ร้องสอบจริยธรรม สส.ก้าวไกล ปมทะเลาะวิวาท พบร้านเปิดเกินเวลา

อาชญากรรม
13 ส.ค. 66
11:57
879
Logo Thai PBS
ร้องสอบจริยธรรม สส.ก้าวไกล ปมทะเลาะวิวาท พบร้านเปิดเกินเวลา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โซเชียลติดแฮชแท็ก #สสก้าวไกลปกป้องผู้หญิง ปมทะเลาะวิวาทในร้านอาหาร พบเคยถูกร้องเปิดเกินเวลาบ่อย ล่าสุด "ศรีสุวรรณ" ร้อง ป.ป.ช.สอบจริยธรรม ส่วนไผ่ ลิกค์ ชี้เป้าผู้ร่วมเหตุการณ์เกี่ยวข้องมาเก๊า 888

วันนี้ (13 ส.ค.2566) โลกออนไลน์ยังคงให้ความสำคัญ #สสก้าวไกลปกป้องผู้หญิง กรณีเหตุทะเลาะวิวาทภายในร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านทองหล่อ ที่มีนายจรยุทธ จตุรพรประสิทธิ์ สส.กทม.เขต 3 ยานนาวา-บางคอแหลม ของพรรคก้าวไกล เข้าไปเกี่ยวข้อง แม้เจ้าตัวจะออกมาชี้แจงว่า ทำไปเพื่อเป็นการช่วยเหลือเพื่อผู้หญิงที่ถูกคุกคาม แต่ดูเหมือนเรื่องจะไม่จบ

นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ส่งคำร้องไปยังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ( ป.ป.ช.) เพื่อขอให้ไต่สวนเอาผิด ส.ส.พรรคก้าวไกล ฝ่าฝืน หรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง หลังร่วมก่อเหตุทะเลาะวิวาทกลางร้านอาหารย่านเอกมัย สร้างความเสื่อมเสียให้การเป็นผู้แทนของประชาชน ทั้งที่ควรเป็นแบบอย่างที่ดีของสังคม

รวมทั้งเวลาที่เกิดเหตุเป็นเวลากว่าตี 02.30 น. เกินไปกว่าที่กฎหมายกำหนดแล้ว แต่กลุ่มของ สส.ยังนั่งดื่มกินกันตามปกติ จนทำให้เกิดเหตุทะเลาะวิวาท ผิดกฎหมายและฝ่าฝืนจริยธรรม ตามที่รัฐธรรมนูญ 2560 กำหนดในมาตรา 219 ประกอบมาตรฐานทางจริยธรรม พ.ศ. 2561

อ่านข่าว "จรยุทธ" สส.ก้าวไกล โพสต์แจงเหตุวิวาท ยืนยันตอบโต้เพื่อปกป้องผู้หญิง

ไผ่ ลิกค์ สส.พรรคพลังประชารัฐชี้เป้าผู้ร่วมเหตุการณ์โยงคดีมาเก๊า888

ไผ่ ลิกค์ สส.พรรคพลังประชารัฐชี้เป้าผู้ร่วมเหตุการณ์โยงคดีมาเก๊า888

ไผ่ ลิกค์ สส.พรรคพลังประชารัฐชี้เป้าผู้ร่วมเหตุการณ์โยงคดีมาเก๊า888

"ไผ่ ลิกค์" ชี้เป้าผู้ร่วมเหตุการณ์โยงมาเก๊า 888

ขณะที่นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ภาพ พร้อมระบุข้อความว่า “เรื่องที่เกิดขึ้น จะถูกจะผิด จะทำการป้องกันตัว หรือเกินกว่าเหตุผมไม่ขอยุ่งเกี่ยว จะร้านเลิกแล้วไม่ยอมกลับหรือร้านเช็กบิลช้าผมก็ไม่เกี่ยว”

“แต่ผมอยากจะแจ้งทางเจ้าหน้าที่หน่อยครับ มีคนในนั้น ที่เป็นเพื่อนกับแก๊ง 4 บ มาเก็า888 และเป็นกลุ่มเดียวกับ เอ็ดดี้ที่หนีคดีอยู่ แหล่งข่าววงในบอกว่า ไปด้วยแต่เพิ่งกลับมา ว่าทำงานอะไรเกี่ยวกับธุรกิจสีอะไร ฝากบิ๊กโจ๊ก ช่วยเช็กเพื่อความสบายใจของประชาชนหน่อยนะครับ”

ภาพความชุลมุนช่วงเกิดเหตุทะเลาวิวาท พบว่าเวลาระบุ 02.30 น.

ภาพความชุลมุนช่วงเกิดเหตุทะเลาวิวาท พบว่าเวลาระบุ 02.30 น.

ภาพความชุลมุนช่วงเกิดเหตุทะเลาวิวาท พบว่าเวลาระบุ 02.30 น.

สก.เพื่อไทยระบุร้านเคยถูกร้องเปิดเกินเวลา

นายวิพุธ ศรีวะอุไร สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เขตบางรัก พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เหตุทะเลาะวิวาทในสถานบันเทิงดังกล่าว ตามที่ปรากฏในคลิป เกิดขึ้นในช่วงเวลา 02.30 น. ซึ่งเป็นการเปิดเกินเวลา และไม่ใช่ครั้งแรกที่พบว่ามีการเปิดเกินเวลา ซึ่งเหตุทะเลาะวิวาทที่เกิดขึ้นทุกครั้ง ส่งผลให้ประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในบริเวณนั้นไม่สบายใจเป็นอย่างมาก

“ประชาชนเคยร้องเรียนร้านนี้มาที่สภากรุงเทพมหานครแล้ว ในเรื่องของการเปิดเกินเวลาและส่งเสียงรบกวน ทำให้ผู้คนแถวนั้นได้รับผลกระทบ ไม่สามารถพักผ่อนและใช้ชีวิตได้ตามปกติ โดยประชาชนได้แจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างๆ แต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขให้”

ล่าสุดมีการร้องเรียนมาที่ตัวเอง ในฐานะรองประธานคณะกรรมการปกครองและรักษาความสงบเรียบร้อย ของสภากรุงเทพมหานคร จึงขอให้กรุงเทพมหานครและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้มงวดกับร้านอาหารที่เปิดเกินเวลา เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในอนาคต

สำหรับเหตุการณ์นี้ เมื่อวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา วลา 02.30 น. นายจรยุทธ พรรคก้าวไกล และกลุ่มเพื่อน ร่วมรับประทานอาหารอยู่ภายในร้าน ต่อมา ทั้ง 2 ฝ่ายได้เกิดมีปากเสียงถึงขั้นทำร้ายร่างกายกัน จนการ์ดของร้านต้องนำตัวออกไป และพูดจาไกล่เกลี่ยกันได้ในที่สุด

นายจรยุทธ และหญิงสาวที่อยู่ในเหตุการณ์ ออกมาชี้แจงออกหน้านี้ ว่าไม่ใช่ฝ่ายเริ่มต้น แต่เนื่องจากชายคู่กรณีเมามาก เข้ามาทำร้ายฝ่ายหญิงหลายครั้งทั้งที่ไม่รู้จักกัน จนนายจรยุทธ พยายามห้าม และเป็นเหตุชุลมุน ทั้งนี้แม่ว่านายจรยุทธ์ จะยอมรับการกระทำของตนเองไม่ถูกต้อง ไม่ควรที่จะตอบโต้กลับไป ไม่ควรใช้ความรุนแรง และขอโทษพี่น้องประชาชนที่ไว้วางใจเลือกเข้าไปเป็น สส.บทเรียนครั้งนี้เป็นบทเรียนที่สำคัญ สส.พรรคก้าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง