น้ำมันขึ้นรับหยุดยาว! ปชช.ต่อคิวเติมน้ำมันหลังปรับขึ้น 70 สต.

เศรษฐกิจ
11 ส.ค. 66
19:16
843
Logo Thai PBS
น้ำมันขึ้นรับหยุดยาว! ปชช.ต่อคิวเติมน้ำมันหลังปรับขึ้น 70 สต.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ประชาชนแห่เติมน้ำมันก่อนวันหยุดยาว 3 วัน หลังราคาน้ำมันกลุ่มเบนซินและแก๊สโซฮอล์ทุกชนิดปรับขึ้น 70 สตางค์/ลิตร มีผล 12 ส.ค.2566 ส่วนราคาดีเซลคงเดิม

วันนี้ (11 ส.ค.2566) บรรยากาศบริเวณปั๊มน้ำมันริมถนนวิภาวดีรังสิต ประชาชนเข้ามาใช้บริการเติมน้ำมันเป็นจำนวนมาก เต็มทุกช่องจ่ายน้ำมัน หลังมีการปรับขึ้นราคาน้ำมันตระกูลเบนซินและแก๊สโซฮอล์ สูงถึง 70 สตางค์ต่อลิตร ซึ่งจะมีการปรับราคาในวันพรุ่งนี้ (12 ส.ค.)

ผู้ใช้บริการคนหนึ่งเผยว่า พี่ต้องมาเติมน้ำมันในวันนี้เป็นผลเนื่องจากราคาน้ำมันสูงขึ้น และเป็นช่วงวันหยุดยาวติดต่อกัน 3 วัน จึงต้องเติมตุนเอาไว้ก่อน เพื่อจะได้ลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง

เช่นเดียวกับผู้ใช้บริการเติมน้ำมันอีกคนหนึ่ง เผยว่าทุกครั้งที่ราคาน้ำมันขึ้น ก็มักจะมาเติมตุนเอาไว้เพื่อลดค่าใช้จ่าย ซึ่งตัวเองต้องใช้รถยนต์ขับไปทำงานทุกวัน ทำให้ได้รับผลกระทบจากราคาน้ำมันที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตลอด 1 เดือนที่ผ่านมาราคาน้ำมันขึ้นสูงไปกว่า 1 บาท ยิ่งทำให้ได้รับผลกระทบมากขึ้นโดยเฉพาะกลุ่มคนที่มีอาชีพขับรถจักรยานยนต์ส่งของ หรือกลุ่มไรเดอร์ จึงอยากฝากถึงหน่วยงานรัฐบาลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งแก้ไขปัญหาเพื่อปรับลดราคาน้ำมัน เพราะเป็นปัจจัยหลักที่ส่งผลกระทบต่อประชาชน

ประชาชนแห่เติมน้ำมันก่อนวันหยุดยาว 3 วัน

ประชาชนแห่เติมน้ำมันก่อนวันหยุดยาว 3 วัน

ประชาชนแห่เติมน้ำมันก่อนวันหยุดยาว 3 วัน

สำหรับราคาน้ำมันที่ปรับสูงขึ้น กลุ่มเบนซินและแก๊สโซฮอล์ทุกชนิดขึ้น 0.70 บาท/ลิตร Premium GSH95 และพรีเมียมดีเซล B7 เพิ่มขึ้น 0.70 บาท/ลิตร ส่วนกลุ่มดีเซลคงเดิม มีผล 12 ส.ค.2566  เวลา 05.00 น. เป็นต้นไป

ทั้งนี้นับเป็นการปรับราคากลุ่มเบนซินครั้งที่ 2 ในรอบสัปดาห์ ก่อนหน้านี้ปรับขึ้นเมื่อวันที่ 6 ส.ค. ไปแล้วลิตรละ 30 สตางค์ ทำให้สัปดาห์นี้ กลุ่มเบนซินราคาขึ้นไปแล้วรวม 1 บาท

ส่วนน้ำมันกลุ่มดีเซล กองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงยังชดเชยให้อยู่ มีเพียงกลุ่มดีเซลไฮพรีเมียมที่จะปรับขึ้น ลิตรละ 70 สตางค์ในวันพรุ่งนี้

ส่วนสาเหตุราคาน้ำมันขายปลีกอยู่ในขาขึ้นสัปดาห์นี้ สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน ระบุว่า เกิดจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของจีนที่ทำให้ต้องการใช้น้ำมันเพิ่ม ในขณะที่กลุ่มโอเปกพลัสยังลดกำลังการผลิตน้ำมันดิบลงจนถึงสิ้นเดือนสิงหาคม

อ่านข่าวอื่นๆ : 

"อีสาน" หวังราคาข้าวขยับขึ้น หลังภาคกลางสูงทะลุ 12,000 บาท

วันแม่ 12 สิงหาคม 2566 ขึ้นทางด่วนฟรี 3 สายทาง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง