ตร.ยื่นถอนประกันตัวชั่วคราว "กลุ่มทะลุวัง" บุกพรรคเพื่อไทย

การเมือง
9 ส.ค. 66
14:22
754
Logo Thai PBS
ตร.ยื่นถอนประกันตัวชั่วคราว "กลุ่มทะลุวัง" บุกพรรคเพื่อไทย
ตำรวจยื่นถอนประกันตัวชั่วคราว "กลุ่มทะลุวัง" บุกพรรคเพื่อไทย ก่อความวุ่นวาย พร้อมออกหมายเรียก 18 คนที่ไปกระทรวงวัฒนธรรม เข้าพบพนักงานสอบสวนภายใน 7-10 วัน

วันนี้ (9 ส.ค.2566) พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยความคืบหน้าในการออกหมายเรียกกลุ่มผู้ชุมนุมที่ก่อความวุ่นวายและทำลายทรัพย์สินของทางราชการที่กระทรวงวัฒนธรรมเมื่อวันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา ว่า ล่าสุดได้ออกหมายเรียกบุคคลต่าง ๆ ครบทั้ง 18 คน โดยกำหนดเวลาให้ผู้ถูกออกหมายเรียก จำนวน 6 คน ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล เดินทางเข้ามาพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาภายในเวลา 7 วัน

ส่วนอีก 12 คน มีภูมิลำเนาและที่อยู่ตามทะเบียนราษฎร์อยู่ในต่างจังหวัด จึงให้เวลาในการเดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาเป็นเวลา 10 วัน นับตั้งแต่เมื่อวานนี้ (8 ส.ค.) ล่าสุดยังไม่มีบุคคลใดติดต่อเข้ามาเพื่อขอรับทราบข้อกล่าวหา

ในขั้นตอนนี้หากบุคคลตามหมายเรียกทั้ง 18 คนไม่เดินทางเข้ามารับทราบข้อกล่าวหา ก็จะออกหมายเรียกเป็นครั้งที่ 2 หากในครั้งหน้ายังไม่เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนตามกำหนดนัด ก็จะออกหมายจับผู้ที่ไม่เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาทุกคน

ส่วนของคดีที่เกิดขึ้นที่พรรคเพื่อไทยในช่วงหลายวันที่ผ่านมา ทราบว่าทางเจ้าของอาคารที่ปล่อยเช่าให้พรรคเพื่อไทยเปิดเป็นที่ตั้งพรรคยังไม่ได้แจ้งความ ทางตำรวจอยู่ระหว่างประสานกับเจ้าของอาคาร ส่วนกรณีที่มีบุคคลอาจจะทำความผิดเข้าข่ายเงื่อนไขการประกันตัวชั่วคราวของศาลฯ พนักงานสอบสวนได้ยื่นเรื่องต่อศาลให้เพิกถอนประกันชั่วคราวแล้ว แต่ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง