"จณิสตา" ย้ายร่วมทีม มายนาวี เซนได ลีกหญิงญี่ปุ่น

กีฬา
11 ส.ค. 66
07:27
324
Logo Thai PBS
"จณิสตา" ย้ายร่วมทีม มายนาวี เซนได ลีกหญิงญี่ปุ่น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ข่าวดีของวงการฟุตบอลไทยโดยเฉพาะฟุตบอลหญิง ที่ยังมีนักเตะออกไปค้าแข้งยังต่างแดนต่อเนื่อง ล่าสุดก็เป็นจณิสตา จินันทุยา กองหน้าดาวรุ่ง ที่ย้ายไปร่วมทีม มายนาวี เซ็นได ในลีกญี่ปุ่นเรียบร้อย

เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา "ใบหม่อน" จณิสตา จินันทุยา กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติไทย วัย 20 ปี ค้าแข้งอยู่กับทีม อาเอสเจ โซโยชารองค์ ในลีกของฝรั่งเศส แต่หลังจากทีมต้องตกชั้นสู่ลีกสูงสุดทำให้ผู้บริหารประกาศยุบทีมจากปัญหาทางด้านการเงิน และต้องยกเลิกสัญญากับนักเตะทั้งหมด รวมถึง "ใบหม่อน" จณิสตา ด้วย ซึ่งที่ผ่านมา ก็มีข่าวคราวมากมายเกิดขึ้นเกี่ยวกับอนาคตของเธอ ซึ่งบางกระแสก็บอกว่า จะกลับไทย บางกระแสก็บอกว่า เล่นยุโรปต่อ

ล่าสุดเพจสโมสร มายนาวี เซ็นได ทีมอันดับ 4 ในศึกวีลีก ลีกสูงสุดของฟุตบอลหญิงญี่ปุ่น ก็ได้ประกาศคว้าตัวใบหม่อน จณิสตา จินันทุยา เข้าร่วมทีมเรียบร้อยแล้ว ด้วยสัญญา 1 ปี

ขณะนี้ใบหม่อน ได้อยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น และร่วมลงฝึกซ้อมกับทีมแล้ว พร้อมมีลุ้นลงสนามนัดแรกในศึกวีลีก คัพ หรือฟุตบอลถ้วยของญี่ปุ่น ที่จะพบกับ ซานเฟรเซ่ ฮิโรชิม่า หญิง ในวันที่ 28 ส.ค.นี้ด้วย

ใบหม่อน

ใบหม่อน

ใบหม่อน" จณิสตา จินันทุยา กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติไทย วัย 20 ปี ร่วมซ้อมกับทีมมายเนวี เซนได ที่ญี่ปุ่น ภาพ : マイナビ仙台レディース

จณิสตา ก็ให้สัมภาษณ์ในเพจของ มายนาวี เซ็นได ว่า ดีใจที่ได้มาเล่นในลีกชั้นนำของเอเชีย และหวังแสดงศักยภาพของตัวเองออกมาให้เต็มที่ที่สุด เพื่อช่วยทีมลุ้นแชมป์ในปีนี้

สำหรับ ใบหม่อน จณิสตา ถือเป็นกองหน้าอนาคตไกลของทีมชบาแก้วไทย สามารถแจ้งเกิดในทีมชาติชุดใหญ่ได้ จากการยิง 2 ประตู ในรอบคัดเลือก เอเชียนคัพ เมื่อปี 2021 และ รอบเพลย์ออฟฟุตบอลโลก เมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดย ใบหม่อน จะกลายเป็นนักเตะไทยคนที่ 2 ที่ย้ายไปร่วมทีม มายนาวี เซ็นได ต่อจาก พรพิรุณ พิลาวัน ที่ย้ายไปร่วมทีมนี้เมื่อปีที่แล้ว และเป็นนักเตะหญิงไทย คนที่ 3ที่จะเล่นในวีลีกญี่ปุ่น ฤดูกาลนี้ ต่อจาก ธนีกานต์ แดงดา และ ณัฐวดี ปร่ำนาค 2นักเตะกรุงเทพมหานคร ที่ย้ายไปร่วมทีม เอซี นากาโนะ ปาร์เซียโร่ ก่อนหน้านี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"ณัฐวดี" ย้ายร่วมทีม "เอซี นากาโนะ" ลุยบอลลีกหญิงญี่ปุ่น  

ทีมชาติไทย ลุยเอเชียน เกมส์ อยู่กลุ่ม E เจอ " เกาหลีใต้-บาห์เรน- คูเวต" 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง