เร่งค้นหา 2 ผู้สูญหาย พายุงวงช้างพัดถล่มเรือนักท่องเที่ยวล่ม

อาชญากรรม
13 ส.ค. 66
08:53
559
Logo Thai PBS
เร่งค้นหา 2 ผู้สูญหาย พายุงวงช้างพัดถล่มเรือนักท่องเที่ยวล่ม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งค้นหา 2 นักท่องเที่ยวที่หายไปจากเหตุพายุงวงช้างพัดเรือลอยแล้วพลิกคว่ำล่มบริเวณปากอ่าวบางตะบูน ต.บางตะบูน ขณะที่อีก 5 คนช่วยขึ้นฝั่งอย่างปลอดภัย

วันนี้ (13 ส.ค.2566) ความคืบหน้าเหตุพายุงวงช้างพัดเรือท่องเที่ยวที่กำลังเดินทางไปชมทัศนีภาพ ช่วงพระอาทิตย์ตกดินอับปางบริเวณปากอ่าวบางตะบูน จ.เพชรบุรี ยังไม่พบผู้สูญหายอีก 2 คน 

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (12 ส.ค.) แรงลมพายุงวงช้างที่ก่อตัวขึ้นกลางปากอ่าวบางตะบูน พัดข้าวของปลิวกระจัดกระจาย และพัดเรือนักท่องเที่ยวที่แล่นใกล้ถึงฝั่งจมหายไป พร้อมผู้โดยสารและคนขับเรือรวม 8 คน เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือผู้โดยสารทั้ง 7 คน แต่ช่วยขึ้นมาได้ 5 คน

อ่านข่าว : "พายุงวงช้าง" เกิดขึ้นได้อย่างไร-รุนแรงอันตรายแค่ไหน?

นายสัมพันธ์ จีนปึ้ง คนขับเรือ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้รับการว่าจ้างจากกลุ่มนักท่องเที่ยว 7 คน ให้นำเที่ยว บริเวณปากอ่าวแม่น้ำบางตะบูนเพื่อชมทัศนียภาพ แต่ขณะล่องเรือกลับเข้ามาในแม่น้ำบางตะบูนเหลือระยะทางอีกประมาณ 2 กิโลเมตรจะถึงรีสอร์ท เกิดพายุงวงช้างพัดรุนแรงพาเรือลอยจากน้ำและพลิกคว่ำทันที

กลุ่มนักท่องเที่ยวไม่ได้สวมใส่เสื้อชูชีพตนจึงพยายามช่วยนำนักท่องเที่ยวชาย 2 คนที่อยู่ใกล้ตัว ว่ายเข้าตลิ่งเมื่อใกล้ถึงริมฝั่งคิดว่าน่าจะปลอดภัยจึงว่ายน้ำวกกลับไปที่เรือเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยอีก 5 คน แต่เมื่อหันกลับมาพบชาย 2 คนที่ตนช่วยมาครั้งแรก จมน้ำหายไปขณะห่างจากตลิ่งไม่เกิน 4-5 เมตร จะกลับไปก็ไม่สามารถช่วยเหลือไม่ทัน จึงจำเป็นต้องไปช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยอีก 5 คนขึ้นฝั่ง

นายชาญชัย ทองคล้ำ ผู้ที่บันทึกภาพเหตุการณ์ พายุงวงช้างไว้ได้ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุพาครอบครัวมาทานอาหาร ใน ต.บางตะบูน ขณะที่นั่งรับประทานอาหารอยู่เกิดลมพัดแรง เห็นพายุงวงช้างกำลังหมุนอยู่ จึงใช้โทรศัพท์บันทึกภาพ ทั้งขณะพายุพัดถล่มบ้านและเรือท่องเที่ยว แม้แต่ร้านอาหารบริเวณริมทะเลก็เช่นกัน

เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างระดมกำลังกู้ภัยค้นหา ผู้สูญหายอีก 2 คน มีรายงานว่าเป็นนักท่องเที่ยวจาก จ.เพชรบุรี 1 คน และกรุงเทพมหานครอีก 1 คน

พบผู้สูญหาย เสียชีวิต 1 คน

ล่าสุดเวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบศพลอยติดอยู่บริเวณเชิงตอม่อสะพานข้ามแม่น้ำบางตะบูน บริเวณปากอ่าวบางตะบูน ห่างจากจจุดที่เรือจมประมาณ 300 เมตร เจ้าหน้าที่จึงนำศพมาขึ้นที่บริเวณท่าน้ำวัดปากอ่าว

ขณะที่ญาติยืนยันศพที่พบคือ นายชนินทร์ ชมปั้นทอง อายุ 25 ปี เป็นชาวซอยบางระมาด เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้สูญหาย และไม่ได้สวมเสื้อชูชีพขณะเกิดเหตุ

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังคงระดมกำลังออกค้นหาผู้ที่สูญหายที่เหลืออีก 1 คน นายกฤษณัฐ คำปัญญา อายุ 27 ปี ชาว ต.บ้านแหลม อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี แต่ยังไม่พบ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง