ส.ยิมนาสติกส่ง 4 นักกีฬาเก็บตัวรัสเซีย หวังเหรียญทอง "เอเชียนเกมส์-ซีเกมส์"

กีฬา
9 ส.ค. 66
16:43
494
Logo Thai PBS
ส.ยิมนาสติกส่ง 4 นักกีฬาเก็บตัวรัสเซีย หวังเหรียญทอง "เอเชียนเกมส์-ซีเกมส์"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ส.ยิมนาสติก เตรียมส่งนักกีฬายิมศิลป์-ยิมลีลา เก็บตัวซ้อมเข้มที่รัสเซีย ตั้งเป้าหวังผลชนะเลิศ 2 รายการ ทั้ง เอเชียนเกมส์-ซีเกมส์ นายกสมาคมฯ กำชับทั้งนักกีฬาและผู้ฝึกสอนเก็บรายละเอียดและเรียนรู้ให้มากที่สุด เพื่อนำกลับมาถ่ายทอดพัฒนานักกีฬาทีมชาติต่อไป

วันนี้ (9 ส.ค.2566) ความเคลื่อนไหวในส่วนของนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติไทย ที่เตรียมเข้าร่วมแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ โดยยิมนาสติกศิลป์ชาย, ยิมนาสติกศิลป์หญิง, ยิมนาสติกลีลา และ ยิมนาสติกแอโรบิก ได้เก็บตัวฝึกซ้อมกันอย่างต่อเนื่องที่ศูนย์ฝึกเพื่อการแข่งขัน ณ สโมสร "จินตนา" ใน ซ.เพชรเกษม 81 ภายใต้การควบคุมของผู้ฝึกสอนชาวไทย และ "นาเดีย" ผู้ฝึกสอนชาวอังกฤษ กับ "นาตาชา" ผู้ฝึกสอนชาวรัสเซีย อย่างต่อเนื่อง

น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย (ส.ยิมนาสติก) เปิดเผยว่า นักกีฬาทั้ง 4 คน เป็นผู้ที่มีความสามารถ เลือกเฟ้นจากผลงานในการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง

นักกีฬาทีมชาติขณะซ้อม

นักกีฬาทีมชาติขณะซ้อม

นักกีฬาทีมชาติขณะซ้อม

ในการเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่รัสเซียครั้งนี้ ทั้ง 4 คน ได้ซ้อมร่วมกับนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติรัสเซียเจ้าของแชมป์โลก โดยได้กำชับนักกีฬาว่า การเดินทางใช้งบประมาณค่อนข้างสูง ขอให้ทุกคนมุ่งมั่นและตั้งใจอย่างเต็มที่ ในส่วนของผู้ฝึกสอน นอกจากตั้งใจเก็บเกี่ยวแผนการซ้อมของนักกีฬาระดับโลกให้มากที่สุดแล้ว ยังจะต้องดูแลนักกีฬาและชี้แนะข้อผิดพลาดของนักกีฬาทั้ง 4 คนอย่างเต็มที่เช่นเดียวกัน

ทั้งนี้เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพให้มีความแข็งแกร่ง เพื่อเป้าหมายกลับมาล่าเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ในเดือนกันยายน พร้อมกันนี้จะต้องนำกลับมาถ่ายทอดเทคนิคขั้นสูงสุด ให้กับนักกีฬายิมนาสติกทีมชาติรุ่นใหม่ ที่เก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ศูนย์ฝึก ใน ซ.เพชรเกษม 81 เพื่อพัฒนาขีดความสามารถกับการคว้าเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทย ในปี 2568 อีกด้วย

อ่านข่าวเพิ่ม : 

"ใบเตย - ยูฟ่า" 2 ดาวรุ่ง สมทบทีมลูกยางสาวไทย ลุยศึก ซี วี.ลีก สนาม 2

"ณัฐวดี" ย้ายร่วมทีม "เอซี นากาโนะ" ลุยบอลลีกหญิงญี่ปุ่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง