ตร.รวบ "ออย ตลาดเหนือ" บัญชีม้าแอปฯ ดูดเงินที่ดินภูเก็ต

อาชญากรรม
13 ส.ค. 66
13:04
1,460
Logo Thai PBS
ตร.รวบ "ออย ตลาดเหนือ" บัญชีม้าแอปฯ ดูดเงินที่ดินภูเก็ต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ PCT สืบนครบาล ตามรวบตัว "ออย ตลาดเหนือ" ตัวการบัญชีม้าให้เครือข่ายคอลเซ็นเตอร์ หลอกดูดเงินผ่านแอปพลิเคชันกรมที่ดิน ได้ในพื้นที่จ.ภูเก็ต ซึ่งรวมทั้งเคสผู้ประกาศข่าวสาวคนดัง

วันนี้ (13 ส.ค.2566) พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมชุดสืบสวนนครบาล นำหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี เข้าควบคุมตัวนายวินัทธิ์ เสนีย์ หรือ "ออย ตลาดเหนือ" อายุ 25 ปี ได้ที่ ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ถ.ศรีสุนทร ต.ศรีสุนทร อำเภอถลาง ภูเก็ต ในข้อหาฉ้อโกงทรัพย์โดยแสดงตนเป็นคนอื่น หลังพบว่ามีพฤติกรรม เป็นหนึ่งในขบวนการรายสำคัญของแก๊งนี้แฝงอยู่ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ทำหน้าที่คอยจัดหาบัญชีส่งไปให้กับเครือข่ายในประเทศเพื่อนบ้าน

ตำรวจตามจับ

ตำรวจตามจับ

ตำรวจตามจับ "ออย ตลาดเหนือ" ได้ที่ จ.ภูเก็ต

ในชั้นจับกุม นายวินัทธิ์ รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา อ้างต้องดิ้นรนหาเงินเพื่อมาจุนเจือครอบครัว จึงหลงผิดไปขายบัญชีให้กับเครือข่ายคอลเซ็นเตอร์ โดยตอนแรกนั้นไม่ทราบว่าเป็นมิจฉาชีพ แต่พึ่งมาทราบภายหลังว่าเป็นเครือข่ายที่หลอกดูดเงินจากแอปพลิเคชัน กรมที่ดินตามที่เป็นข่าว

อ่านข่าว ผู้ประกาศข่าวถูกหลอกติดตั้งแอปฯ ดูดเงินสูญกว่า 1 ล้านบาท

ซึ่งหลังจากนี้ จะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เพื่อบอกข้อมูลของเครือข่ายมิจฉาชีพที่ติดต่อกับตัวเองอย่างละเอียด และเชื่อว่าเบาะแสที่จะให้ โดยจะมีการขยายผลผู้ต้องหาคนนี้อย่างละเอียด

โดยมั่นใจว่าสามารถไปถึงต้นตอที่ตั้งของเครือข่ายคอลเซ็นเตอร์ในประเทศเพื่อนบ้านได้อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ ขอเตือนภัยไปยังประชาชน ให้ระวังสายโทรเข้าแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมที่ดิน ในเบื้องเว็บไซส์กรมที่ดินจริงจะชื่อว่า www.dol.go.th  จะไม่มีเมนูให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันแต่อย่างใด และอย่ากดลิงค์แปลกปลอมที่ไม่รู้จัก

ซึ่งเว็บไซต์ปลอมมักลงท้ายด้วย .cc และขอเตือนคนไทยที่ยังคิดจะเปิดบัญชีม้าเพื่อนำไปขายในโลกออนไลน์ ตำรวจจะเฝ้าติดตามและดำเนินคดีอย่างแน่นอน

อ่านข่าว 

เช็กด่วน! 10 แอปมัลแวร์อันตรายบน Android ยอดโหลดทะลุล้านครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง