง 4-5 ครั้ง เวลาฝ่ายชายอารมณ์ร้อน ตนเองมักจะพูดดีเสมอเพื่อให้อารมณ์ดีขึ้น ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เชื่อว่าหากตนเองอยู่ด้วยนายสมชายจะไม่ลงมือก่อเหตุุุ ส่วนประเด็นที่ถูกกระแสสังคมโจมตีว่าทิ้งฝ่ายชายไปมีแฟนใหม่และมาหลอกให้เลี้ยงดูนั้น น.ส.วิระยา ยืนยันไม่เป็นความจริง

ขณะที่นางปวีณา หงสกุล กล่าวว่า หลังจากมูลนิธิฯ ได้รับการประสานจาก น.ส.วิระยา ให้ช่วยเหลือในเรื่องเงินจัดงานศพและเรื่องคดีความ ซึ่งมูลนิธิจะดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายงานศพทั้งหมด โดยจะนำทั้ง 4 ศพตั้งไว้ที่ศาลา 6 วัดเกาะสุวรรณาราม ร่วมถึงช่วยประสานงานกับตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง เพื่อช่วยเหลือทางคดีเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฆ่ายกครัว 3 ศพ คาคอนโดฯ ผู้ก่อเหตุปลิดชีพตายตาม

เด็กชาย 9 ขวบเสียชีวิตเพิ่ม ฆ่ายกครัว-มือยิง รวม 5 ศพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง